Sự thật trần trụi mối tình của Linh Nga - Thuyết 'buôn vua'

Thứ tư, 22/04/2015, 07:38
Sau khi Thuyết "buôn vua" vào tù, Linh Nga cũng rút lui khỏi làng giải trí Việt và qua Mỹ định cư.    

Một mối tình được mô tả đẹp, đầy oan trái và không kém lãng mạn, thậm chí nếu được dựng thành phim, nó có thể kịch tính và ăn khách hơn cả một bộ phim Hàn.

Chuyện bắt đầu kể từ khi Linh Nga - cô diễn viên múa có gương mặt thánh thiện như "Đức Mẹ" - vướng phải lưới tình của Thuyết "buôn vua" - người được mệnh danh có cái đầu và cái miệng "xuất quỷ, nhập thần" trong cả thương trường lẫn giang hồ.

Về Thuyết buôn vua, người ta có cả trăm câu chuyện thật có, giả có, đồn đại có về người này, nhưng điều rõ ràng nhất có thể nhìn thấy ở Thuyết chính là 2 thứ: Giàu và giỏi.

Thuyết khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Tài sản lớn nhất của anh ta chỉ là ... bộ óc và cái miệng. Những người quen biết của Thuyết đều nói Thuyết có khả năng ăn nói siêu phàm, sức thuyết phục không thua kém một nhà hùng biện nào và đặc biệt, có khả năng xây dựng hình ảnh về bản thân cực tốt. Người đối diện với Thuyết sẽ lập tức có ấn tượng cực tốt ngay sau khi nghe ... Thuyết nói hay kể chuyện về mình.

Hình ảnh: Sự thật trần trụi mối tình của Linh Nga - Thuyết 'buôn vua' số 1

Diễn viên múa Linh Nga và Thuyết "buôn vua" thuở còn mặn nồng.

Lăn lộn trường đời kiếm sống, vươn lên đẳng cấp thượng lưu trong xã hội, có những mối quan hệ "khủng" tới mức Năm Cam cũng phải cậy nhờ, rõ ràng Thuyết "buôn vua" không chỉ là một đại gia đơn giản. Tuy nhiên, dù sở hữu sự từng trải, kinh nghiệm của con sói chúa trong thế giới ngầm, nhưng rốt cuộc thì trước cô gái mới 20 tuổi, nanh vuốt của Thuyết "buôn vua" dường như đã được thu lại hoàn toàn.

Không khó để lý giải tình yêu, sự tôn thờ mà Linh Nga dành cho Thuyết lúc ấy. Người có sức thuyết phục như Thuyết, giàu có và bản lĩnh cỡ Thuyết sẽ có sức sát thương cực lớn đối với mọi phụ nữ, đừng nói tới cô gái mới ngơ ngác bước ra trường đời như Linh Nga thời điểm ấy. Nếu cô không rơi vào vòng tay của Thuyết, đó mới là một sự lạ thường...

Nhưng nếu chỉ như vậy, mối tình Linh Nga - Thuyết buôn vua sẽ chỉ bình thường như mọi mối tình đại gia - kiều nữ khác. Điều khác biệt lớn nhất chỉ xảy ra khi Thuyết ngã ngựa - cú sa chân đình đám như một cơn địa chấn, kèm theo bản án 20 nằm dài đằng đẵng không biết ngày về.

Trong hoàn cảnh ấy, người ta mới nhắc nhiều tới Linh Nga - mối tình đặc biệt nhất của Thuyết "buôn vua". Có người nói cô dại dột, có người nói cô tình nghĩa, có người lại nói cô .. giả tạo, nhưng rõ ràng, cách cư xử của Linh Nga trong hoàn cảnh đó khác với phần lớn các chân dài trong showbiz.

Trước nay, đã có biết bao đại gia ngã ngựa khi đang ở trên đỉnh cao và tất cả họ đều chấp nhận một kết quả chung: Từng người tình bỏ ta đi như những dòng sông nhỏ... Thuyết thì không. Hay cũng có thể Thuyết đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cho một điều tương tự, nhưng Linh Nga đã chọn cách hành xử hoàn toàn khác. Không chỉ khiến người tình đại gia bất ngờ, Linh Nga còn đem tới điều tương tự cho tất cả người đời.

Những câu nói được cho được xuât phát từ Linh Nga đã khiến người đọc không khỏi bị ấn tượng mạnh mẽ và ám ảnh tới tột cùng: "20 năm em cũng sẽ chờ anh", "Người ta bỏ anh vào tù, anh bỏ nhà tù vào em". Quả thật, nếu được xây dựng thành phim, đó sẽ là những câu thoại có thể lấy đi nước mắt của vô số người xem.

Tiếc rằng đời không hề như phim. Sự thật mối tình ấy có long lanh, lãng mạn và bi tráng như vậy hay không, có lẽ chỉ có Thuyết và Linh Nga rõ hơn ai hết. Hơn nữa, nếu nhìn lại một cách chi li, gần như tất cả những điều lãng mạn và đẹp đẽ ấy đều xuất phát từ chia sẻ của Trần Văn Thuyết - lúc anh ta đang "nghỉ ngơi" tại trại giam.

Hình ảnh: Sự thật trần trụi mối tình của Linh Nga - Thuyết 'buôn vua' số 2

Sau khi Thuyết "buôn vua" vào tù, Linh Nga cũng rút lui khỏi làng giải trí Việt và qua Mỹ định cư.

Từ chuyện tình yêu với Linh Nga ra sao, những gì tốt đẹp Thuyết và Linh Nga từng trải qua, cho tới cả những thề non hẹn biển, tất cả đều chỉ tới từ một mình Thuyết buôn vua.

Còn Linh Nga, cô gần như không hề trải lòng trên báo chí, thậm chí không có bất cứ một hồi âm nào sau những điều Thuyết nói về mình. Hình như chỉ một lần duy nhất, cô có trả lời trên báo chí về việc đã chấp nhận bỏ một phần tài sản để giúp Thuyết khắc phục trước tòa, mà khối tài sản của Linh Nga - cô diễn viên mới ngoài 20 tuổi - tới từ đâu thì có lẽ không khó để mà đoán biết.

Câu nói kinh điển "Bao nhiêu lâu em cũng chờ anh" người ta vẫn đinh ninh thuộc "quyền sở hữu" của Linh Nga và Thuyết buôn vua, tuy nhiên theo chính những người thân thiết với Linh Nga, cô lại ... chưa từng nói ra điều đó.

Phiên tòa xử Thuyết buôn vua, Linh Nga cũng có mặt và trong suốt cả quá trình xét xử, Linh Nga chỉ lặng im, buồn bã đứng nhìn. Chính Thuyết buôn vua sau này cũng đính chính lại, câu nói ấy chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng của nhiều người, chứ không phải của Linh Nga.

Bởi thật ra, Linh Nga chỉ buồn bã, thu mình lại trong khoảng 3 năm. Đó cũng có thể là một chọn lựa khôn ngoan của Linh Nga, bởi ngay giữa tâm bão dư luận đang hướng sự quan tâm về mình, mọi hành động của cô đều có thể mang lại những điều bất lợi. Còn sau đó, cô cũng lập tức quay trở lại với nhịp sống bình thường, với công việc, với những mối quan hệ mới, bè bạn mới...

Người ta quan tâm, thích thú tới những điều Thuyết buôn vua chia sẻ về Linh Nga, mà quên mất rằng hình như cô chưa từng có một lần hồi âm cho ... người cũ. Những gì Thuyết xây dựng về Linh Nga trong lời nói của mình đẹp và long lanh, nhưng bên cạnh đó cũng phác họa thêm hình ảnh một người đàn ông "hoàn hảo", biết chơi và chơi đẹp, tài hoa và tình nghĩa. Cả những câu nói như trong phim "Người ta bỏ anh vào tù, anh bỏ nhà tù vào em" cũng là do Thuyết kể lại, trong những ngày tháng đang nằm trong trại...

Câu chuyện về Linh Nga thực hư thế nào rất khó lòng biết rõ. Nhưng với khả năng ăn nói cũng như thói quen "xây dựng hình ảnh" bản thân của Thuyết, người ta không thể không có đôi chút hồ nghi. Nhất là khi "tiên nữ" trong câu chuyện nhất định không hé răng nửa lời, thậm chí ngay cả khi Thuyết đã ra tù vẫn chẳng có bất cứ một lời gửi lại.

Chưa hết, trong câu chuyện mới đây nhất của Thuyết, "cựu giang hồ" thản nhiên chia sẻ chuyện trong suốt thời gian mình ngồi tù, người duy nhất thăm nuôi Thuyết lại là một "bóng hồng" lạ hoắc, chứ không phải cô diễn viên có gương mặt như "Đức Mẹ".

Theo chính lời Thuyết, người phụ nữ này đã thầm thương trộm nhớ anh ta từ rất lâu, nhưng không được đền đáp lại. Khi biết Thuyết vào tù, chị lặn lội từ Hà Nội vào Nam mở quán bán hàng, tần tảo kiếm từng đồng nuôi Thuyết. Mười mấy năm ở trong tù của Thuyết đều do một tay người phụ nữ này lo liệu và tới khi ra tù, Thuyết cũng xúc động nói đây sẽ là người phụ nữ cuối cùng của cuộc đời mình.

Câu chuyện đào hoa và tình nghĩa này cũng khiến người ta không khỏi xúc động và bồi hồi, hệt như câu chuyện của Thuyết buôn vua cùng Linh Nga dạo trước. Có điều, nếu như những lời Thuyết kể thì có lẽ suốt mấy năm "vương vấn" ấy, thứ duy nhất Linh Nga mang tới cho Thuyết chỉ là mỗi ... tình yêu. Mà khi sống trong trại giam, Thuyết chẳng thể nào dùng tình yêu làm thực phẩm...

Ở trong tù, đám phạm nhân thường đùa vui: Muốn sống tốt thì không có "số", cũng phải có "má". Ý rằng nếu không phải giang hồ cộm cán (có số) thì nhất định phải có người lo lắng (có má). Sống trong cảnh tù tội, thiếu thốn đủ mọi bề, việc được người thân lo lắng, thăm nuôi là điều tuyệt vời nhất mỗi phạm nhân có được. Trần Văn Thuyết cũng không ngoại lệ.

Nhưng trong câu chuyện đẹp như mơ từng vẽ lên cùng với Linh Nga, đem những điều vật chất phàm tục vào đó kể ra cũng chẳng phải thứ gì tao nhã lắm... Và biết đâu Linh Nga, ở cái tuổi 20 ngây thơ đó - nghĩ rằng thứ duy nhất Thuyết cần ở mình chỉ là mỗi tình yêu...

Hồi kết của "tình yêu tiểu thuyết" giữa Linh Nga và Thuyết buôn vua đã kết thúc từ nhiều năm trước. Nhưng có lẽ, nó chỉ thật sự đặt một dấu chấm hết khi chính tác giả Trần Văn Thuyết tâm sự: "Tôi nợ vợ con món nợ tình cảm, bởi khi tôi khó khăn, họ đã ở bên tôi không một lời oán trách. Cuộc đời còn lại, tôi sẽ dùng để trả nợ gia đình."

Trong câu chuyện của người đàn ông đã tự do, bóng hồng hư ảo kia đã chẳng còn được nhắc tới thêm một lần nào nữa, dù chỉ là trong kỷ niệm. Và chắc hẳn, đó cũng là điều mà Linh Nga mong muốn, từ rất lâu rồi...

Theo Người Đưa Tin

Các tin cũ hơn