Những ngôi sao TVB ngày ấy - bây giờ

Thứ ba, 18/11/2014, 09:54
Lương Tiểu Băng, Vương Hỉ, Lữ Tụng Hiền, Lương Bội Linh, Ngụy Tuấn Kiệt, Văn Tụng Nhàn, Trần Diệu Anh… từng là những tên tuổi được yêu thích cuối thập niên 1990, đầu 2000.

Lữ Tụng Hiền

Tốt nghiệp xuất sắc tại Học viện Nghệ thuật Hong Kong, Lữ Tụng Hiền được ATV lăng xê qua khá nhiều bộ phim nhưng tên tuổi chỉ gói gọn trong khung hẹp của hãng truyền hình này. Mãi đến khi về TVB, đảm nhận vai Lệnh Hồ Xung trong bản dựng Tiếu ngạo giang hồ 1996, anh mới có cơ hội tỏa sáng.

Những ngôi sao TVB ngày ấy - bây giờ

Vào đúng lúc sự nghiệp đang phát triển như ý, Lữ Tụng Hiền quyết định rời khỏi TVB để rong ruổi bên ngoài. Từ năm 2002 đến nay, anh vẫn đều đặn đóng 2 phim/năm, song không có vai diễn lớn.

Lương Bội Linh

Nhắc đến Lệnh Hồ Xung - Lữ Tụng Hiền thì không thể quên Nhậm Doanh Doanh - Lương Bội Linh. Cô khởi nghiệp khá may mắn vì ngay tác phẩm đầu tiên Thư kiếm ân cừu lục (1987) đã được TVB giao vai nữ chính Hương Hương công chúa và đình đám khi hóa thân thành Thánh cô trong Tiếu ngạo giang hồ 1996.

Những ngôi sao TVB ngày ấy - bây giờ

Thế nhưng sau vai Nhậm Doanh Doanh, sự nghiệp của Lương Bội Linh có dấu hiệu tụt dốc, phải đổi nghệ danh thành Lương Nghệ Linh. Năm 2001, cô quyết định bỏ phim trường, theo ngành Thần học. Thỉnh thoảng, Lương Bội Linh cũng xuất hiện trên truyền hình nhưng không phải diễn viên, mà với tư cách một giảng viên Thần học.

Ôn Triệu Luân

Năm 1989, Ôn Triệu Luân được chú ý khi đảm nhận vai Đinh Hữu Khang trong bộ phim Nghĩa bất dung tình, để rồi với Tôi vốn thiện lương, Đao ma hiệp tình, Tòa án lương tâm… anh trở thành tiểu sinh nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ TVB.

Những ngôi sao TVB ngày ấy - bây giờ

Bước sang những năm 2000, Ôn Triệu Luân chuyển sự nghiệp sang Trung Quốc, thời gian đầu cũng có một số tác phẩm ăn khách, nhưng càng về sau, diễn xuất của anh mờ nhạt hẳn. Việc anh đánh mất tình cảm của khán giả không chỉ vì các vai diễn kém hấp dẫn, mà còn do cuộc sống riêng tư nhiều scandal.

Văn Tụng Nhàn

Vào những năm 90 ở thế kỷ trước, Văn Tụng Nhàn là gương mặt được yêu thích trong những bộ phim do ATV sản xuất như Phụng hoàng truyền thuyết, Cương thi đạo trưởng, Thiên vương chi vương, Người đến từ Triều Châu… Năm 2000, cô chia tay ATV về đầu quân cho TVB, tiếp tục được lăng xê.

Những ngôi sao TVB ngày ấy - bây giờ

Tuy nhiên, sự xuất hiện của lứa diễn viên đàn em như Xa Thi Mạn, Trương Khả Di, Hồ Hạnh Nhi… đã đẩy Văn Tụng Nhàn xuống vai phụ. Năm 2005, cô rời khỏi TVB, chuyển qua đóng phim điện ảnh nhưng công việc không thuận lợi như mong muốn. Sau khi kết hôn vào tháng 3/2012, Văn Tụng Nhàn gần như rút khỏi làng giải trí.

Giang Hoa

Cùng với Lữ Tụng Hiền, Giang Hoa từng là gương mặt được ATV trọng dụng nhưng tên tuổi vẫn “tranh sáng tranh tối”, đợi đến khi về TVB mới được khán giả yêu thích. Anh có những vai diễn ấn tượng như Đường Tăng trong Tây du ký, Phương Đức trong Miêu Thúy Hoa, Trương Hạo Hoa trong Phong cách đàn ông, Đường Huyền Tông trong Dương Quý Phi, Ung Chính trong Quá khứ và hiện tại

Những ngôi sao TVB ngày ấy - bây giờ

Từ năm 2005, tên tuổi của Giang Hoa rất ít được nhắc đến vì anh rời bỏ TVB, sang Trung Quốc đóng phim, tiền kiếm được nhiều nhưng danh tiếng đã không còn do những tác phẩm anh tham gia đều đạt rating thấp. Năm 2012, Giang Hoa trở lại TVB, song thời của anh đã hết.

Lương Tiểu Băng

Với danh hiệu Á hậu Hong Kong 1990, Lương Tiểu Băng mở rộng cánh cửa bước lên màn ảnh nhỏ TVB. Cô là một trong số những nữ diễn viên đóng phim cổ trang được yêu thích qua nhiều tác phẩm ăn khách: Phong chi đao, Lò võ Thiếu Lâm, Thiên tử đồ long, Cô tinh kiếm, Nam đế Bắc cái, Viên nguyệt loan đao, Lộc đỉnh ký

Những ngôi sao TVB ngày ấy - bây giờ

Do thường xuyên đóng phim cổ trang, keo dán đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mái tóc của Lương Tiểu Băng, gây dị ứng nặng nên năm 1998, cô rời khỏi TVB sau khi mãn hợp đồng để chữa bệnh. Lương Tiểu Băng đã kết hôn với nam diễn viên Trần Gia Huy vào năm 2000, hiện có một con trai 7 tuổi, thỉnh thoảng cũng đóng phim nhưng công việc diễn viên không còn là đam mê của cô.

Ngụy Tuấn Kiệt

Tốt nghiệp Học viện nghệ thuật Hong Kong, qua sự giới thiệu của sư huynh Huỳnh Thu Sanh, Ngụy Tuấn Kiệt được về TVB và nhanh chóng trở thành gương mặt sáng giá qua một loạt phim Cô tinh kiếm, Nam đế Bắc cái, Phương Thế Ngọc và vua Càn Long, Thăng Bình công chúa… Đặc biệt, với nhân vật Trình Phong trong series Lực lượng phản ứng, tên tuổi của Ngụy Tuấn Kiệt rất được yêu thích.

Những ngôi sao TVB ngày ấy - bây giờ

Năm 2005, nối gót nhiều ngôi sao TVB khác, Ngụy Tuấn Kiệt chuyển sự nghiệp sang Đại lục. Do không tìm được vai diễn hay, toàn đóng vai phụ nên khán giả dần quên anh.

Trần Diệu Anh

Mặc dù dừng lại top 5 cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1992 nhưng Trần Diệu Anh đã giành được chiếc vé vào phim trường, được lăng xê cùng với Quan Vịnh Hà, Thái Thiếu Phân, Tuyên Huyên và Quách Khả Doanh trở thành “Ngũ đại hoa đán TVB” những năm cuối thập niên 1990.

Khán giả nhớ đến cô qua vai nàng Hoa Mộc Lan cải nam trang trong bộ phim cùng tên, Bạch Cốt tinh trong 2 phần của Tây du ký, Nhiếp Phong trong Bức màn bí mật… Đặc biệt, 2 vai Lăng Vân và Sở Sở trong Vẻ đẹp bị đánh cắp đã đưa Trần Diệu Anh lọt vào top 5 đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất TVB 2002. Được dự đoán là người đoạt giải nhưng cuối cùng trắng tay vì một năm trước, cô đã rời khỏi TVB.

Những ngôi sao TVB ngày ấy - bây giờ

Vẻ đẹp bị đánh cắp là tác phẩm thành công nhất, đồng thời cũng là bộ phim chia tay khán giả của Trần Diệu Anh. Năm 2005, cô chính thức bỏ nghề diễn, chuyển sang kinh doanh thẩm mỹ viện, mở trường dạy làm đẹp.

Vương Hỉ

Xuất thân là cảnh sát, với tài ăn nói lưu loát, Vương Hỉ được phân công dẫn một số chương trình phát thanh tuyên truyền an ninh, nhờ đó mở ra cho anh cơ hội trở thành diễn viên. Năm 1996, anh có ngay vai chính trong bộ phim TVB đầu tiên Đội quân chống buôn lậu, tạo ấn tượng với cặp mắt hí và nét diễn hài rất duyên. Tiếp đó, Vương Hỉ tham gia Hương vị tình yêu, Tổ bảo vệ nhân chứng, Hoa Mộc Lan, Lực lương hải quân, Anh hùng trong biển lửa, Số phận bị lãng quên, Sự thật của bóng tối

Những ngôi sao TVB ngày ấy - bây giờ

Sau 16 năm cộng tác, những mâu thuẫn không thể giải quyết buộc Vương Hỉ phải rời khỏi TVB vào năm 2012. Hiện tại, anh đang làm cho Now TV - một kênh truyền hình mới ở Hong Kong với vai trò MC.

Theo Zing

Các tin cũ hơn