Cái chết kỳ lạ của tài tử 'Star Trek' gợi lại lời nguyền chết chóc 'tuổi 27'

Thứ ba, 21/06/2016, 08:17
Anton Yelchin và rất nhiều nghệ sĩ phương Tây qua đời bí ẩn ở tuổi 27.

Nam diễn viên 27 tuổi Anton Yelchin vừa tử vong trong một tai nạn giao thông kỳ quặc và hy hữu tại nhà riêng của anh đêm 18/6. Khi Anton lái xe ra ra khỏi nhà để đến buổi diễn thử lúc 23h đêm, vì một lý do nào đó, anh xuống xe quay lại cổng và bị chiếc xe jeep đang cài số 0 của mình trôi ngược lại, cán vào cổng.

Tài tử Anton Yelchin.

Cái chết thương tâm của ngôi sao trẻ tài năng người Mỹ gốc Nga làm gợi lại lời nguyền tử thần tuổi 27 ám ảnh các nghệ sĩ nhiều thập kỷ qua. Hàng chục ngôi sao Anh - Mỹ, đặc biệt là các ca sĩ, nhạc sĩ đột tử khi mới 27 tuổi, trong đó có những cái chết bí ẩn.

Bốn nghệ sĩ nổi tiếng đầu tiên của Câu lạc bộ tuổi 27 là Brian Jones, Jimi Hendrix, Janis Joplin và Jim Morrison, cả bốn người qua đời trong khoảng thời gian từ 1969 đến 1971. Brian Jones - thủ lĩnh nhóm Rolling Stones chết vì đuối nước trong bể bơi, huyền thoại guitar Jimi Hendrix qua đời vì dùng thuốc ngủ quá liều, nam ca sĩ thể loại Blue - Janis Joplin tử vong vì sốc ma túy, rocker Jim Morrison chết vì bệnh tim.

Huyền thoại guitar Jimi Hendrix.

Hơn 20 năm sau, năm 1994, một trong những giọng ca xuất sắc nhất của thế kỷ 20 - Kurt Cobain bắn vào đầu tự vẫn, kết liễu cuộc sống chìm đắm trong nghiện ngập và cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Theo cuốn tiểu sử Heavier Than Heaven, khi Kurt Cobain qua đời, chị của anh tiết lộ rằng từ khi còn nhỏ Kurt đã đề cập đến việc có thể trở thành một người của Câu lạc bộ mãi mãi tuổi 27.

Nam ca sĩ tài năng bạc mệnh Kurt Cobain.

Qua năm tháng, rất nhiều nghệ sĩ khác nối dài danh sách này. Đến năm 2011, lời nguyền như sống lại khi nữ ca sĩ tài năng Amy Winehouse đột tử tại nhà riêng. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nữ ca sĩ 27 tuổi đã bị ngộ độc rượu ở mức rất nặng.

Trong khi có hơn 40 nghệ sĩ làng nhạc qua đời ở tuổi 27 (theo thống kê của tạp chí Forbes), người ta cũng chú ý rằng ngày càng có thêm các diễn viên đột ngột tạ thế ở tuổi này. Sao nhí một thời ở Hollywood - Jonathan Gregory Brandis - treo cổ tự vẫn năm 2003. Jonathan không để lại thư tuyệt mệnh nhưng nhiều bạn bè nói rằng nam diễn viên tuyệt vọng vì sự nghiệp tụt dốc.

Jonathan Gregory Brandis - ngôi sao từng nổi tiếng với phim "The Never Ending Story II" tự vẫn ở tuổi 27.

Nữ diễn viên người Anh, Jade Goody - nổi tiếng với show truyền hình Big Brother- lặng lẽ trút hơi thở cuối cùng vào ngày 22/3/2009, khép lại 27 mùa xuân cuộc đời. Cô đã trải qua 5 năm chống chọi với 4 căn bệnh ung thư khác nhau.

Và giờ đây, cái chết kỳ lạ của ngôi sao Star Trak Anton Yelchin lại khiến lời nguyền tuổi 27 gây ám ảnh trở lại với các nghệ sĩ phương Tây.

Theo Ngôi sao

Các tin cũ hơn