Natalie Portman và David Gandy có gương mặt đẹp nhất thế giới

Thứ tư, 22/04/2015, 23:39
Kết luận này được đưa ra trong một nghiên cứu mới đây về độ hoàn hảo của gương mặt do chuyên gia từ Đại học Kent của Mỹ thực hiện.

Tiến sĩ Chris Solomon, chuyên gia về sơ đồ gương mặt (facial mapping) của Đại học Kent (Mỹ), vừa tiến hành một nghiên cứu để tìm ra hình mẫu gương mặt hoàn hảo nhất cho cả nam và nữ. Thí nghiệm này được tiến hành dựa trên phần mềm nhận diện gương mặt có tên EFIT-V PhotoFit.

Kết quả cho thấy, diễn viên Natalie Portman và siêu mẫu David Gandy là hai người sở hữu gương mặt gần như đạt mọi yêu cầu về độ hoàn hảo. Các đại diện của sao nữ Hollywood xuất hiện trong danh sách này còn có Scarlett Johansson, Taylor Swift, Kendall Jenner, Keira Knightley, Angelina Jolie. Những sao nam gần đạt chuẩn về gương mặt gồm có Chris Hemsworth, Bradley Cooper, David Beckham, Robert Pattinson...

Natalie Portman sở hữu gương mặt đạt chuẩn so với độ hoàn hảo mà bài kiểm tra của tiến sĩ Chris Solomon đề ra. Ảnh: Vogue.

Diễn viên Natalie Portman. Ảnh: Vogue.

Theo Telegraph, phần mềm EFIT-V PhotoFit dựa trên nhiều yếu tố để đánh giá độ hoàn hảo của gương mặt: độ dày của môi, chiều dài, rộng của mũi hay lông mày. Để đưa ra tiêu chuẩn cuối cùng, các nhà khoa học phải khảo sát trên 100 người rồi tổng hợp các ý kiến lại.

Chris Solomon cho biết: "Cần lưu ý rằng đây là những tiêu chuẩn về gương mặt theo quan niệm của người Anh. Nếu cuộc nghiên cứu này được thực hiện tại châu Á hay châu Phi, kết quả sẽ hoàn toàn khác".

David Gandy được dân Anh đánh giá là người đàn ông có gương mặt đẹp nhất. Ảnh: Luxuo.

David Gandy được dân Anh đánh giá là người đàn ông có gương mặt đẹp nhất. Ảnh: Luxuo.

Bên cạnh đó, nghiên cứu của tiến sĩ Chris Solomon cũng chỉ ra sự khác biệt trong suy nghĩ về vẻ đẹp giữa nam và nữ. "Khi đánh giá về gương mặt của nam giới, phụ nữ thường bị cuốn hút bởi những người có nét nữ tính, ví dụ mặt thon, cằm mềm mại, môi đầy đặn và mày râu nhẵn nhụi. Trong khi đó, các đấng mày râu lại thích những nét nam tính, cứng cỏi".

Còn lúc đánh giá về gương mặt của phụ nữ, phái yếu lại thích vẻ sexy, ví dụ môi đầy đặn, mặt thon, mắt to, gò má cao được coi là đẹp nhất. Nam giới tỏ ra "dễ tính" hơn về độ quyến rũ khi đặt ra tiêu chuẩn về gương mặt của phái đẹp.

Danh sách sao Hollywood có gương mặt đẹp nhất
Thứ tự Nữ Nam
1 Natalie Portman David Gandy
2 Scarlett Johansson Chris Hemsworth
3 Taylor Swift Bradley Cooper
4 Kendall Jenner David Beckham
5 Keira Knightley Robert Pattinson
6 Cheryl Fernandez-Versini Justin Bieber
7 Angelina Jolie Ashton Kutcher
8 Rita Ora Zac Efron
9 Cara Delevingne Harry Styles
10 Emilia Clarke Max Irons

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích