Hà Nội muốn xóa xích lô du lịch

Thứ tư, 07/08/2013, 12:01
"Hà Nội muốn thôi loại hình du lịch xích lô. Chính quyền có thể sẽ mua lại xe của người dân, bố trí nghề để người ta làm việc khác, mong các cơ quan quản lý ủng hộ việc đó để cho thủ đô văn minh", Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị bày tỏ.

Tại buổi làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chiều 6/8, ông Nghị nhấn mạnh, Hà Nội luôn coi trọng và giữ gìn bản sắc văn hóa. Nếu dư luận đặt câu hỏi thành phố lựa chọn ưu tiên phát triển văn hóa hay kinh tế thì Hà Nội sẽ đặt thứ tự ưu tiên là văn hóa, mong muốn trở thành thủ đô tiêu biểu về văn hóa.

Bí thư Hà Nội cho biết, thành phố đã có nhiều biện pháp chấn chỉnh lễ hội, việc cưới việc tang. Chỉ thị 11 về việc cưới với phạm vi không quá 300 khách mời, đã được đảng viên, nhân dân đồng tình. Ông kiến nghị Bộ Văn hóa tham mưu Chính phủ, yêu cầu đảng viên của cơ quan trung ương trên địa bàn thực hiện, nếu không sẽ có sự so sánh, không đồng bộ giữa những đảng viên ở Trung ương và Hà Nội.

xich lo
Khách du lịch nước ngoài đi xích lô dạo phố.

Về quản lý biển hiệu quảng cáo, Bí thư Hà Nội cho rằng, thành phố đã xóa được nạn rao vặt trên đường, đây có thể coi là kỳ tích. Ngành văn hóa đang tích cực xóa pano, băng rôn trên đường phố và tiếp tục rà soát, chấn chỉnh các quảng cáo, biển hiệu.

Lãnh đạo Hà Nội còn cho biết, sẽ đưa xích lô du lịch vào quản lý, từng bước xóa bỏ loại hình này. "Hà Nội muốn thôi loại hình du lịch xích lô. Chính quyền có thể sẽ mua lại xe của người dân, bố trí nghề để người ta làm việc khác, mong các cơ quan quản lý ủng hộ việc đó để cho thủ đô văn minh", Bí thư Phạm Quang Nghị nói.

Theo UBND thành phố, 7 tháng qua, công tác quản lý văn hóa của Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực. Các lễ hội tổ chức gọn nhẹ, có sự kết hợp tổ chức các hoạt động văn hóa. Để xây dựng phong trào "Người Hà Nội thanh lịch, văn minh", ngành văn hóa đang lấy ý kiến nhân dân trong xây dựng bộ quy tắc ứng xử.

7 tháng qua, Hà Nội đã xếp hạng 30 di tích lịch sử văn hóa cấp thành phố, lập hồ sơ cho 5 trên 8 điểm trong danh sách xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt, tổ chức đào thám sát khai quật khảo cổ và thực hiện phương án bảo tồn di tích đàn Xã Tắc, khai quật khảo cổ học tại nút giao thông Đào Tấn và tuyến đê Bưởi...

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao những nỗ lực của Hà Nội trong bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa thời gian qua. Và ông đề nghị thành phố xử lý kịp thời những điểm nóng trong quản lý di sản, thực hiện đúng Luật Quảng cáo trong quản lý loại hình này.

Thời gian tới, Bộ Văn hóa phối hợp với Hà Nội kiểm tra phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa để có những cơ chế, chính sách hợp lý nhằm đưa phong trào hoạt động hiệu quả hơn.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích