Thái Lan siết chặt an ninh ở thủ đô

Thứ ba, 06/08/2013, 08:30
Chính quyền Thái Lan đang tăng cường các biện pháp an ninh ở thủ đô Bangkok trong bối cảnh căng thẳng đang dâng cao vì làn sóng chống đối chính phủ.
biểu tình, Thái Lan
Cảnh sát diễn tập chống bạo động trước tòa nhà chính phủ - Ảnh: Cảnh sát Bangkok cung cấp

Cảnh sát đã dựng các trạm kiểm soát nghiêm ngặt và hạn chế giao thông trên 12 tuyến đường chính dẫn đến khu vực quốc hội và tòa nhà chính phủ. Các cơ quan này được bao bọc bởi hàng rào kẽm gai và dãy ngăn cách bê tông, luôn có nhân viên an ninh túc trực suốt ngày đêm, ngăn không cho đoàn người biểu tình tiến vào.

Nhà chức trách cũng siết chặt an ninh trên internet và những người sử dụng các từ khóa nhạy cảm như bạo động, đánh bom có thể bị bắt giam.

Bắt đầu từ ngày 4/8, hàng ngàn người biểu tình chống chính phủ và cái mà họ gọi là “chủ nghĩa Thaksin” tụ tập ở công viên Lumpini, cách khá xa 3 quận nội thành được chính phủ ban bố tình trạng an ninh nội địa khẩn cấp. Cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva cũng tập hợp một nhóm biểu tình khác nhằm phản đối dự luật ân xá của đảng cầm quyền sẽ đệ trình quốc hội vào ngày 7/8 thông qua.

Những người chống đối bao gồm phe áo vàng, nhóm Mặt nạ trắng và một số nhóm khác cáo buộc dự luật này nhằm mở đường cho cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra trở về. Tình hình căng thẳng cũng khiến xuất hiện tin đồn sẽ xảy ra đảo chính quân sự nhưng cũng như nhiều lần trước đây, quân đội Thái Lan đã bác bỏ khả năng này.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích