Cụ thể, các công trình được đưa vào sử dụng trong sáng 30/8 gồm cầu vượt tại nút giao Quốc lộ 1A - Tỉnh lộ 10B, dài 547m, quy mô 4 làn xe và cầu vượt tại nút giao Tỉnh lộ 10 – Quốc lộ 1A dài 580m, quy mô 6 làn xe. Cả hai cây cầu vượt này đều được thiết kế có tuổi thọ 100 năm, vận tốc thiết kế 80 km/giờ.
Đồng thời, dự án còn lắp đặt một dải phân cách giữa làn xe thô sơ và xe cơ giới dài 21 km nhằm giải quyết tình trạng ùn ứ tại các ngã tư trên tuyến quốc lộ 1, đoạn An Sương - An Lạc.
Lãnh đạo thành phố cắt băng khánh thành cầu vượt nút giao Quốc lộ 1A - Tỉnh lộ 10B.
Những chiếc xe đầu tiên băng qua cầu vượt.
Tổng mức đầu tư cho các dự án trên là hơn 700 tỷ đồng. Cả hai công trình đều hoàn thành vượt tiến độ đề ra hai tháng.
Cũng trong sáng 30/8, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ (PMC), đã khánh thành dự án đường vành đai phía Đông từ cầu Phú Mỹ đến cầu Rạch Chiếc (quận 9) dài 8,7km với lộ giới 67m. Hiện công trình mới hoàn thành giai đoạn 1 được xây dựng cho bốn làn xe, đến giai đoạn 2 sẽ mở rộng lên 10 làn xe. Tổng mức đầu tư của dự án là 379,3 tỉ đồng.
Đây là tuyến đường nối từ cầu Phú Mỹ đến cầu Rạch Chiếc, tạo thuận lợi cho xe chạy đến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Theo PMC, dự án xây dựng đường vành đai phía Đông hoàn thành chậm tiến độ hơn 3 năm do vướng đền bù giải tỏa mặt bằng.
Cùng thời điểm, cầu vượt nút giao quốc lộ 1 – tỉnh lộ 10 cũng được thông xe.
Hai công trình này góp phần nâng cao năng lực thông xe, hạn chế ùn tắc tại khu vực giao lộ tuyến Quốc lộ 1A và tuyến Tỉnh lộ 10 dẫn nối TP.HCM với Long An. |
Theo Dantri