Hoa hậu bán dâm, ca sĩ hết thời: 'Mạt cưa gặp mướp đắng'

Thứ hai, 16/03/2015, 15:04
Mỹ Xuân bất ngờ tái xuất showbiz và có vẻ như cô đã 'thành công rực rỡ'. Tin tức về cô đang ngập tràn trên các phương tiện thông tin, nhờ tham gia diễn xuất trong MV của một ca sĩ đã hết thời, với điểm nhấn duy nhất là… mạnh dạn cởi đồ.

"Giá trị" của sự nổi tiếng dựa trên tai tiếng

Mỹ Xuân có lẽ là hoa hậu ao làng tốn kém nhiều giấy mực bậc nhất làng giải trí, kể từ sau vụ án "môi giới mại dâm" của cô và hàng loạt đồng nghiệp khác được đưa ra ánh sáng. Cô gái miền Tây từng đăng quang ngôi hoa hậu, sau đó là “đi khách” với giá vài trăm đô đến cả nghìn đô đã một thời trở thành tâm điểm của hàng loạt các phương tiện truyền thông, báo chí suốt một quãng thời gian dài. Thậm chí tới tận khi lĩnh án, cái tên Mỹ Xuân vẫn thi thoảng được nhắc tới trong vài bài phỏng vấn dành cho các ... phạm nhân.

Thói đời, sự nổi tiếng nào cũng có giá riêng của nó, kể cả là nổi tiếng theo cách của Mỹ Xuân. Ngay sau khi được trả tự do, sự tò mò và hiếu kỳ của đám đông hẳn vẫn có thể khiến Mỹ Xuân trở nên "giá trị", nếu cô biết sử dụng “danh tiếng” của mình hợp lý. Tuy nhiên, cánh cửa trở lại showbiz của cô không phải đã hoàn toàn rộng mở. Bởi dù nhận thức được "giá trị tiềm ẩn" của Mỹ Xuân, nhưng rất ít người có đủ can đảm cũng như dám "hy sinh" để hợp tác cùng cô.

Rồi “vận may” của Mỹ Xuân đã đến, người anh, người bạn thân Quách Tuấn Du xuất hiện. Tự nhận là "bạn thân" của Mỹ Xuân, mặc dù khi cô vướng phải vòng lao lý, công chúng không hề thấy Quách Tuấn Du có mặt bên Mỹ Xuân với vai trò cao cả ấy.

Nhưng thời điểm này, khi bắt tay làm MV, có vẻ như "tình thân" xưa ấy mới được anh nhớ tới. Tuy nhiên, sự hợp tác giữa "đôi bạn thân" ấy lại chẳng mang chút gì hơi hướm của "tình xưa nghĩa cũ", mà trần trụi toàn mùi tính toán và đổi chác. "Đất diễn" của Mỹ Xuân trong MV này không nhiều, cô cũng chẳng cần phải diễn xuất hay biểu cảm gì cho mệt. Đơn giản là chỉ cần ... mạnh tay cởi bằng hết, vậy cũng đã là quá đủ để mà câu khách!

Không ít người đẹp chọn cách khoe thân để kiếm danh tiếng, nhưng Mỹ Xuân lại khác. Quá khứ đen tối của cô vẫn còn chưa bị lãng quên và với màn khoe thân kệch cỡm này, liệu bao nhiêu người sẽ được chính hành động của cô nhắc lại những điều đáng quên đã qua? Hay cô muốn chứng tỏ mình chẳng còn gì để mất và cũng không có nhu cầu làm bất cứ điều gì để thay đổi bản thân?

Cú PR theo phong cách "mạt cưa, mướp đắng"

Có thể nói, sự tái xuất showbiz của Mỹ Xuân đã mang lại “thành công rực rỡ cho cả hai”. Với Mỹ Xuân, cô đã có cuộc trở về ngoạn mục một cách "danh chính ngôn thuận", còn phía chàng ca sĩ có tuổi mà không có tên Quách Tuấn Du, thứ anh nhận được lại là sự chú ý, quan tâm từ công chúng. Ở thời điểm hiện tại, khi thị trường âm nhạc đang có quá nhiều nhân tố mới tài năng, trẻ đẹp và hấp dẫn, chuyện Quách Tuấn Du có được khán giả nào nhớ tới hay không cũng là cả một câu hỏi khó trả lời. Chính vì vậy, chiêu PR này đã mang lại cho chàng ca sĩ nhiều hơn thứ anh mong đợi...

Một ca sĩ hết thời phải dùng mọi chiêu trò để vớt vát danh tiếng, một cựu hoa hậu có quá khứ tối tăm kết hợp với nhau, nghe như thể câu chuyện cười "mạt cưa gặp mướp đắng". Tuy nhiên, sự kết hợp chắp vá ấy lại mang tới hiệu quả bất ngờ.

Mấy ngày nay, người ta không ngừng bàn tán, tất nhiên chẳng phải vì chất lượng MV, hay giọng hát, lại càng chẳng phải diễn xuất có chiều sâu của hoa hậu. Thứ người ta xuýt xoa, bàn tán chỉ là sự liều lĩnh cũng như cơ hội của Quách Tuấn Du, còn với Mỹ Xuân, câu nói quen thuộc nhất dành cho cô vẫn chỉ là "ngựa quen đường cũ".

Tuy nhiên, cái Quách Tuấn Du muốn thì chắc chắn anh đã nhận được, đó là dù ít hay nhiều, thì MV vẫn đã được quan tâm. Có điều, thứ gì cũng có giá của nó, và cái giá phải trả cho sự nổi tiếng này hình như không hề rẻ.

Được gì, mất gì sau lần "tỏa sáng"?

Nói một cách công bằng, Quách Tuấn Du chưa từng là ca sĩ nổi tiếng, nên sau MV ồn ào này, có thể anh sẽ được để ý thêm vài ngày nhờ không ít khán giả tò mò tìm xem MV anh phát tán. Tuy nhiên, sự nổi tiếng đó lại dựa trên việc "đánh đu" theo tên tuổi vốn dĩ chẳng mấy tốt đẹp của cô hoa hậu bán dâm, liệu có đủ giúp anh "tỏa sáng" và giữ được giá trị vốn đã khiêm tốn của bản thân mình?

Anh nhân danh Phật pháp để mở một lối về cho cô gái từng lầm lỡ, nhưng cách mở đường của anh xem ra rất kệch cỡm, nếu không muốn nói là tồi tệ rất nhiều. Bởi cách anh “mở rộng vòng tay với Mỹ Xuân đẹp đẽ và tử tế ra sao, mục đích cuối cùng là gì thì người xem MV chắc là đã hiểu.

Với Mỹ Xuân, có thể showbiz vẫn cho cô một lối về, nhưng chắn chắn không phải như cách cô đang làm. Hình ảnh mà cô vừa giới thiệu ra công chúng, chỉ phản ánh một điều, những gì thuộc về bản chất của cô rất khó lòng thay đổi. Sẽ rất khó tìm lại được lòng tin, khi cô chỉ khiến người ta nhớ về quá khứ tối tăm, lầm lạc.

Dù khi cô sai lầm, công chúng và truyền thông đã từng tha thứ cho cô bằng nhiều cách, thậm chí là hạn chế nhắc tên cô trong mỗi bài báo, để đường trở về sau này của cô bớt gian truân. Nhưng chính Mỹ Xuân đang tự tay chặn đứng lối về vừa được hé mở cho cuộc đời mình.

Nghệ sĩ có tự trọng hay tiếng tăm sẽ không dại gì kết hợp cùng cô, đặt cô ngang hàng để mang tiếng trục lợi và đu bám, họ cũng không dại gì hạ thấp mình xuống, phá hỏng hình tượng cũng như vị trí, vì thói đời, làm gì có người dây với “hủi”.

Công chúng có người mỉa mai, rằng Mỹ Xuân hiện tại chẳng còn gì để mất. Có lẽ không sai, nhưng đúng thì e là không thể. Bởi cuộc đời một con người, ngoài danh vọng và tiền bạc, thì vẫn có những giá trị vô hình như cuộc sống tự do, yên bình, lòng tự trọng và niềm tin là thứ ta cần phải nâng niu. Nhất là đối với một người từng “vấp ngã” và được trả lại tự do sau những năm tháng tù tội, điều đó càng đáng phải trân trọng, nâng niu gấp bội phần. Nhưng có lẽ, Mỹ Xuân và "bạn thân" của mình đã vội quên điều đó...

Theo Báo Tin Nhanh

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích