Pakistan: Động đất 7,7 độ richter, 45 người chết

Thứ tư, 25/09/2013, 11:00
Một trận động đất mạnh 7,7 độ richter vào ngày hôm qua (24/9) khiến ít nhất 45 người thiệt mạng tại miền Tây nam Pakistan.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết tâm của trận động đất nằm ở độ sâu 20 km ở miền Đông bắc huyện Awaran, tỉnh Balochistan. Tại thủ đô Delhi của Ấn Độ cũng có thể cảm nhận rung chuyển do trận động đất gây ra.

Phó chủ tịch hội đồng huyện Awaran, ông Abdul Rasheed Gogazai cho biết ít nhất 45 người đã thiệt mạng trong vụ động đất. Trong khi đó, phát ngôn viên của Cơ quan quản lý thiên tai quốc gia Pakistan, Mirza Kamran Zia cho rằng số người thiệt mạng có thể sẽ tăng lên.

dong dat

Mọi người sơ tán khỏi văn phòng làm việc sau một trận động đất ở Karachi, Pakistan.

Phần lớn các trường hợp thiệt mạng là ở vùng Labach ngoại ô thị trấn Awaran. Một số báo cáo cho biết nhiều người vẫn bị mắc kẹt trong đống đổ nát của những ngôi nhà bị sập. Ông  Abdul Qadoos, Phó chủ tịch hội đồng tỉnh Balochistan cho biết ít nhất 30% nhà ở huyện Awaran bị sập.

Các quan chức tại thành phố Quetta, thủ phủ của tỉnh Balochistan, cho biết một số khu vực đã bị thiệt hại nghiêm trọng, nhưng do các khu vực này cánh xa trung tâm nên chưa thể đưa ra những đánh giá sớm.

Các quan chức của cơ quan quản lý thiên tai tỉnh Balochistan cho biết lều, thuốc men và thiết bị y tế đã được chuyển từ thành phố Quetta tới trung tâm các huyện bị ảnh hưởng bởi động đất. Hơn 200 binh sĩ của đã được điều động để tham gia công tác cứu hộ.

Các phương tiện truyền thông Pakistan cũng cho biết một hòn đảo mới đã xuất hiện ngoài khơi thành phố Gwadar sau trận động đất. Cảnh sát sát địa phương Moazzam Jah cho biết hòn đảo nổi lên cánh bờ khoảng gần 1km với đường kính khoảng 30m và nhô lên mặt nước từ 6 tới 12m.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn