Nhật Hào: 'Kịp về thắp hương cho Minh Thuận là tôi mãn nguyện'

Thứ tư, 21/09/2016, 08:22
Hơn 23h tối 20/9, vừa bay từ Mỹ về TP.HCM, nam ca sĩ đến ngay tang lễ của người bạn vừa qua đời, thắp hương và hát bên linh cữu anh.

Vừa đáp chuyến bay về nước trong tối muộn, vượt cơn mưa tầm tã, Nhật Hào chạy đến nhà của bạn. Thấy Nhật Hào từ cửa, người nhà Minh Thuận ôm chầm anh và khóc.

Vừa từ Mỹ về Việt Nam Nhật Hào đi thẳng đến tang lễ để thắp hương cho Minh Thuận. Ảnh: Tâm Giao.

Sau chuyến bay dài nửa vòng trái đất, nam ca sĩ không giấu được nét mệt mỏi trên gương mặt. Anh đến bên linh cữu của người em thân thiết thắp nén hương rồi đứng hồi lâu trước di ảnh. Đoạn, Nhật Hào đến bên cụ Luật - người cha 95 tuổi của Minh Thuận - ôm ông chia sẻ nỗi mất mát.

Không nói được nhiều, Nhật Hào ngồi lặng lẽ ở góc cầu thang và khóc. Sau một lúc trấn tĩnh được, anh quay ra sân khấu - nơi đang diễn ra buổi hát của bạn bè, đồng nghiệp tặng Minh Thuận đêm cuối - chào mọi người và nghẹn ngào: "Thuận ơi, hôm rồi nghe em khỏe lại, anh rất mừng. Anh hứa là cuối tháng này về thăm em, cuối cùng không kịp gặp em. Cám ơn mọi người hôm nay đã đến với Minh Thuận. Em ấy là người đã dành hết đam mê cho âm nhạc...". Nhật Hào bỏ lửng câu chia sẻ vì xúc động.

Trong tiếng vỗ tay động viên của mọi người, Nhật Hào mời Đàm Vĩnh Hưng lên sân khấu. Anh tự sự như thể đang trò chuyện cùng Minh Thuận: "Mời người đồng nghiệp thân thiết của mày cùng tao hát bài của hai đứa mình". Nhạc phẩm anh trình bày là Thất tình - bản hit đình đám một thời của cả hai. Mọi người xung quanh vỗ tay hòa nhịp theo ca khúc.

Anh xúc động khi chia sẻ về người em thân thiết.

Chia sẻ với VnExpress, Nhật Hào ngậm ngùi nói: "Kịp về thắp nén hương cho Thuận là tôi mãn nguyện rồi" .

Nam ca sĩ kể, trước khi Minh Thuận mất, một người bạn gợi ý làm chương trình ca hát tái hợp sau khoảng 20 năm tách ra solo. Dự định này đôi lần được cả hai bàn bạc cùng nhau nhưng chưa kịp thực hiện. Trong lần về nước hồi tháng 2, Nhật Hào thấy bạn vẫn khỏe. Đến gần đây nghe tin bệnh tình của cố ca sĩ, Nhật Hào bất ngờ: "Tính Thuận hồi giờ là vậy. Mọi thứ đều để trong lòng".

Tuy không còn đồng hành trong âm nhạc, gần hai thập niên qua, Minh Thuận và Nhật Hào vẫn giữ liên lạc. Vợ của Nhật Hào cũng là một người bạn của Minh Thuận. Vợ chồng Nhật Hào lên kế hoạch cuối tháng 9 sẽ về thăm bạn. Nhưng khi hay tin dữ, anh vội đổi chuyến bay về ngay.

Rạng sáng, buổi hát ở tang lễ Minh Thuận kết thúc, Nhật Hào được người nhà sắp xếp chỗ nghỉ lại để vài giờ nữa đưa linh cữu đến nhà hỏa táng.

Lễ động quan diễn ra vào 7h30 sáng 21/9, sau đó gia đình tổ chức thánh lễ an táng tại Nhà thờ Tân Dân. Linh cữu cố ca sĩ được hỏa táng ở Bình Hưng Hòa, TP.HCM. Thời gian các nghi thức tang lễ được gia đình thay đổi so với cáo phó ban đầu.

Minh Thuận - Nhật Hào là đôi song ca nổi tiếng đầu thập niên 1990.

Đôi song ca Minh Thuận - Nhật Hào ra mắt khán giả từ năm 1992. Họ trình diễn các ca khúc nhạc Hoa, nhạc Anh và nhạc Việt bằng phong cách trẻ trung. Chàng trai Bắc Kinh (nhạc Hoa, lời Việt) là một bản hit đồng thời là tên album chung đầu tiên của đôi ca sĩ. Ca khúc tạo cơn "sốt" trong làng nhạc trẻ lúc bấy giờ. Sau đó, cả hai liên tục thu âm, phát hành bộ album riêng mang tên Chàng trai Bắc Kinh đến tận số 16.

Giai đoạn hoạt động sung sức và thành công vang dội của Minh Thuận - Nhật Hào là vào khoảng 1992-1995. Hòa vào dòng chảy của ca khúc nhạc Hoa lời Việt thời đó, bộ đôi chinh phục thị trường với những ca khúc Pop trẻ trung. Kể từ năm 1996, Minh Thuận - Nhật Hào tách ra hát solo, sau đó Nhật Hào sang nước ngoài định cư.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn