Vietnam Idol: "Ma cà rồng" Ngọc Việt bị loại sau khi đổi luật chơi

Thứ hai, 22/06/2015, 09:15
Chỉ vỏn vẹn 5 phút bình chọn dành cho mỗi thí sinh, Ngọc Việt đã chính thức chia tay với giấc mơ Thần tượng Âm nhạc Việt Nam.

Trải qua 2 đêm thi gay cấn, top 7 của chương trình Vietnam Idol 2015 tiếp tục bước vào đêm thi thứ 3 với chủ đề “Đêm nhạc sôi động”. Thử thách với dòng nhạc có tiết tấu nhanh nhưng Vân Quỳnh, Ngọc Việt, Bích Ngọc, Minh Quân, Nguyễn Duy, Hà Nhi và Trọng Hiếu đã sống trọn từng giây với âm nhạc khi mang đến những màn trình diễn đặc sắc và khiến sân khấu bùng nổ.

Đêm thi này cũng đánh dấu sự trở lại của nữ giám khảo Thu Minh sau thời gian thực hiện thiên chức làm mẹ và sự thay đổi luật chơi quan trọng khi thí sinh có số lượng bình chọn thấp nhất trong đêm phải ra về. Sự điều chỉnh bất ngờ này đã khiến không khí đêm thi trở nên hồi hộp, nghẹt thở hơn bao giờ hết.

Thu Minh đã quay trở lại vị trí "ghế nóng" Vietnam Idol 2015.

Chọn Beat it, một ca khúc gắn liền với tên tuổi của ông hoàng nhạc pop Michael Jackson, Vân Quỳnh đã mang đến một mở màn đầy hứng khởi với chất giọng khoẻ khoắn, dày dặn và kỹ thuật vững chắc. Dù lần đầu tiên kết hợp vũ đạo trong phần trình diễn của mình nhưng Vân Quỳnh được đánh giá thể hiện khá nhuần nhuyễn và đẹp mắt để mang lại hiệu quả cao nhất cho tiết mục.

"Beat it" của Vân Quỳnh khiến sân khấu trở nên cực kỳ sôi động.
Cô được đánh giá cao ở giọng hát nội lực và dày dặn kỹ thuật.

Nhận xét về phần trình diễn của cô chị cả Vân Quỳnh, nữ giám khảo Thu Minh chia sẻ: “Các show vừa qua, em làm rất nhiều điều mới, mong muốn biến hoá để trình diễn đa sắc màu hơn, ngày hôm nay có thêm những bước nhảy uyển chuyển, giọng hát em vẫn rất Vân Quỳnh. Tuy nhiên, đêm nhạc dance, sở trường nhất định của chị nên chị đòi hỏi nhiều hơn. Bản chất của Dance, phải là sự cuồng nhiệt, đam mê để đốt cháy mọi người, khiến lắc lư. Bước chân đầu tiên, em chưa nhập vào nhịp điệu. Chưa thấy sự máu lửa. Em vẫn tốt nhưng với những gì chị mong muốn ở người hát nhạc dance thì phải hơn như vậy nữa.”

Để lại nhiều dấu ấn cá nhân trong từng phần trình diễn, Ngọc Việt đã tiếp tục mang đến sân khấu màu sắc mới khác biệt và mới mẻ. Lựa chọn liên khúc Tell me why – Beautiful girl vốn gắn liền với hai tên tuổi thuộc dòng nhạc “underground” Mr.A và Cường Seven, Ngọc Việt đã khá thành công khi khuấy động sân khấu bằng những giai điệu sôi động và thể hiện đúng cá tính “bất cần” của mình.

Ngọc Việt khiến nhiều người bất ngờ vì phần thi tốt trong đêm diễn này.

Sở hữu một giọng hát nội lực, khoẻ khoắn và quãng giọng rộng, những phần trình diễn của cô gái “nặng ký” Bích Ngọc luôn làm bùng nổ sân khấu và mang lại sự phấn khích cho khán giả theo dõi chương trình. Ở đêm “Những đêm nhạc sôi động”, “bánh bông lan” không chỉ mang đến sự hứng khởi bởi những giai điệu tươi vui, mà còn thu hút khán giả ở những động tác vũ đạo khá nhuần nhuyễn. Bích Ngọc đã thực sự “thức tỉnh” cả khán phòng với phong cách trình diễn tự tin và sống động. Những nốt cao đã được cô nàng thể hiện rất thuyết phục và ấn tượng.

Bích Ngọc đã chứng minh ngoại hình không phải là "rào cản" để thể hiện sự gợi cảm.
Tiết mục của cô nhận được nhiều sự ủng hộ của BGK.

Đánh giá cao phần trình diễn của cô nàng mũm mĩm, giám khảo Thanh Bùi không ngần ngại thể hiện tình cảm:“Càng ngày anh càng thương em. Anh yêu cái chất nghệ sĩ của em. Mỗi lần em hát, anh cảm nhận đây là cuối cùng em hát. Em lên sân khấu, em không hề hối hận khi hát. Trong bài, cái vẻ đẹp của em, mọi người sẽ không nói hấp dẫn theo kiểu Việt Nam. Nhưng em rất tự tin và em thoái mái với bản thân, em hấp dẫn. Với nghệ sĩ, đó là điều anh đánh giá cao nhất.”

Được đánh giá sở hữu chất giọng pop đẹp khá hiếm nhưng phong cách trình diễn của thầy giáo hotboy Minh Quân tương đối an toàn và lại thiếu đột phá. Thế nhưng, chính Minh Quân đã khiến khán giả bất ngờ với sự lột xác của mình trong đêm nhạc tưởng chừng không phải sở trường của mình. Xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh khoẻ khoắn và năng động, Minh Quân đã lần đầu tiên khoe khả năng vũ đạo hoà quyện cùng giọng hát đầy nội lực trong ca khúc Vút Bay. Giai điệu sôi động, dồn dập cùng giọng hát đẹp đã giúp thầy giáo trẻ ghi điểm với khán giả và ban giám khảo.

Minh Quân lột xác ngoạn mục trong đêm thi sôi động.
Nhờ sự phá cách, "thầy giáo" 9X nhận được nhiều sự khích lệ của khán giả.

Sự lột xác của chàng trai này đã nhận được lời động viên và khích lệ từ giám khảo khách mời – nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong:“Trông Quân khác rất nhiều. Anh chưa biết quá trình trước đây nhưng Quân đã và đang thay đổi rất nhiều trong tuần nhạc thử thách. Mặt Quân vừa táo bạo mà có chút “láo”. Tôi cảm thấy đây là sắc màu thú vị, sao phải gò bó vào khuôn khổ, thay đổi đi và mọi người thấy em làm rất tốt. Giọng hát có độ bám, bắt mic nhiều. Tiết mục của em anh thấy thành công.”

Ghi điểm bởi chất giọng trầm ấm, nhưng chủ đề tuần này lại là một thử thách lớn với “Hoàng tử sing-off” Nguyễn Duy. Thế nhưng, với ca khúc Nghe ta hồi sinh, Nguyễn Duy đã mang đến một phần trình diễn khá tròn trịa và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả hâm mộ. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng phải thốt lên rằng: “Tôi nghĩ phần thi sôi động là thử thách quá khó với em và Quân. Cả hai em đều làm tôi bất ngờ, không hiểu có “uống thuốc” gì không. Có “thuốc liều” không mà em làm đủ thứ. Rất vui và dễ thương. Nhưng tôi có cảm giác nó giống với thời tôi xem show Hồng Kông.”

Nguyễn Duy được giám khảo Quang Dũng nhận xét tích cực.

Là thí sinh được ban giám khảo sử dụng quyền cứu duy nhất của chương trình, nhưng dường như Hà Nhi - cô gái có chất giọng riêng biệt này vẫn chưa thể khiến ban giám khảo hài lòng khi thể hiện bản hitYêu của Min. Thẳng thắn nhận xét phần trình diễn này, giám khảo Thanh Bùi cho biết:“Hôm nay anh không cảm được phần trình diễn của em. Hôm nay em chưa để em vào bài hát. Có những khúc em lấn cấn, em không nên cho khán giả thấy điều đó nhưng rất xin lỗi vì nó quá rõ. Phần hát và nhảy không nhập với nhau. Những lúc hát, em quên tập trung nhảy. Em chọn bài hát chưa đúng, phải có bài hát để phô ra được chất giọng của em, một chất giọng có thể nói là đặc biệt nhất trong chương trình năm nay.”

Là thí sinh duy nhất được BGK cứu nhưng Hà Nhi lại không thể hiện tốt trong đêm thi tối qua.

Đảm nhận trọng trách là thí sinh trình diễn khép lại đêm thi thứ ba, Trọng Hiếu đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình khi thể hiện ca khúc của Ricky Martin –Livin’ La Vida Loca. Tận dụng triệt để thế mạnh vũ đạo, hotboy Việt Kiều Đức đã kết hợp thuần thục với các vũ công để đốt cháy sân khấu và khoe chất giọng nam tính và mạnh mẽ của mình. Bên cạnh đó, bản lĩnh sân khấu cùng phong thái tự tin đã giúp anh hoàn toàn chinh phục ban giám khảo lẫn khán giả theo dõi chương trình.

Trọng Hiếu là thí sinh có màn trình diễn xuất sắc nhất tối qua.
Phong thái tự tin đã giúp anh chàng Việt kiều này ghi điểm.

Chính giám khảo Nguyễn Quang Dũng cũng phải thốt lên rằng đây là chủ đề “trúng tủ” của Trọng Hiếu. Riêng ca sĩ Thu Minh còn đánh giá cao sự tiết chế trong phong cách trình diễn của chàng trai này:“Chị có lời khen đối với em. Bình thường ở những vòng trước, trúng tủ là em làm điên loạn. Hôm nay em làm ít hơn nhưng mỗi lần lại chất, đáng và đúng thời điểm. Em hát tốt, bài hát hợp và em đã có sự lựa chọn hoàn hảo.”

Liên tiếp đứng thứ nhì bình chọn trong 2 Gala đầu tiên, ở đêm thi thứ ba, Ngọc Việt khiến khán giả bất ngờ khi lọt vào nhóm nguy hiểm cùng Vân Quỳnh. Dù được đánh giá có phần thi tốt nhất từ trước đến giờ nhưng điều đó cũng không thể giúp “Ma cà rồng” Ngọc Việt ở lại với chương trình khi tỷ lệ bình chọn dành cho anh là thấp nhất. Điều này đồng nghĩa với việc, Hà Nhi, Bích Ngọc, Vân Quỳnh, Nguyễn Duy, Minh Quân và Trọng Hiếu sẽ chính thức có mặt trong Top 6 để tiếp tục tranh tài ở đêm thi kế tiếp.

Ngọc Việt và Vân Quỳnh hồi hộp nghe kết quả từ phía chương trình.
Và "ma cà rồng" Ngọc Việt đã phải bất ngờ nói lời tạm biệt với chương trình.
Top 7 ôm chầm lấy Ngọc Việt.
Vân Quỳnh xúc động khi được quyền bước tiếp trong Vietnam Idol 2015.

Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn