Thanh Bùi ghi điểm là giám khảo đắt giá nhất tại Vietnam Idol

Thứ năm, 30/04/2015, 15:22
Dù chỉ mới lần đầu ngồi ghế nóng Vietnam Idol, nhưng nam ca sĩ, nhạc sĩ Thanh Bùi đã là cái tên được nhiều thí sinh chọn mặt gửi vàng là ngôi sao may mắn của mình ở vòng sơ loại.  

So với con số 72 vé vàng của năm ngoái, các ứng viên năm nay đã cạnh tranh khá khốc liệt để giành lấy 1 trong 44 chiếc vé vàng hiếm hoi từ Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2015. Đây cũng là năm mà chất lượng thí sinh được ban giám khảo nhận định là tốt nhất trong suốt 6 mùa tổ chức Vietnam Idol. Trước khi bước vào Vòng nhà hát trong Tập 5 được phát sóng vào lúc 20g00 Chủ nhật, Ngày 3/5/2015 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam, hãy cùng điểm qua các con số và thông tin thú vị từ Vòng thử giọng tại khu vực phía Bắc.

Nhạc sĩ Thanh Bùi là vị giám khảo được nhiều thí sinh “chọn mặt gửi vàng” nhất


Sau Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội là điểm đến tập trung đông đảo thí sinh của khu vực phía Bắc tham gia thử giọng. Từ 7.000 thí sinh đổ bộ về để thể hiện niềm đam mê và khả năng ca hát trong sân chơi âm nhạc của Vietnam Idol, qua vòng sơ loại, những giọng hát tiềm năng và thú vị nhất đã giành lấy cơ hội để tranh tài trước bộ tứ giám khảo – Nguyễn Quang Dũng, Thu Minh, Thanh Bùi và giám khảo khách mời – ca sĩ Bằng Kiều.

Kết thúc Vòng thử giọng tại khu vực phía Bắc, 22 tấm vé vàng đã tìm được chủ nhân xứng đáng với cá tính riêng biệt và tư duy âm nhạc mang hơi thở hiện đại. Như vậy, cùng với phía Nam, tổng cộng có 44 vé vàng được trao cho những ứng viên xuất sắc nhất trên cả nước. Đa dạng và đầy màu sắc, cuộc so tài tiếp theo tại Vòng nhà hát hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị nhưng không kém phần gay go và kịch tính trong những ngày tới.

Nhận xét về chất lượng thí sinh tại khu vực phía Bắc, nam ca sĩ Bằng Kiều hào hứng chia sẻ: “ Mặc dù chỉ xuất hiện trong vai trò giám khảo khách mời tại Vòng Audition Hà Nội nhưng tôi rất phấn khởi với chất lượng thí sinh tại khu vực phía Bắc năm nay. Các em khá đồng đều về giọng hát nhưng lại thể hiện được nét riêng của mình. Có thể thấy rằng, ngồi trên ghế nóng của Vietnam Idol đều là những nghệ sỹ có bề dày kinh nghiệm lẫn thành tích trong nghề nên chúng tôi cũng khắt khe hơn khi tìm kiếm và lựa chọn một thế hệ kế cận mới hơn, xuất sắc hơn”

Là gương mặt quen thuộc trên ghế nóng của Vietnam Idol nhiều năm qua, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng phấn khởi không kém: “ Trong những năm tôi làm giám khảo, có thể nói đây là năm mà miền Bắc có chất lượng thí sinh tốt nhất từ trước đến nay. Các em đều là những thí sinh có khả năng, có tố chất và đặc biệt là có tư duy mới trong cách chọn bài hát lẫn thể hiện cá tính riêng của mình. Trong đó, với riêng tôi, có những em rất đặc biệt, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị đến khán giả khi theo dõi chương trình”.

Với luật thi mới của Vòng thử giọng, các thí sinh trước khi vào phòng thi sẽ có cơ hội lựa chọn 1 trong 4 thành viên của ban giám khảo để trở thành “Ngôi sao may mắn” – người sẽ quyết định liệu thí sinh đó có được nhận vé vàng trong trường hợp có 2 giám khảo đồng ý và 2 không đồng ý. Theo đó, tại Hà Nội, bên cạnh ca sĩ Thu Minh, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và giám khảo khách mời – nam ca sĩ Bằng Kiều, ca sĩ – nhạc sĩ Thanh Bùi là vị giám khảo được nhiều thí sinh “chọn mặt gửi vàng” nhất.

Rõ ràng qua các tập phát sóng của Vòng thử giọng, nam giám khảo này cũng “cứu” không ít thí sinh vào phút 89 nhờ “Ngôi sao may mắn” này. Dù là nhân tố mới trên ghế nóng của Vietnam Idol 2015 nhưng Thanh Bùi đã nhận được rất nhiều sự yêu mến của thí sinh tham gia lẫn khán giả theo dõi chương trình qua màn ảnh nhỏ.

Là sân chơi dành cho các bạn trẻ đam mê ca hát, hàng năm Vietnam Idol lại chào đón hàng ngàn thí sinh nô nức tham gia tranh tài. Đến từ nhiều vùng miền với độ tuổi và ngành nghề khác nhau, thế nhưng tất cả họ đều chia sẻ một tình yêu chung với âm nhạc. Tại Hà Nội, chương trình đã ghi nhận không ít những trường hợp thí sinh “rủ rê” bạn bè, người thân và cả người yêu đi thi cùng để được động viên tinh thần, thêm tự tin toả sáng khi thể hiện tài năng trước ban giám khảo. 

Trong số đó là đôi tình nhân dễ thương Ngô Thế Phương và Nguyễn Thị Ngọc Hà, hai chị em Phạm Mỹ Linh (chị) – Phạm Mỹ Ngọc (em) và cả hai chú cháu Nguyễn Anh Phong (chú) – Nguyễn Ngọc Việt (cháu). Dù có trường hợp cả hai đều nhận được vé vàng, dù có lúc một trong hai phải tiếc nuối ra về thì chính niềm đam mê và khát khao chinh phục giấc mơ Thần tượng Âm nhạc Việt Nam của những “cặp” thí sinh này đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp tại cuộc thi.

Theo VnMedia

Các tin cũ hơn