Người Thanh Hóa căng mình bảo vệ tài sản vì bão số 6

Thứ tư, 07/08/2013, 23:06
Hiện tại, trời ở Thanh Hóa đang mưa rất to, gió rít mạnh. Nhiều trục đường bị ngập. Đặc biệt quốc lộ 1A đã có nhiều đoạn bị ngập gây khó khăn cho các phương tiện qua lại.

Theo báo cáo của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa, đến 17h chiều 7/8, 100% tàu thuyền đã vào bờ và tìm nơi trú ẩn an toàn. Ngoài ra, khu vực ven biển có 2.156 chòi canh và lồng bè của nhân dân đang sử dụng để trông coi, nuôi trồng hải sản, mỗi chòi canh đang có một lao động trông giữ. Số lao động này đã được thông báo và vào đất liền.

Theo ghi nhận tại một số xã thuộc huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), đến cuối giờ chiều ngày 7/8, công tác chuẩn bị đối phó với cơn bão số 6 cơ bản đã hoàn tất.

Anh Định, một ngư dân xã Hải Ninh cho biết: “Rút kinh nghiệm từ các trận bão năm trước, năm nay chúng tôi sẽ chủ động để tránh bão, tránh những thiệt hại không đáng có”.

Ông Lê Đình Phương, Phó chủ tịch UBND xã Hải Ninh cho biết, đến thời điểm này, chính quyền địa phương đã kêu gọi được toàn bộ số tàu thuyền tại địa phương về nơi an toàn. “Đêm nay chúng tôi sẽ túc trực liên tục tại nhưng nơi xung yếu nhất để cùng bà con chống bão”, ông Phương nói.

Hiện tại, trời ở Thanh Hóa đang mưa rất to, gió rít mạnh. Nhiều trục đường bị ngập. Đặc biệt quốc lộ 1A đã có nhiều đoạn bị ngập gây khó khăn cho các phương tiện qua lại. Chính quyền địa phương đang cắt cử cán bộ theo dõi sát diễn biến của cơn bão để có phương án đối phó kịp thời.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận trước khi bão đổ bộ vào chiều ngày 7/8:

Ngư dân căng mình đưa thuyền bè lên điểm cao, tránh thiệt hại do bão gây ra.

Người dân chằng chống nhà cửa trước trận bão đổ bộ

Dự kiến trận bão sẽ đổ bộ vào tối nay nên rất nguy hiểm nếu chủ quan.

Anh Định, một chủ nhà hàng hải sản ven biển lo lắng trước khi bão đổ bộ.

Mặc dù bão chưa vào bờ, nhưng hiện đang xuất hiện mưa to, gió lớn tại vùng biển Thanh Hóa khiến nhiều mái nhà đã bị lật bay.

Ngư dân bơi ra lai dắt thuyền vào bờ…

Lãnh đạo địa phương đang túc trực 24/24h chỉ đạo chống bão.

Mọi sự chuẩn bị đã sẵn sàng để đón bão.

Hiện tại ở Thanh Hóa trời đang mưa to, gió lớn, nhiều tuyến đường bị ngập lụt.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn