Sóng 3-4m quật liên hồi vào bờ ở Huế, Đà Nẵng

Thứ hai, 30/09/2013, 13:59
Tại cửa biển Thuận An (thuộc xã Hải Dương) trưa 30/9 gió bão thổi rất mạnh kèm mưa lớn khiến hàng loạt cây ở ven biển gãy đổ, sóng biển cao 3-4m dồn dập quật liên hồi vào bờ.

Tại thành phố Huế, gió mạnh khiến nhiều cây cổ thụ trên đường phố ngã đổ. Hơn 300 hộ dân ở các vùng thấp trũng khu vực 4 (phường Phú Hậu); dân vạn chài trên sông Kẻ Vạn (phường Kim Long) được di dời lên bờ.

Tại xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) hàng chục hộ dân vùng ven biển đã phải di dời vào sâu bên trong để tránh gió bão. Tuy nhiên nhiều hộ dân vẫn chủ quan, không chịu di dời khi gió bão và nước lũ dâng cao, đóng cửa “cố thủ” ở trong nhà Ông Lê Duân (khu tái định cư Hòa Duân) cho biết chỉ được thông báo về tình hình về hướng đi của bão và cấp độ bão chứ chưa nhận được lệnh di dời của chính quyền nên ở nhà.

Tuyến đường 49 chạy qua phá Tam Giang bị nước lũ ngập tràn hơn 0,5m. Công an đã lập chốt chặn đường cấm các phương tiện qua lại tại xã Hương Phong.

Ông Lê Trường Lưu, phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết toàn tỉnh đã di dời 3.200 hộ ở vùng xung yếu, cửa biển, vùng sạt lở lên các nhà kiên cố, an toàn.

Sáng 30/9, tại Đà Nẵng, mưa to, gió lớn càng lúc càng mạnh, khu vực biển sóng đánh dữ dội. Tất cả học sinh, sinh viên trên địa bàn TP được nghỉ học.

Một thông tin đáng quan ngại là có nhiều hồ chứa ở miền Trung đang trong nguy cơ mất an toàn. Trong đó, các tỉnh ven biển có khoảng 12 hồ/4 tỉnh (Quảng Trị có 7 hồ, Huế có một hồ, Quảng Nam có một hồ; Quảng Ngãi có 3 hồ).

Theo Tuổi trẻ

Các tin cũ hơn