Nổ bom khu chợ Pakistan: 40 người thiệt mạng

Thứ hai, 30/09/2013, 11:10
Các quan chức tại một bệnh viện Pakistan cho biết, ít nhất 40 người đã thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương sau khi một quả bom phát nổ tại một khu chợ ở Peshawar vào ngày chủ nhật.

Một chiếc xe chở 220 kg chất nổ phát nổ tại chợ Qissa Khawani, phá hủy ít nhất 10 cửa hàng và một số xe xung quanh, Shafqat Malik, người đứng đầu đơn vị xử lý bom cho biết.

Taliban Pakistan, đã lên án các cuộc tấn công và từ chối tham gia.

contents/018/2013/09/30/

Cảnh tượng thảm khốc sau vụ nổ bom ở khu chợ Peshawar.

Alamzeb Khan đang làm việc tại một quán trà gần đó hôm Chủ nhật chia sẻ ông cảm thấy mặt đất rung chuyển, tác động của vụ nổ làm ông ngã xuống đất.

"Khi tôi thức dậy, tất cả mọi thứ đang bốc cháy. Phụ nữ và trẻ em bị cháy trong xe bán tải, và một số xe đã bị phá hủy, bên cạnh là các cửa hàng cũng bốc cháy", Khan nói.

Tiến sĩ Arshad Javed, giám đốc điều hành của Bệnh viện Lady Reading ở Peshawar cho biết, số người chết dự kiến ​​sẽ tăng vì hầu hết số người bị thương đều rất nặng.

Không có nhóm nào nhận trách nhiệm về cuộc tấn công hôm Chủ nhật tại chợ. Taliban Pakistan cho rằng họ vô tội và lưu ý thách thức rằng: "Chúng tôi đang nhắm mục tiêu bộ máy chính phủ và các cơ quan thực thi pháp luật nhưng công chúng thì không bao giờ." phát ngôn viên Shaidullah Shaid nói.

Peshawar, thủ phủ của tỉnh Khyber Pakhtunkhwa Pakistan, đã phải chịu đựng một tuần bạo lực.

Thứ hai, 81 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát tại một nhà thờ tin lành. Đây một trong những cuộc tấn công đẫm máu nhất từ trước đến giờ vào các cộng đồng Kitô hữu tại Pakistan.

Và vào thứ sáu, ít nhất 17 người đã thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương trong một vụ nổ thông qua một chiếc xe buýt chở nhân viên chính phủ.

Các vụ đánh bom gần đây đã dấy lên lo ngại về khả năng an ninh của chính phủ.

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn