Chuyện chưa biết về chàng mập nghĩa tình TVB

Thứ năm, 06/11/2014, 09:18
Với cân nặng gần 150kg, dáng người mập tròn, chậm chạp nhưng Trịnh Tắc Sĩ lại rất nổi tiếng, đã ngoài 60 tuổi vẫn còn được đóng vai chính.

Trịnh Tắc Sĩ từng được xem là “hiện tượng lạ” của điện ảnh Hong Kong. Không có ngoại hình đẹp trai, thể trọng thuộc hạng “quá khổ” nhưng suốt 38 năm qua kể từ bộ phim đầu tiên Cuồng triều trên màn ảnh nhỏ TVB, ông chưa bao giờ phải đóng vai phụ.

Nhắc đến Trịnh Tắc Sĩ, khán giả nhớ tới câu chuyện do chính ông kể về một kỷ niệm không bao giờ quên. Do từ bé đã mơ làm diễn viên nên trong bài tập làm văn với đề bài “Ước mơ của em”, Trịnh Tắc Sĩ trút hết ruột gan về “giấc mộng tài tử” của mình. Chẳng những không động viên, cô giáo lại mang ra đọc trước lớp, mỉa mai cho rằng “còn nhỏ mà đã ham hư danh”, sau đó xé bài văn, bắt làm lại.

Trịnh Tắc Sĩ thời trẻ.
Trịnh Tắc Sĩ thời trẻ.
Và hiện nay ở tuổi 63.
Và hiện nay ở tuổi 63.

Mặc dù rất xấu hổ nhưng chuyện ấy vẫn không làm nản lòng Trịnh Tắc Sĩ, trái lại ông xem đó như động lực để đạt được ước mơ. Năm 1972, Trịnh Tắc Sĩ ghi danh tham gia những khóa học ngắn hạn về diễn xuất, tự tìm cơ hội bằng cách đến phim trường xin việc, bắt đầu những ngày bén duyên với điện ảnh qua các vai “chạy cờ”. Và cơ hội xuất hiện khi ông được TVB phát hiện vào năm 1976. Sau khi “kiểm tra diễn xuất” của Trịnh Tắc Sĩ qua một số vai khách mời, ông được đưa ngay lên vai chính trong bộ phim Thần thám bốn mắt.

Trên màn ảnh nhỏ TVB, Trịnh Tắc Sĩ được yêu thích qua nhiều bộ phim, ấn tượng nhất là nhân vật Hà Gia Bang trong Chàng mập nghĩa tình. Năm 1997, ông chia tay TVB sang đầu quân cho ATV, tiếp tục chinh phục người xem với hình ảnh chàng Miêu mập khù khờ trong series Chàng Miêu phiêu bạt.

Sau 11 năm rời xa, năm 2008, Trịnh Tắc Sĩ tái ngộ khán giả TVB, dù đã 57 tuổi nhưng ông vẫn được giao vai chính trong các phim Kim thạch lương duyên, Tình bạn thân thiết, Tình taxi… và đáng chú ý là nhân vật Đổng Chiêu cơ hội, quỷ kế đa đoan trong bộ phim cung đình Thời thế tạo vương.

Trịnh Tắc Sĩ vai Thái phó Đổng Chiêu trong phim Thời thế tạo vương.
Trịnh Tắc Sĩ vai Thái phó Đổng Chiêu trong phim Thời thế tạo vương.

Sau khi thân phụ chịu cảnh lưu đày, Dư Tĩnh quyết tâm dấn thân chốn quan trường rửa sạch oan tình cho cha. Dù không may sập bẫy của phe nhị hoàng tử Quý Hòa và bị uy hiếp, nhưng Dư Tĩnh vẫn khảng khái đứng ra vạch trần âm mưu. Nhờ đó, Dư Tĩnh không những được triều đình ghi công, mà còn bất ngờ được Thái phó Đổng Chiêu đề bạt làm học sĩ, cùng ông phò tá đại hoàng tử Quý Thành.

Đổng Chiêu và Dư Tĩnh bắt đầu hợp lực giúp Quý Thành khi đã được sắc phong ngôi Thái tử. Sau đó không lâu, trong lần đi sứ nước Kim, Thái tử bất ngờ bị mưu hại. Dư Tĩnh đứng ra chịu mọi trách nhiệm, nhận án lưu đày, còn Đổng Chiêu mất chức Thái phó, nhưng được phe Quý Hòa chiêu mộ làm quân sư.

10 năm sau, Quý Thành được thả nhưng không may mất trí và Dư Tĩnh cũng được ân xá trở về kinh. Ban đầu, Dư Tĩnh không màng thế sự, nhưng vì cơ duyên mà chấp nhận quay lại phò trợ đại hoàng tử. Còn Đổng Chiêu, ngoài mặt đứng về phe Quý Hòa, nhưng sau lưng vẫn âm thầm giúp đỡ Quý Thành phục vị. Cuối cùng, đại hoàng tử cũng trở về danh phận năm xưa, còn phe hoàng đệ bị lật tẩy vì tạo phản.

Ở thời điểm mọi chuyện đã đâu vào đó, Dư Tĩnh dần nhận ra khác biệt trong mưu sách phò tá người kế vị ngai vàng giữa mình và Đổng Chiêu. Những mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh khi Đổng Chiêu dần lộ rõ dã tâm hiểm độc. Hai quân sư, hai chiến tuyến bắt đầu bước vào cuộc chiến một mất một còn, phải đánh đổi, hy sinh nhiều thứ…

Bộ phim Thời thế tạo vương phát sóng trên HTV2 lúc 21h thứ hai đến thứ bảy hằng tuần từ 7/11.
Bộ phim Thời thế tạo vương phát sóng trên HTV2 lúc 21h thứ hai đến thứ bảy hằng tuần từ 7/11.

Trịnh Tắc Sĩ khiến người xem thích thú trước những màn diễn xuất linh hoạt, khéo léo thể hiện “cáo già 2 mặt” của Thái phó Đổng Chiêu. Đổng Chiêu của Trịnh Tắc Sĩ và Dư Tĩnh do Lê Diệu Tường đảm nhận đã tạo nên một câu chuyện luôn căng thẳng với những âm mưu lật đổ âm mưu. Sự kết hợp của hai tên tuổi này cùng với Điền Nhụy Ni, Đường Thi Vịnh, Lý Quốc Lân, Ngao Gia Niên… tạo nên sức hấp dẫn khi đề cao hình ảnh và vai trò của những vị quân sư đa mưu túc trí trong phim Thời thế tạo vương.

Theo Zing

Các tin cũ hơn