Công bố ‘bức ảnh thảm khốc nhất’ về thảm họa Titanic

Thứ hai, 30/09/2013, 12:16
Trong bức ảnh về thảm họa Titanic mà công chúng chưa từng chứng kiến, người ta bọc các xác chết trong túi và xếp chồng thi thể lên nhau trên boong của con tàu cứu hộ.

“Bức ảnh chết chóc nhất” về thảm họa Titanic được chụp trên tàu Mackay Bennett, một trong những con tàu cứu hộ tham gia hoạt động vớt thi thể các nạn nhân trong vụ chìm tàu lịch sử. Sau 5 ngày, thi thể các nạn nhân nhanh chóng choán đầy mọi khoảng trống của con tàu mang cờ Canada, khiến nhân viên cứu hộ buộc phải thủy táng những hành khách xấu số mà họ vừa vớt.

tham khoc

Bức ảnh về những đống xác hành khách của tàu Titanic mà gia đình Westy Legate, một trong các thủy thủ đoàn tàu Mackay Bennett, lưu giữ. Ảnh: BNPS.

Những thi thể bị ném trở lại đại dương lạnh giá là những người mà nhân viên cứu hộ không thể nhận dạng hoặc hành khách ở khoang hạng ba (những người đi tàu Titanic bằng loại vé rẻ nhất). Dù đều bỏ mạng vì tai nạn trên con tàu được mệnh danh là “không thể chìm” nhưng những người nghèo vẫn bị phân biệt đối xử.

Tuy các tài liệu cho thấy, người ta buộc phải thủy táng 166 người trong số 306 nạn nhân mà Mackay Bennett vớt được. Tuy nhiên, giới truyền thông chưa công bố bất kỳ hình ảnh nào về sự kiện đó. Bức ảnh thảm khốc nhất về thảm họa Titanic do gia đình Westy Legate, một trong các thủy thủ đoàn tàu Mackay Bennett, lưu giữ.

Suốt hơn 100 năm qua, bức ảnh chân thực và thảm khốc nhất về thảm họa Titanic lịch sử chưa bao giờ xuất hiện trước công chúng. Nó là mắt xích quan trọng, giúp nhân loại hiểu rõ hơn về thảm họa hàng hải tồi tệ nhất lịch sử.

Gia đình Westy Lagate còn giữ bức ảnh cùng một bức điện tín. Nội dung bức điện nói rằng tàu Titanic vẫn nổi và đang trôi dạt tới Halifax, Canada. Bức ảnh và bức điện tín được phát giá 5.000 bảng Anh, tương đương 7.500 USD, trong phiên đấu giá vào ngày 19/10 tới.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích