Thanh Hóa: Nỗi kinh hoàng trên con đường 800 tỷ

Thứ hai, 25/11/2013, 08:30
Đường tránh TP Thanh Hóa được đưa vào sử dụng từ năm 2009, tuy nhiên hiện nay đã xuống cấp trầm trọng trở thành nỗi kinh hoàng cho người tham gia giao thông.

Tuyến đường tránh được thiết kế 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ với chiều rộng nền đường 26m, giải phân cách giữa rộng 5m. Dự án có tổng mức đầu tư 822 tỷ đồng, thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Tuy nhiên sau 4 năm đi vào sử dụng, công trình đã trở nên xuống cấp nghiêm trọng. Dọc tuyến đường đã xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, sống trâu kéo dài hàng chục mét.

Và đặc biệt, mặt đường nhiều chỗ bị lún, nứt mặt gương khiến không ít người tham gia giao thông bị tai nạn trên tuyến đường này.

Anh Lê Hữu Vĩnh, một lái xe khách Vinh – Hà Nội cho biết, ngày nào anh cũng chạy xe qua tuyến đường này mà thấy mặt đường xuống cấp từng ngày.

Nhiều hôm tránh nhau lao lên “sống trâu” làm chiếc xe chao đảo. Không những thế, nhiều ổ voi, ổ gà trên mặt đường làm xe chạy bị vấp liên tục.

"Sống trâu" nổi trên mặt đường rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tiến Hiệu, Phó GĐ Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, đúng là tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng.

Tuy nhiên, không thể can thiệp vì không thuộc quản lý khai thác vận hành của Sở.

“Tuyến đường thuộc quản lý của Cty BOT, do vậy công ty này phải có trách nhiệm duy tu, bảo dưỡng. Chúng tôi cũng đã có công văn nhiều lần yêu cầu Cty Bot sửa chữa mặt đường, vận hành hệ thống chiếu sáng, trồng cây trống lóa… nhưng vẫn không thấy công ty động tĩnh gì”, ông Hiệu cho biết.

Theo VNN

Các tin cũ hơn