Bọ xít hút máu người chui trong ống quần ở Sài Gòn

Thứ ba, 06/08/2013, 15:03
Một người thuê trọ tại Q.3 (TP.HCM) trong 3 ngày gần đây đã bắt được nhiều con bọ xít hút máu người.

Anh P., người thuê trọ ở một con hẻm trên đường Pasteur (P.8, Q.3), kể: “Trong hơn một tuần nay, chân tôi xuất hiện 3 vết cắn nổi mẩn đỏ và ngứa. Ba ngày trước, tôi dẫm phải một con bọ xít dài khoảng 2cm, máu từ thân con vật này nhòe cả sàn nhà. Tôi tưởng đấy là loài côn trùng bình thường bay vào phòng, lại bị dẫm nát nên không biết có phải là loài bọ xít hút máu người hay không".

bo xit

Tuy nhiên, hôm qua (5/8), anh P. lại phát hiện một con bọ xít nằm trong ống quần nên liền bắt bỏ vào túi bóng, buộc chặt cho đến chết. Theo anh P., loài bọ xít này chậm chạp và rất dễ bắt.

"Sau khi kiểm tra thông tin trên mạng, tôi biết đây là loài bọ xít hút máu người. Đến giờ tôi vẫn thấy sợ, lâu nay chúng sống trong phòng mà không biết. Mấy lần bị cắn nhưng không thấy bị sốt, chắc do tôi có sức đề kháng mạnh”, anh P. cho biết.

Sau khi tìm kiếm trong phòng trọ này, chúng tôi phát hiện thêm một con bọ xít còn nhỏ bị chết khô nhiều ngày. Quan sát hình dạng thì thấy các con bọ xít này giống với loài xuất hiện ở một số tỉnh miền Bắc, miền Trung trước đây.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích