Phát hiện thú vị: Tinh hoàn của nam giới thông minh nhất cơ thể

Thứ năm, 08/08/2013, 11:34
Muốn làm một người đàn ông khỏe mạnh thì hiểu rõ và bảo vệ tinh hoàn là việc rất quan trọng.

Trong cơ thể có rất nhiều cơ quan nhưng cơ quan nào mới là cơ quan thông minh nhất? Các chuyên gia y học đã thảo luận về vấn đề khá thú vị này.

Kết quả tinh hoàn được công nhận là cơ quan thông minh nhất. Bởi vì tinh hoàn có hình dạng giống với trứng gà nên một số nơi đã gọi tinh hoàn với cái tên “quả trứng”.

Trên thực tế tinh hoàn chính là bộ phận “có bản lĩnh” nhất. Đầu tiên tinh hoàn có thể cảm nhận được nóng lạnh. Tinh hoàn là bộ phận nằm bên trong bìu. Khi thời tiết nóng nó sẽ tự điều tiết bìu giãn ra để làm mát, khi thời tiết lạnh bìu sẽ co lại để giữ ấm và tiết kiệm năng lượng. Việc dựa vào nhiệt độ môi trường mà tùy cơ ứng biến như thế giúp cho tinh hoàn có thể ở trong môi trường có nhiệt độ tốt nhất.

tinh hoan

Thứ 2, tinh hoàn có ý thức tự bảo vệ mình rất mạnh mẽ. Khi con người ở trong trạng thái căng thẳng nguy hiểm tinh hoàn sẽ nhanh chóng thu vào bên trong và sẽ được bao bọc bởi bìu để tránh sự nguy hiểm.

Cuối cùng tinh hoàn là một phần tử rất linh hoạt, nó không hoàn toàn vận động cùng với bìu và cơ thể người. Khi cơ thể nằm ở một tư thế quá lâu gây mệt mỏi nó sẽ tự mình vận động gân cốt. Nếu quan sát kĩ càng có thể bạn sẽ phát hiện ra hoạt động đảo ngược của tinh hoàn trong bìu.

Tinh hoàn không chỉ thông mình mà nó còn là “đòn chí mạng” của nam giới. Nhìn từ góc độ y học tinh hoàn có tác dụng sản xuất tinh trùng và hooc môn sinh dục nam. Hai tinh hoàn mỗi ngày có thể sản xuất được 70 triệu đến 150 triệu tinh trùng, những tinh trùng này có nhiệm vụ rất quan trọng đó là duy trì giống nòi.

Hooc môn sinh dục nam là một chất quan trọng để duy trì và hình thành đặc điểm của nam giới. Chỉ dưới tác dụng của hooc môn sinh dục nam một nam giới bình thường mới có thể nhận được sự tán thưởng là “mạnh mẽ, dũng cảm, dám nghĩ dám làm”.

Hooc môn sinh dục nam còn kích thích sự phát triển, dậy thì và trưởng thành của các cơ quan sinh dục nam như túi tinh, tuyến tiền liệt, kích thích và duy trì đặc điểm giới tính thứ cấp nam như phát triển cơ bắp, vỡ giọng, nổi yết hầu, mọc râu.

Tuy tinh hoàn có tầm quan trọng như thế nhưng lại có rất ít người hiểu rõ về nó. Có một vị chuyên gia nói: Sự hiểu biết của con người về tinh hoàn của mình cũng gần giống như sự hiểu biết của họ về mặt trăng. Muốn làm một người đàn ông khỏe mạnh thì hiểu rõ và bảo vệ tinh hoàn là việc rất quan trọng.

Tinh hoàn yêu cầu rất cao về nhiệt độ, nhiệt độ phù hợp nhất với nó là 35 đô C. Khi nhiệt độ xung quanh vượt quá phạm vi điều tiết thì tinh hoàn sẽ rất dễ bị tổn thương. Do đó nam giới nên hạn chế ngồi trên sofa mềm mại, nên mặc quần thoáng khí và thấm mồ hôi, hạn chế tắm hơi để tạo cho tinh hoàn một môi trường làm việc thoải mái nhất.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn