Lý do sao Việt giấu con

Thứ sáu, 06/11/2015, 09:55
Thủy Tiên, Việt Trinh, Diễm Hương... đều hạn chế chia sẻ hình ảnh của con vì muốn các bé phát triển bình thường, tránh áp lực không đáng có.

Cuối tháng 10 vừa qua, những hình ảnh của con gái Thủy Tiên - Công Vinh là bé Bánh Gạo lần đầu tiên xuất hiện trên các trang báo và mạng xã hội. Những bức hình này do một người hâm mộ chụp bằng điện thoại di động và khi công bố đã khiến cho Thủy Tiên - Công Vinh bối rối vì nằm ngoài mong muốn của hai vợ chồng.

Từ khi bé Bánh Gạo ra đời cho đến nay đã gần 3 tuổi nhưng chưa bao giờ Thủy Tiên chủ động chia sẻ hình ảnh của bé và theo cô chia sẻ trên trang cá nhân, "đã không biết bao nhiêu lần mình nhờ gỡ bài báo liên quan đến Gạo vì lý do con mình là một đứa rất bình thường chả có gì đặc biệt cả, xấu hay đẹp nó cũng là của quý báu của mình nhưng với thiên hạ chắc gì họ nghĩ thế ".

Khi đăng ảnh trên trang cá nhân, Thủy Tiên đều che đi khuôn mặt của bé Bánh Gạo.

Không riêng gì Công Vinh - Thủy Tiên mà nhiều nghệ sĩ khác như Thu Minh, Việt Trinh hay Hoa hậu Diễm Hương đều giữ kín hình ảnh con mình. Đó là cách để họ bảo vệ con và không muốn việc nổi tiếng quá sớm ảnh hưởng tới sự phát triển của con. Trong khi Thu Minh chỉ nói ngắn gọn rằng cô và ông xã mong bé có cuộc sống bình yên như bao đứa trẻ khác vì bản thân cô đã quen với những ý kiến từ dư luận nên luôn sợ con sẽ phải chịu đựng những lời tổn thương không đáng có, thì Thủy Tiên còn phân tích kỹ càng 2 điểm bất cập khi con được quan tâm thái quá.

Theo bà xã của Công Vinh, trẻ con nổi tiếng lúc còn nhỏ nếu giáo dục không kỹ sẽ tự nghĩ mình đặc biệt, là trung tâm của mọi sự chú ý, tính cách không phát triển bình thường được. Khi để ý các em bé nổi tiếng sớm, Thủy Tiên nhận thấy, đến lúc trưởng thành thường lận đận. Cô cho rằng "ai cũng có một thời điểm để nở hoa nên những đóa hoa nở sớm sẽ nhanh tàn, đó là quy luật. Nổi tiếng lúc còn nhỏ chỉ tổ áp lực dưới cái bóng của bố mẹ chứ không để làm gì cả".

Suy nghĩ như thế nên Công Vinh - Thủy Tiên không cho bé xuất hiện trên Facebook hay báo chí. Nếu không phải hoạt động có ích cho cộng đồng hay xã hội thì bé phải tập trung phát triển như những đứa trẻ bình thường, học, chơi và thậm chí tự tay kiếm những đồng tiền cho riêng mình khi học đại học. Bà mẹ một con còn cho rằng, "để cho con trở thành một đứa trẻ đặc biệt khi nó chẳng hề tự bản thân mình đặc biệt là hại con".

Diễm Hương chỉ đăng tải ảnh chụp nghiêng hoặc chụp con trai từ phía sau.

Với những người phụ nữ bình thường, khi tạm dừng công việc để sinh con và thực hiện thiên chức làm mẹ cũng đồng nghĩa với việc sự nghiệp của họ bị chậm lại đáng kể. Còn với các mỹ nhân Việt, điều này không hoàn toàn đúng. Thậm chí, có một số trường hợp, tên tuổi của họ còn được "hâm nóng" nhờ sự có mặt của các thiên thần nhỏ.

Hoa hậu Diễm Hương từng vướng vào nhiều scandal trước khi sinh con trai. Khi đó, cô từng gặp phải không ít lời chỉ trích về cuộc hôn nhân phức tạp. Giữa tâm bão dư luận, cô chọn cách tạm lui về hậu trường, tìm bình yên bên bạn trai Quang Huy và sang Mỹ sinh con. Sau nhiều sóng gió, Diễm Hương trở lại và được săn đón nhiều hơn. Bên cạnh các thông tin cá nhân của cô, công chúng còn tò mò về cậu con trai Noah mà cô chưa một lần khoe ảnh trực diện.

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 khá thẳng thắn khi giải thích lý do cho chuyện này trong một lần trả lời phỏng vấn. "Tôi xác định rất rõ ràng rằng tôi là người của công chúng thì tôi phải phục vụ thị hiếu của mọi người nhưng con tôi thì không. Tôi không hướng bé trở thành một người nổi tiếng (trước khi bé tự quyết định được) nên không phải phục vụ công chúng. Hơn nữa, Noah lại là em bé có cá tính từ khi sinh ra. Nếu có ai đó dành lời khen tặng cho bé thì tôi biết ơn vì điều đó. Còn bé không đáng bị sự xét nét của mọi người. Noah hay bất cứ em bé nào cũng vậy, đều là niềm hạnh phúc của cha mẹ và gia đình, cần được thương yêu hơn những điều khác".

Việt Trinh thường xuyên chụp ảnh với con của các đồng nghiệp nhưng kiên quyết giấu kín hình ảnh con trai mình.

Cùng chung quan điểm không muốn "khoe" con với công chúng là đạo diễn kiêm diễn viên Việt Trinh. Trở lại với hoạt động nghệ thuật trong vai trò đạo diễn, gần đây, Việt Trinh xuất hiện thường xuyên trên báo chí và các sự kiện. Cô đã cởi mở hơn khi chia sẻ về cuộc sống bình dị của một bà mẹ đơn thân nhưng lại luôn lắc đầu từ chối tiết lộ hình ảnh bé Thiện Nhân, con trai của Việt Trinh. Cô giải thích lý do cho hành động của mình là: "Tôi chỉ muốn con có cuộc sống như bao đứa trẻ khác. Càng ít người biết bé là con của Việt Trinh thì càng tốt. Nếu người ta trả giá catse cao để có hình ảnh con tôi xuất hiện, tôi cũng không đồng ý đâu.

Điều may mắn của những nghệ sĩ đó là họ có gia đình hạnh phúc, con cái có đầy đủ cha mẹ và họ đưa con họ lên là hợp lý. Còn tôi thì không muốn vì nếu đưa con mình xuất hiện như vậy là con dao hai lưỡi, nếu thành công thì tốt nhưng nếu không rất tội cho con mình".

Những nghệ sĩ, kể cả những người đã lên tiếng chia sẻ như trên hay các ngôi sao kín tiếng chuyện chồng con như Tăng Thanh Hà, Phương Thanh... đều có lý khi không muốn chia sẻ hình ảnh của con. Bởi theo các chuyên gia tâm lý, hệ lụy trước nhất khi trẻ đối diện với những lời khen ngợi và bình luận, che bai là sự phân tâm, mất trập trung vào học tập. Những bé có đủ bản lĩnh và kỹ năng sẽ vượt qua được, còn ngược lại, bé sẽ dễ bị cuốn theo lối sống ảo, đánh mất sự ngây thơ, trong sáng vốn có của lứa tuổi.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn