Ngọc Anh: 'Hoa hậu không phải nghề để kiếm sống'

Thứ bảy, 02/05/2015, 07:41
Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 cho biết, cô vắng bóng suốt một năm vì muốn hoàn thành xong việc học tại trường chứ không vội vàng dấn thân vào showbiz.

- Sau cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013, chị gần như biến mất khỏi làng giải trí. Vì sao vậy?

- Trong đêm chung kết, trước câu hỏi: “Tại sao bạn tham gia cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam?”, tôi đã trả lời, cuộc thi là cơ hội để tôn vinh vẻ đẹp hình thể, tài năng, trí tuệ tâm hồn, kết chặt tình đoàn kết dân tộc. Nói cách khác, tôi không nghĩ đăng quang xong là mình đã đặt chân vào showbiz. Vì thế, không phải tôi “biến mất” khỏi làng giải trí, chỉ là chưa sẵn sàng thôi.

- Chị dè dặt với showbiz vì sợ thị phi hay còn lý do nào khác?

- Trong cuộc sống này, tôi nghĩ ai cũng mong được bình an. Thật ra thị phi ở đâu cũng có, chứ không riêng gì showbiz. Nhưng, là hoa hậu, khả năng gặp thị phi của bạn gấp nhiều lần một người bình thường. Không phải vì thế mà tôi e sợ. Từ sâu trong tâm tư, tôi biết bản thân mình như thế nào. Chỉ cần luôn vững tâm, tôi tin sẽ không có thị phi nào có thể ảnh hưởng đến mình.

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 gần như vắng bóng khỏi các hoạt động của làng giải trí trong suốt một năm qua. Ảnh: Trần Quỳnh.

- Chị trả lời sao trước lời đồn, chị im tiếng vì bị áp lực về nghi vấn tình tiền sau cuộc thi?

- Sau cuộc thi, tôi bị vướng vào hàng loạt vụ lùm xùm, cũng may được công chúng và ban tổ chức ủng hộ. Hiện mọi chuyện đã được cơ quan chức năng làm sáng tỏ, tôi cảm thấy được động viên rất nhiều. Sau những lùm xùm đó, tôi đã tự nhủ, dư luận chỉ giúp mình hoàn thiện bản thân, nên cái gì đúng đắn thì tiếp thu, còn không thì biết để tránh sau này. Tôi chọn cách không quan tâm quá nhiều đến những lời thị phi, chỉ tập trung làm tốt công việc của mình.

Tôi nghĩ, không có câu trả lời nào hay hơn bằng chính những hành động. Tôi đã dành phần lớn thời gian để thực hiện tốt vai trò của một hoa hậu. Ngoài ra, tôi đăng quang khi đang là sinh viên năm thứ hai của Viện Đại học Mở Hà Nội. Do đó, tôi phải tiếp tục hoàn thành việc học tập để trau dồi kiến thức và hoàn thiện bản thân. "Hoa hậu" dù sao cũng không phải là một nghề để kiếm sống.

- Chị rút ra điều gì cho bản thân sau một năm im tiếng?

- Người xưa có câu “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Mỗi một ngày trôi qua, tôi được tham gia vào các hoạt động xã hội, chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh, lên lớp nghe thầy giảng bài… Bản thân tôi rút ra nhiều bài học cuộc sống từ những trải nghiệm ấy. Tôi nghĩ, dù mình có cố gắng, có học nữa, học mãi thì cũng không bao giờ hết kiến thức từ cuộc sống này.

- Quay trở lại sau một năm vắng bóng, trước sự xuất hiện của hàng loạt gương mặt mới, chị cảm thấy áp lực cạnh tranh ra sao?

- Chuyện trở lại showbiz cũng chỉ là một phần công việc. Tôi chưa bao giờ đặt mục tiêu là mình phải trở nên nổi bật trong làng giải trí hay một cái gì đó tương tự. Thời gian nào sắp xếp được hoặc tính chất sự kiện phù hợp, tôi mới đồng ý tham gia. Do vậy, dù bất cứ thời điểm nào, tôi cũng không cảm thấy áp lực cạnh tranh.

Người đẹp không đặt nặng vấn đề dấn thân vào showbiz. Ảnh: HBN.

- Không tham gia showbiz, chị dự định cho tương lai của mình theo hướng nào?

- Hiện tại, tôi vẫn còn đi học nên mọi chi phí gia đình vẫn chu cấp. Thi thoảng, tôi cũng có tham gia một số sự kiện để có thêm tiền trang trải cho bản thân.

Thú thật, thời điểm này tôi vẫn chưa nghĩ tới định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Tôi chỉ biết tập trung thời gian để sớm hoàn thành việc học. Tôi có sức trẻ, hơn nữa lại đang đương nhiệm với vị trí hoa hậu, tôi tự thấy mình cần cống hiến thêm cho xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

- Ngoài việc học, hoạt động xã hội, chuyện tình cảm của chị thế nào?

- Như mọi người vẫn thấy, dù đi đâu làm gì, tôi vẫn lẻ bóng hoặc đi cùng chị dâu, bạn thân. Lúc này, tôi cũng chưa nghĩ đến việc chồng con. Tôi cũng không đặt ra tiêu chuẩn cụ thể nào. Duyên số trời se nên để hai người tự tìm đến với nhau thôi.

Là phụ nữ, tôi cũng ao ước có một "nửa kia" phù hợp để cùng mình chia sẻ hết quãng đời còn lại. Trong chuyện này, tôi đặt tình yêu lên trên hết. Với tôi, tình yêu phải đặt lên trên hết. Còn ngoại hình hay gia cảnh không tạo nên sự bền vững trong một mối quan hệ.

- Người đàn ông thế nào sẽ chinh phục được chị?

- Tôi tự thấy mình là mẫu phụ nữ khó bị đánh gục hay quyến rũ. Tôi dễ bị xiêu lòng bởi sự quan tâm, chu đáo. Nhưng phải là quan tâm thật sự, chứ nếu có ai đó quan tâm kiểu cách là tôi biết ngay đấy. Ngoài ra, tôi cũng ưu ái những người đàn ông thông minh. Nếu anh ấy có hơi đẹp trai, tôi sẽ vui hơn một chút (cười).

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn