Vụ pano chào mừng 2-9 ghi sai tên nước: Phòng VH-TT quận nói gì?

Thứ sáu, 30/08/2013, 22:32
Tấm pano chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9 đặt tại di tích Đền Xã Tắc (đoạn giao tuyến đường Nguyễn Lương Bằng và Kim Liên mới, quận Đống Đa, Hà Nội) đã được sửa ngay sau khi phát hiện in sai tên nước. 

“Ngay sau khi kiểm tra và phát hiện sai sót, chúng tôi đã thông báo tới đơn vị thi công và sửa luôn trong chiều 29/8”, ông Đỗ Văn Quang - Phó Trưởng Phòng Văn hóa và thông tin quận Đống Đa cho biết.

Theo ông Quang, Phòng Văn hóa Thông tin không thực hiện việc treo và in các tấm pano sai tên nước này, đơn vị thi công là Trung tâm Văn hóa (thuộc UBND quận Đống Đa), do đó Phòng VHTT “không thể chỉ đạo mà chỉ thông báo thông tin để trung tâm chỉnh sửa”.

Vậy đơn vị nào thiết kế mẫu makét của tấm pano? Ông Quang cho biết: “Mẫu makét của tấm panô trên do cấp trên chuyển xuống, Trung tâm chỉ thực hiện việc in ấn”.

Một cán bộ quận cho biết, khả năng sai sót do mẫu market được gửi qua email và đơn vị thi công chuyển ra in ấn ngay trong đêm, các cán bộ làm việc vất vả vào những hôm trước nên để xảy ra sơ suất không kiểm tra kỹ.

quoc khanh

Tấm pano treo tại UBND quận Đống Đa (chụp 14h ngày 30/8).

Trước đó, người dân đã phát hiện một tấm pano in thừa 1 từ "Việt Nam" trong tên nước (treo ở Đàn Xã Tắc). Tới nay, 1 chữ "Việt Nam trên tấm pano này đã được sửa lại thành "Chủ nghĩa". Vết sửa còn mới và dễ nhận biết.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu riêng của Lao Động, không chỉ có một tấm pano này mắc lỗi. Tấm pano thứ 2 được treo ngay tại sân chính của trụ sở UNBD quận Đống Đa (Hà Nội). Bức ảnh chụp lúc 14h (ngày 30/8/2013) cho thấy trên dòng chữ có dấu vết chỉnh sửa lại rất khéo léo.

Ghi nhận ban đầu cho thấy, cả 2 tấm pano đều được thiết kế với kiểu dáng, màu sắc, makét chữ và kích cỡ như nhau.

quoc khanh

Tấm pano treo tại UBND quận Đống Đa có dấu vết chỉnh sửa (ảnh chụp lúc 14h ngày 30/8).

Liệu còn thêm tấm pano nào sai tên nước được treo trên địa bàn quận Đống Đa dịp Quốc khánh này? Đứng ở góc độ lãnh đạo cơ quan quản lý văn hóa cấp quận, ông Đỗ Văn Quang xác nhận: Chỉ có 2 tấm pano treo có cùng makét treo ở đoạn Đền Xã tắc và UBND quận Đống Đa.

Nếu đúng như ông Quang cho biết, đơn vị cấp quận chỉ thực hiện mẫu makét do cấp trên chuyển xuống thì liệu có khả năng nhiều quận, huyện khác cũng có mẫu pano in sai tên nước như trên?

Trước đó, thông tin về việc tấm pano ghi sai tên nước của quận Đống Đa đã được đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội thừa nhận và rút kinh nghiệm đối với toàn bộ các đơn vị liên đới nhằm tránh sai sót tương tự sau này.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn