Thúy Nga: 'Tôi đụng tới đàn ông là khổ'

Thứ hai, 09/11/2015, 10:02
 Nữ danh hài lần đầu mở lòng về sự việc tranh chấp tài sản trong cuộc hôn nhân đầu tiên cũng như cuộc sống hiện tại.

Vẫn tiếp tục trả số nợ ông Nam để lại

- Sau những biến cố lớn trong chuyện tranh chấp tài sản cùng chồng cũ, cuộc sống hiện tại của chị diễn ra như thế nào?

- Tôi vừa gượng dậy sau một cú sốc lớn. Giữa lúc tưởng chừng như không thể vượt qua, tôi nhận ra những người có thể chia sẻ và yêu thương mình nhất chính là gia đình, bạn bè, khán giả thân thuộc, những người hiểu rõ câu chuyện của tôi nhất. Họ chia sẻ, động viên và nâng đỡ tinh thần rất lớn, giúp tôi vượt qua cú sốc.

Bản thân tôi sau nhiều chuyện không hay đã nhận được những bài học khác nhau. Tôi rất đau khi nói lên sự thật nhưng cũng để mọi chuyện không bao giờ lặp lại. Nỗi đau được chia sẻ nên có phần vơi đi, còn nếu mãi chôn sâu trong lòng thì sẽ tăng gấp bội. Tuy nhiên, nhiều lúc tôi ngồi một mình suy nghĩ mà nước mắt vẫn rơi. Cú sốc này đối với tôi quá lớn.

- Trong thời điểm xảy ra chuyện không hay, chị có từng nghĩ đến những hành động tiêu cực?

- Số tôi không phải cứ muốn chấm dứt là được. Mỗi khi lâm vào tình huống xấu nhất lập tức sẽ có chuyện xảy ra bắt buộc tôi phải tiếp tục tỉnh táo. Trong đó, con gái là điều quan trọng nhất khiến tôi không được phép làm bất cứ điều gì dại dột. Tôi phải sống cho mình, cho gia đình và khán giả nữa.

"Nhiều lúc tôi ngồi một mình suy nghĩ mà nước mắt vẫn rơi".

- Kể từ sau những ầm ĩ trên mặt báo, chị có gặp lại ông Nam?

- Từ trước đến nay, tất cả những người bạn trai sau khi chia tay chưa một ai có hiềm khích với tôi. Chúng tôi vẫn rủ nhau đi uống cà phê, đến nhà chơi, giúp đỡ nhau nhiều trong cuộc sống.

Riêng với ông Nam, suốt thời gian tôi mang thai, ông ấy không bên cạnh. Ngày tôi sinh con, ông ấy xuất hiện gần tháng rồi lại ra đi, để lại một số nợ cho tôi. Đến nay, tôi vẫn tiếp tục đứng ra trả nợ còn lại. Mẹ con tôi và ông ấy cũng không gặp nhau nữa, chung quy cũng từ "lòng tham" nên ông ta lẩn tránh đến tận hôm nay.

- Nhìn lại những gì đã xảy ra, điều chị cảm thấy hối hận nhất là gì?

- Tôi sai khi để cảm xúc lấn át lý trí. Mọi chuyện sẽ không đi quá xa nếu cuộc nói chuyện chỉ dừng lại giữa tôi và ông Nam. Tuy nhiên, sau khi đọc những dòng phản pháo của ông ấy trên mặt báo, trong đó có câu nói không trung thực rằng ông ấy mất quyền nuôi con trong khi không bao giờ chăm sóc hay chu cấp nuôi con một ngày nào, tôi không thể giữ bình tĩnh. Trong buổi gặp gỡ truyền thông sau đó, tôi đã nói: “Con tôi không phải con của ông Nam” cũng vì quá tức giận và muốn chấm dứt cắt đứt mọi mối quan hệ. Sau này, tôi nhận ra phát biểu nhạy cảm này là một điều không phù hợp.

Thời điểm đó, mẹ tôi bay từ quê vào, nói một câu duy nhất: “Con xấu hổ khi nói mình sinh con cho ăn cướp sao? Nếu nó là con của kẻ giết người, con cũng phải nhận”. Chỉ vì câu nói đó, tôi bật khóc và nhận ra mình đã thiếu bình tĩnh, chưa tự chủ được. Từ người bị hại, tôi trở thành kẻ xấu xa trong mắt mọi người. Suốt 3 ngày liên tiếp, tôi nằm lịm không ăn không uống.

- Chị sẽ trả lời như thế nào nếu một ngày con gái hỏi về ba?

- Tôi vẫn chưa nghĩ đến việc sẽ ứng xử ra sao nếu một ngày Cát hỏi ba. Bé Cát đang tuổi ăn tuổi lớn nên rất vô tư, nó không biết chuyện gì xảy ra với mẹ. Nhưng con bé đến một ngày nào đó phải biết sự thật. Lúc đó tôi mong con hiểu mình, biết phân biệt đúng sai. Còn hiện tại tôi chỉ mong Cát phát triển một cách tự nhiên nhất, cảm nhận ai chăm sóc ai thương mình nhiều nhất và sẽ tự chọn ba theo ý của mình.

Tôi biết đứa trẻ nào cũng cần đầy đủ tình cảm của cả ba lẫn mẹ, nhưng chuyện gì cũng có số của nó. Tôi tự hào mình là bà mẹ đơn thân, có thể chăm sóc con một mình.

"Chưa nghĩ đến việc sẽ ứng xử ra sao nếu một ngày Cát hỏi ba".

Khó mở lòng sau những vấp ngã tình cảm

- Chị sắp xếp công việc khi làm một người mẹ đơn thân ra sao?

- Vất vả nhiều lắm chứ. Nhưng ở Mỹ, tôi có may mắn chỉ đi diễn vào cuối tuần nên có nhiều thời gian gần con. Mọi sinh hoạt ăn uống, học tập của bé đều do một tay tôi quán xuyến. Xung quanh tôi cũng có nhiều người thân quen giúp đỡ. Cát sống tình cảm, quấn mẹ và rất hiểu chuyện. Ngày xưa, mỗi khi thấy tôi chuẩn bị hành lý là con bé bắt đầu khóc, đòi đi sân khấu với mẹ. Nhưng giờ con bắt đầu biết mẹ phải đi làm nên ngoan ngoãn ở nhà.

Tôi nhìn bề ngoài như vậy nhưng thật chất rất “men”. Tôi biết đàn bà mềm mỏng vẫn sướng hơn, còn người mạnh mẽ phải chịu phần cực, nhưng chưa bao giờ học hỏi được vì nó thuộc về bản chất con người. Nhưng tất cả những điều tôi làm có thể khiến người khác sốc cũng xuất phát từ tình yêu và sự lo lắng cho con tôi và lo cho người khác,chứ chưa bao giờ cho mình.

- Người ta thường nói phụ nữ quá mạnh mẽ sẽ truân chuyên trong tình cảm. Chị cảm nhận câu nói này đúng với mình ra sao?

- Tôi gặp quá nhiều trắc trở trong đường tình cảm. Tôi không thuộc dạng “mê đàn ông” nhưng hễ đụng tới họ là khổ. Khi yêu nhau, tôi và họ rất hạnh phúc nhưng hễ chuẩn bị đến đám cưới là có chuyện xảy ra. Tôi nghĩ đây là cái nghiệp của mình rồi. Con người ai cũng có 3 đường công danh, hạnh phúc và con cái. Ai có phước sẽ được cả 3 nhưng ở chừng mực nào đó, còn lại chỉ được 2 phần. Tôi được 2 đường, công việc ổn định, con gái ngoan ngoãn là may mắn lắm rồi.

- Sau khi bình tâm, chị sẵn sàng mở lòng cho một mối quan hệ mới?

- Tôi có nhiều người bạn rất hay, sau khi chia tay họ lập tức có tình yêu mới. Còn tôi không làm được điều đó. Sau cú “hattrick”, tôi khó mở lòng, ít mơ mộng, lãng mạn thơ văn như xưa. Ai yêu tôi bây giờ thì tội cho họ lắm. Đến với nhau phải có lợi cho đôi bên, còn nếu làm họ thêm khổ, tôi thấy mình càng thêm tội lỗi.

"Tôi gặp quá nhiều trắc trở trong đường tình cảm".

Không bận tâm hơn thua với đồng nghiệp

- Một năm qua, Thúy Nga gần như vắng bóng tại sân khấu trong nước. Khán giả thắc mắc chị đi đâu và làm gì?

- Sau chuyện không hay, tôi chọn cho mình một khoảng lặng để lấy lại được cảm xúc mới. Gần 1 năm qua, tôi gần nhưng không có hoạt động lớn nào ngoài việc đi diễn tại hải ngoại. Nhiều công ty mời làm chương trình truyền hình thực tế, giám khảo nhưng tôi đều từ chối. Có lẽ do tính tôi rất tự trọng nên không thích bị người khác nói tôi làm trò để tạo scandal tự PR cho bản thân.

Ca sĩ khi buồn còn có thể hát nhạc chia ly, còn nghệ sĩ hài chúng tôi nếu đau ít còn có thể lấp liếm, còn lòng quá nặng nề, cơ thể đau đớn làm sao có thể lên sân khấu cười được?

- Sau thời gian im hơi lặng tiếng, khán giả nói Thúy Nga “hết thời”. Chị nghĩ sao?

- Đối với tôi, nghệ thuật là điều vô thường, mỗi thời điểm đều khác nhau. Ngành giải trí ngày một phát triển mạnh mà nghệ sĩ hài đến già vẫn còn diễn được. Người nghệ sĩ còn lửa nghề, nhiệt huyết thì Tổ nghiệp không bao giờ phụ. Tôi siêng năng chăm chỉ với nghề và có những sản phẩm mới và hay thì khán giả sẽ đón nhận.

Còn hiện tại khi có quá nhiều chuyện xảy ra, tôi không thể nào xuất hiện quá ồ ạt hay nhanh ẩu đoảng được vì như vậy sẽ thiếu sự tôn trọng dành cho khán giả. Dù vậy, tôi vẫn tự hào vì tự tay tổ chức live show hàiXin lỗi, em chỉ là con Quỷđược khán giả đón nhận tại Mỹ vào năm 2014.

- Trong khi đồng nghiệp ngày càng nổi tiếng, bản thân chị gần như không xuất hiện biểu diễn. Hiện tại chị cảm nhận mình đang ở vị trí nào?

- Cuộc chạy đua nào cũng vậy. Chạy nhanh cũng có lúc mệt, phải dừng lại để nghỉ ngơi rồi nạp năng lượng mới chạy tiếp được. Cách của tôi cũng thong dong lắm, không thích vắt kiệt sức mình trong nghệ thuật. Tôi còn trẻ, suy nghĩ cũng rất nhẹ nhàng chứ không bị bận tâm ai hơn ai kém, công việc tôi không làm hôm nay tôi sẽ làm trong ngày mai.

Tôi vừa tự tay chăm con vừa lo sự nghiệp nên chậm hơn người khác là điều bình thường. Còn tôi ở vị trí nào tôi nghĩ khán giả sẽ cảm nhận đánh giá chính xác hơn.

Bộ phim Bộ ba rắc rối đóng cùng Kathy Uyên và Hoàng Oanh không thành công như mong đợi.

- Sản phẩm duy nhất của chị có phần rầm rộ tại thị trường trong nước là phim Bộ ba rắc rối. Chị đánh giá thế nào về bộ phim này?

- Phim kịch bản hay, khi ra hiện trường rất vui và duyên. Ban đầu phim dự kiến quay gần 1 tháng, sau đó kéo ra gần gấp đôi thời gian. Quay xong, chúng tôi “tan nát” vì quá vất vả. Nhưng khi trình chiếu, hiệu ứng không như mong đợi vì phần dàn dựng khác hoàn toàn so với lúc quay. Bản thân 3 diễn viên chính khi xem cũng quá bất ngờ và thậm chí hụt hẫng với chính sản phẩm của mình.

- Chị có áp lực phải kiếm tiền để bù đắp lại những phần đã mất cũng như dành dụm để lo cho tương lai của cuộc sống làm mẹ đơn thân không?

- Ai nói đến với nghệ thuật chỉ vì đam mê là có gì đó sai sai. Ngày xưa, tôi xác định kiếm tiền đều có mục đích và nhu cầu cụ thể nên miệt mài chạy show. Rồi bỗng dưng chỉ vì sự nhẹ dạ cả tin mà cùng lúc phải mất sạch, tôi tự hỏi mình làm vậy để được gì? Bây giờ, tôi cảm thấy rất nhẹ nhàng và thoải mái. Dù làm ít, tôi vẫn có thể nuôi cả gia đình ở Việt Nam và thỉnh thoảng vẫn giúp những chương trình từ thiện.

- Hình ảnh căn nhà 112 cửa sổ từng được chị chia sẻ trên trang cá nhân khiến nhiều người bất ngờ vì độ giàu có của Thúy Nga. Đó là lý do chị không xem trọng việc phải “cày” như nhiều nghệ sĩ khác?

- Đó không phải là nhà của tôi mà là của bố mẹ nuôi bé Cát. Chính gia đình họ là người cưu mang tôi trong thời điểm vừa mang bầu vừa lao đao mọi chuyện. Với Cát, họ cũng dành tình yêu thương hết mực. Tôi chỉ có nhà ở Việt Nam chứ chưa mua nhà ở Mỹ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn