Quang Lê, Phi Nhung cãi nhau kịch liệt vì cô bé tu hành Huyền Trân

Thứ sáu, 24/04/2015, 15:17
Chiều 23/4 tại TP HCM, ca sĩ Quang Lê tổ chức buổi họp báo giới thiệu liveshow “Hát trên quê hương - Tình yêu & nỗi nhớ”. Buổi họp báo trở thành cuộc tranh cãi về trang phục biểu diễn của Huyền Trân.  

Mở đầu buổi họp báo, Quang Lê xuất hiện với bộ trang phục đen toàn tập, chất liệu da bóng phối cùng thắt lưng và giày đỏ. Anh còn mang chiếc ba-lô mini size ánh nhũ bạc nạm đinh tán cũng vừa xì-tin vừa trẻ trung.

Chiều 23/4, bé Huyền Trân, giọng hát từng gây ấn tượng mạnh tại The Voice Kids 2014, xuất hiện với trang phục áo nâu, mũ tu quen thuộc trong buổi họp báo công bố liveshow của ca sĩ Quang Lê.

Huyền Trân luôn xuất hiện với trang phục áo nâu, mũ tu quen thuộc

Khi giới thiệu người con nuôi mới nhận cách đây không lâu - Huyền Trân The Voice Kids - Quang Lê thẳng thắn "bật mí": "Huyền Trân không phải là tiểu ni cô như mọi người vẫn nghĩ. Em là trẻ mồ côi. Vì sống trong chùa cùng sư ông và những người khác nên em cạo tóc, mặc áo nâu sòng. Sắp tới, tôi sẽ xây dựng cho Huyền Trân một hình ảnh hoàn toàn khác".

Quang Lê cho biết, anh muốn Huyền Trân mặc trang phục biểu diễn và đội tóc giả như một ca sĩ bình thường khi lên sân khấu. Anh cũng hy vọng mọi người không gọi cô là "tiểu ni cô" nữa, vì điều đó không chính xác.

Câu nói này của Quang Lê khiến ca sĩ Phi Nhung ngồi gần đó ngỡ ngàng. Cô lập tức gọi Huyền Trân sang ngồi kế mình và phát biểu: "Tôi rất quý anh Quang Lê, nhưng có một vài quan điểm cần làm rõ. Tôi cũng là một Phật tử và biết rằng, không có giới luật nào cấm tăng, ni mặc áo tu đi hát". Cô đề nghị nam ca sĩ tôn trọng quyết định của Huyền Trân bằng cách cho bé phát biểu ý kiến.

Quang Lê trong buổi họp báo

Vấn đề tranh cãi trở nên gay gắt, kéo dài hơn 15 phút. Cuối cùng, ca sĩ hải ngoại Tuấn Anh phải đứng ra hòa giải: "Mỗi người đều có lý lẽ đúng. Quang Lê đứng ở phương diện người tổ chức chương trình ca nhạc, cũng là người đưa bé đi biểu diễn sau này nên tất nhiên sẽ nghĩ đến những điều tốt nhất cho bé. Ý kiến của Phi Nhung cũng xứng đáng được ghi nhận vì tấm lòng của cô ấy". Tuấn Anh mong Huyền Trân nên suy nghĩ thật kỹ lưỡng và chịu trách nhiệm về quyết định của mình sau này.

Phi Nhung tỏ vẻ buồn bã vì quyết định của Quang Lê

Nhiều ý kiến cho rằng Quang Lê trở thành “ông bầu” của Huyền Trân. Anh khẳng định chắc chắn, Huyền Trân không phải là ni cô mà là trẻ mồ côi. Vì thế trên sân khấu không nhất thiết bé phải mặc áo ni cô khi biểu diễn.

Trước cuộc tranh luận, bé Huyền Trân chân thành bộc lộ: "Con sẽ nghe lời chú Quang Lê, chú nói gì con cũng nghe hết. Con mặc áo dài cũng được, nhưng xin cho con đội mũ ni như bây giờ. Ngoài ra, con hát nhạc Trịnh Công Sơn chứ không đi diễn đại trà nên con nghĩ bộ đồ nâu sòng cũng phù hợp. Con muốn dùng lời ca tiếng hát để đưa mọi người sống hướng thiện".

Quang Lê âu yếm nhìn cô con gái yêu giải thích: "Con bảo con muốn kiếm tiền giúp đỡ nhà chùa bằng lời ca tiếng hát của mình. Nhưng bộ đồ đang mặc sẽ làm con bị hạn chế rất nhiều ở các sân khấu ca nhạc, nơi khán giả đến để tìm sự giải trí. Hơn nữa, giới luật của người xuất gia ghi rất rõ, đã đi tu thì không được tham gia sự đời... Nhiều khán giả sẽ hiểu lầm, bố Quang Lê đang lợi dụng cửa chùa để đưa con đi hát trục lợi".

Quang Lê và hai cô con nuôi

Tuy nhiên, bé Huyền Trân vẫn không thể khẳng định được mình muốn là ni cô hay sẽ là người bình thường đi hát trên sân khấu. Chính điều này đã làm cho các vị khách mời lại tranh cãi và không tìm được câu trả lời chính xác. Về phía Quang Lê, anh vẫn chắc chắn khẳng định Huyền Trân là người bình thường và anh cũng đã nói chuyện với các thầy sư về việc này.

Trước đó một thời gian, thông tin Quang Lê nhận nuôi bé Huyền Trân đã được công bố rộng rãi với công chúng. Mọi thủ tục giấy tờ anh nhận con nuôi đều được hoàn tất.  "Tôi tin mình sẽ chăm lo tốt cho các con nuôi của mình, nếu không nổi tiếng cũng sẽ trở thành công dân hữu ích", Quang Lê khẳng định.

Huyền Trân sẽ nghe lời bố Quang Lê nhưng vẫn xin đội mũ ni cô đi hát

Huyền Trân luôn xuất hiện với trang phục áo tu, áo dài trong các biểu trình diễn. Chúng ta biết đến em từ những ca khúc Nhạc Trịnh sâu lắng qua phong cách trình diễn trầm lặng, ưu tư và giản dị.

Có thể nói, chính con người em, cách sống và ăn mặc đó đã tạo nên một Huyền Trân có một không hai trong lòng khán giả. Ý kiến thay đổi trang phục của cha nuôi Quang Lê đang có nhiều tranh luận trái chiều từ độc giả và fan hâm mộ.

Sự góp mặt của các ca sĩ trong liveshow

Sau liveshow “Hát trên quê hương – Tình yêu và nỗi nhớ” này, anh sẽ phát hành album tiếp theo cho cô con gái nuôi vô cùng được cưng yêu. Album dự kiến có tên Em đi trên cỏ non phát hành với hai phiên bản: đặc biệt (in ấn bao bì công phu, kèm sách ảnh) và bình thường (giá rẻ) nhưng chất lượng vẫn tương đương.

Liveshow của Quang Lê với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như Hương Lan, Phi Nhung, Tuấn Anh, Quang Đại X-Factor, Duy Mạnh, Hoài Lâm, Phương Mỹ Chi, Huyền Trân, Lưu Ngọc Hà, Ánh Minh, Hà Vân và cây hài Trường Giang diễn ra vào 20h ngày 25/4, tại sân khấu ca nhạc Lan Anh, TP HCM.

Theo ngaynay.vn

Các tin cũ hơn