Lý Nhã Kỳ: 'Tôi không thích sự an toàn, trừ việc chọn chồng'

Thứ năm, 06/11/2014, 09:17
Trở lại với vai trò nhà tổ chức một show thời trang, Cựu Đại sứ Du lịch muốn chứng tỏ sự trưởng thành của bản thân từ những công việc đầy áp lực.

- Sau khi tuyên bố rời khỏi showbiz, chị vẫn xuất hiện trong rất nhiều sự kiện truyền thông. Chị thường chọn những sự kiện như thế nào để tham gia?

- Tôi chưa bao giờ vơi cạn tình yêu dành cho nghệ thuật. Tuy nhiên, thời điểm đó xảy ra quá nhiều chuyện, trong khi tôi cũng còn rất nhiều lĩnh vực khác phải dành thời gian và tâm sức.

Có thời gian, tôi từ chối hầu hết các lời mời tham dự sự kiện, chương trình nghệ thuật của bạn bè trong giới với lý do: "Tôi đã rút khỏi showbiz rồi, làm sao có thể xuất hiện được". Bạn bè rất ngạc nhiên, họ bảo tôi không cần e ngại vì họ mời tôi với tư cách một người bạn, một khán giả đến ủng hộ chương trình. Thời gian đầu, tôi rất "tự kỷ". Tôi "đóng cửa" hoàn toàn với truyền thông, vì sợ người ta nghĩ, cô này miệng thì nói rút khỏi showbiz nhưng vẫn lên báo trả lời phỏng vấn hoài.

Ai để ý các hoạt động tôi thường tham gia sẽ thấy, đó đa phần thuộc về chính trị, xã hội hay thời trang. Còn việc tôi vẫn được nhắc đến với tư cách một người nổi tiếng, có lẽ là nhờ sự ưu ái của truyền thông. Tôi nghĩ, nếu cuộc đời mình có duyên với nghệ thuật thì làm gì cũng không chạy khỏi nó được.

648U0164-2868-1415186365.jpg

Người đẹp cho biết, cô không trở lại showbiz. Show diễn này cũng không nhằm đánh bóng tên tuổi cho cá nhân cô.

- Việc chị đứng ra tổ chức một show diễn được xem là động thái quay lại giới showbiz. Chị nghĩ sao?

- Từ khi rút khỏi showbiz, tôi vẫn lao động miệt mài, không có thời gian để nghỉ ngơi, trang điểm, dưỡng da hay đi du lịch. Dù vậy, tôi vẫn luôn dành một góc nhỏ nơi trái tim mình cho cái đẹp. Tôi không nghĩ việc tổ chức show thời trang là để đánh bóng tên tuổi hay là cột mốc đánh dấu việc mình quay lại showbiz. Tôi sẽ rất vui nếu khán giả chỉ xem đó là một món quà mà tôi và các cộng sự mang đến cho các bạn, những người cũng yêu thời trang và nghệ thuật như chúng tôi.

Ở Lynk Fashion Show, tôi sẽ không xuất hiện ở vai trò người mẫu, vedette hay bất cứ danh nghĩa nào cụ thể. Tôi hài lòng với việc đứng sau hậu trường, chăm lo từng chiếc áo, bộ váy cho các người mẫu hay đón tiếp các vị khách quý. Người xứng đáng được tôn vinh là các bạn trong ê-kíp sản xuất của tôi, như Việt Tú, Thúy Vinh, Henri Hubert và nhất là các bạn người mẫu. Họ thật sự rất tuyệt vời vì đã vượt qua được vòng tuyển chọn khắt khe của các đối tác quốc tế.

- Chị gặp khó khăn gì trong việc mời hai thương hiệu lớn về Việt Nam trình diễn?

- Để mời một nhà thiết kế, một thương hiệu trình diễn bộ sưu tập mới không phải là chuyện dễ dàng, vì họ không cần cát-xê cho sự xuất hiện của mình. Họ quan tâm đến giá trị mà thương hiệu sẽ thu về được. May mắn, tôi là đối tác cũng như là bạn bè khá thân thiết của họ. Tôi thuyết phục họ bằng tiềm năng của thị trường thời trang Việt Nam, hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, giàu bản sắc. Ngoài ra, bạn phải đáp ứng những yêu cầu rất khắt khe trong việc vận chuyển bộ sưu tập, lay-out tóc, make-up, người mẫu, sàn catwalk... Cả phần truyền thông, họ cũng chủ động đem cả đội PR sang Việt Nam. Nói chung, mọi thứ đều rất khắt khe và chuyên nghiệp, dù khi lên sàn catwalk, tất cả trông có vẻ tối giản và nhanh gọn.

- Chi phí đem một fashion show tiêu chuẩn quốc tế về Việt Nam được chị chia sẻ là rất lớn. Chị được gì khi đầu tư cho chương trình này?

- Trước tiên, tôi khẳng định, chúng tôi làm show này hoàn toàn không đặt vấn đề lợi nhuận, cũng không phải để quảng bá thương hiệu cá nhân của tôi hay một tập thể nào. Công ty chúng tôi hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực, vì vậy, nếu chỉ để PR, tôi sẽ không chọn làm show thời trang, cuộc chơi xa xỉ và "ngốn" tiền một cách khủng khiếp. Kinh phí cho show diễn kéo dài 30 phút này bằng số tiền marketing của cả công ty trong vòng một năm rưỡi.

Từ khi tham dự các show diễn của Paris Fashion Week cách đây hai năm, tôi hay bị nhiều người nhầm tưởng là người Trung Quốc hay Hàn Quốc. Khi tôi đặt vấn đề tổ chức show diễn, nhiều nơi từ chối thẳng vì họ bảo, Việt Nam không phải là thị trường để kinh doanh thời trang cao cấp. Tự ái dân tộc nổi lên, tôi quyết tâm mang một Paris Fashion Show thu nhỏ về Việt Nam cho bằng được.

648U0097-7259-1415186365.jpg

Lý Nhã Kỳ và các thành viên trong ê-kíp.

- Ngoài lý do đó, chị còn có tham vọng gì trong việc tổ chức show diễn định kỳ hàng năm?

- Tôi khẳng định, mình không chơi ngông mà có mục tiêu rõ ràng. Đó là quảng bá hình ảnh đẹp của Việt Nam đến bạn bè thế giới, mà lần này là Dinh Thống Nhất ở TP HCM. Mỗi mùa "Fashion Week" ở Paris, khách sạn, nhà hàng, dịch vụ taxi... đều chật kín khách du lịch. Đó là cơ hội rất tốt để phát triển các ngành kinh tế khác. Hiện tại, nói ra điều này có vẻ hơi phù phiếm, viễn vông. Nhưng nếu không làm thử, chúng ta sẽ không bao giờ hội nhập được với thế giới.

Bước đầu, tôi không mời buyers (những người mua sỉ) đến tham dự show để mua các bộ sưu tập, vì quy mô và tiềm lực vẫn chưa đủ mạnh. Vì vậy, hầu như toàn bộ chi phí tổ chức, vận chuyển, thuê ê-kíp... đều do công ty gánh. Tôi muốn tạo được thói quen bạn bè quốc tế phải vào Việt Nam xem show quốc tế bằng những bộ sưu tập tinh xảo và có giá trị thẩm mỹ thật sự.

- Vì sao chị lại chọn Dinh Thống Nhất để trình diễn?

- Địa điểm tổ chức show rất quan trọng, vì nó là yếu tố đầu tiên mà bạn bè thế giới chiêm ngưỡng. Dinh Thống Nhất là địa danh mang ý nghĩa lịch sử lớn, cũng là một trong những biểu tượng của TP HCM. Nhiều người còn nghĩ tôi muốn chứng tỏ quyền lực khi chọn một nơi quá đặc biệt để làm show thời trang. Thật ra, mọi người đánh giá cao khả năng của tôi quá.

Tôi chỉ nói ngắn gọn thế này. Danh hiệu Đại sứ Du lịch đối với tôi là một niềm vinh hạnh lớn nhất trong nửa đời phấn đấu. Tôi không muốn sử dụng chức danh này cho những việc dưới danh nghĩa cá nhân cũng như những mục đích nào khác, ngoài quảng bá văn hóa.

- Chị nói thế nào về tin đồn công ty mình đang gặp khủng hoảng tài chính?

- Nếu tài chính của công ty có vấn đề, chúng tôi đã hủy show từ sớm. Với tư cách là người đứng đầu tàu, tôi khẳng định, chưa có một nhân viên nào bị sa thải vì doanh nghiệp không có khả năng trả lương. Tôi không dám nói mình giàu, nhưng tôi biết rõ mình đang tiêu tiền cho những việc gì. Show diễn này tôi vẫn kêu gọi một số nhà tài trợ. Dù không nhiều, nó giúp chúng tôi cảm thấy mình không đơn độc trong hướng đi này.

a1-1729-1414548718-7539-1415186366.jpg

Lý Nhã Kỳ trong đợt casting người mẫu cho show diễn tại trung tâm thời trang của cô.

- Cuộc sống của chị thay đổi thế nào từ khi chị sống khép kín hơn?

- Tôi tự đánh giá mình là một phụ nữ có cá tính, tôi thích làm trong những môi trường có nhiều áp lực, vì chính nơi đó sẽ giúp mình trưởng thành nhanh chóng. Tôi chưa bao giờ chọn bất cứ phương án gì gọi là an toàn, trừ việc chọn chồng (cười lớn). Cuộc sống và sự nghiệp của tôi luôn chứa đựng mạo hiểm, rủi ro và có cả sự cô đơn.

Có những đêm, làm việc xong đã là 3h sáng, tôi thường lên Facebook tâm sự với các fan của mình cho đỡ cô đơn. Tôi vẫn mơ về "ngôi nhà và những đứa trẻ", nhưng mơ hoài mà vẫn chưa thấy tỉnh.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn