"Disneyland của Việt Nam" lên báo Anh

Thứ hai, 30/09/2013, 15:10
Ngày 27/9, một loạt 12 bức ảnh về ngôi nhà kỳ dị ở Đà Lạt được tờ Daily Mail đăng tải và mô tả trông giống như một Disneyland hơn là khách sạn thông thường
Da Lat

Ngôi nhà trông giống như một Disneyland hơn là khách sạn thông thường. Nhìn từ góc độ này, khách sạn kỳ dị như một gốc cây cách điệu.

Da Lat

Khách sạn được thiết kế bởi kiến trúc sư lập dị Đặng Việt Nga. Tên gọi chính thức của nó là Biệt thự Hằng Nga.

Da Lat

Hiện ngôi nhà vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và đã được mở rộng khá nhiều so với quy mô ban đầu được bà Nga xây dựng từ năm 1990.

Da Lat

"The Crazy House" theo cách gọi trên trang báo Anh được thiết kế vô cùng đặc biệt với chất liệu từ gỗ. Trong hình là một bức tường gỗ rất tinh vi, sáng tạo.

Da Lat

Chiếc cầu thang làm bằng gỗ với hình dáng lạ mắt

Da Lat

Biệt thự đã được chuyển đổi thành khách sạn với giá khoảng 40 bảng Anh/đêm (khoảng 1,3 triệu VNĐ) để trang trải chi phí phát sinh thêm trong quá trình xây dựng. Khách sạn đã thu hút khoảng 90.000 du khách tới đây mỗi năm.

Da Lat

Mái nhà dốc, nghiêng mạnh được coi là điểm nhấn của "The Crazy House".

Da Lat

Khách sạn có 10 phòng, mỗi phòng được trang trí theo một chủ đề động vật khác nhau như kiến, hổ, chuột túi, gấu. Cửa ra vào của từng phòng cũng được thiết kế khác biệt. Gỗ và bê tông được sử dụng xen kẽ trong những bức tường.

Da Lat

Nhà thiết kế họ Đặng mong muốn một sự gần gũi, thân thiện giữa thiên nhiên và con người trong từng thiết kế của mình.

Da Lat

Những căn nhà làm bằng gỗ dường như hòa quyện trong hàng cây mọc tự nhiên xung quanh

Da Lat

Quản lý khách sạn 38 tuổi Nguyễn Việt Thắng, cho biết: "Lúc đầu hầu hết mọi người không chấp nhận Crazy House vì nó quá bất thường và rất kỳ lạ. Nhưng dần dần mọi người hiểu nó hơn. Bây giờ khách sạn thu hút rất nhiều khách du lịch".

Theo Baodatviet

Các tin cũ hơn