Phục thiện

Chủ nhật, 08/03/2015, 09:40
Câu chuyện người mẫu Trang Trần bị bắt và bị tạm giữ hình sự gần đây vì chống người thi hành công vụ vẫn chưa hết, dù “người của công chúng” này đã được tại ngoại.

“Scandal của Trang Trần không chỉ ảnh hưởng đến sự nghiệp của bản thân cô ấy mà còn ảnh hưởng nặng nề đến vở kịch “Đêm vượn hú” - NSƯT Mỹ Uyên - Phó giám đốc Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TP.HCM buồn rầu cho biết. Còn đạo diễn Chánh Trực, cũng là diễn viên trong vở kịch trên chia sẻ: “Việc lăng mạ công an và chống người thi hành công vụ của Trang Trần đã và đang làm mất số lượng khán giả ủng hộ cô. Rất nhiều khả năng, scandal lớn này ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của cô. Theo chỉ đạo của ban giám đốc nhà hát, trước mắt chúng tôi phải thay vai diễn của Trang Trần”.

Ở đây lại xuất hiện ranh giới giữa tài/đức và đẹp/nết. Một câu chuyện tưởng chừng đã cũ.

Trang Trần không phải là trường hợp cá biệt trong làng giải trí Việt thừa chiêu, nhiều trò nhưng có phần thiếu trí tuệ và văn hóa. Cô chỉ là phần nổi của tảng băng chìm vì đã đi quá giới hạn trở thành vi phạm pháp luật. Nhưng còn đó, những “nghệ sỹ” ít tài nhiều tật, vừa có chút thành công trong ánh đèn màu đã lập tức coi thường khán giả, coi thường nghề nghiệp.

Theo một số diễn viên lớp trước, rất nhiều bạn trẻ hiện nay chỉ là sản phẩm của công nghệ lăng xê. Sớm được gắn vào cái danh “nghệ sỹ”, “sao”, “siêu”, họ chẳng biết gì hơn việc chơi bời, kết nối với kẻ nhiều tiền, và duy trì cái danh trên truyền thông bằng những phát ngôn hay hành xử “dậy sóng”.

Trở lại Trang Trần, không chỉ trên sân khấu kịch, chương trình “Nhịp sống gia đình” quay mười mấy số các tiểu phẩm có mặt Trang Trần sau đó đều phải cắt bỏ cảnh có cô. Đạo diễn Cường Ngô của phim “Hương Ga”, bộ phim mà Trang Trần vào vai Mỹ Chột cũng phát biểu bị sốc khi biết đồng nghiệp bị bắt.

Tuy nhiên, sông có khúc, người có lúc. Và Trang Trần đã thành khẩn xin lỗi cơ quan chức năng và người hâm mộ. Rồi đây, cô còn có nhiều cơ hội để vươn lên, để khẳng định mình. Vấn đề là cô có thực sự học được bài học nào qua sự việc này?

Trước đây, một số diễn viên, người mẫu cũng đã từng sa chân vào tệ nạn, thậm chí phạm tội mang án tù. Năm tháng qua đi, nhiều người trong số họ vẫn quay lại với nghệ thuật. Và đồng nghiệp, quan trọng hơn - khán giả vẫn không quay lưng với họ. Chính vì vậy mà trong bài này, chúng tôi không nhắc tới tên của họ cũng như những phần quá khứ không sáng màu đó.

Có thể, những trải nghiệm vượt qua lỗi lầm đó cũng tốt cho một người nghệ sỹ? Chỉ với điều kiện người đó biết phục thiện.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn