Đồng nghiệp khóc nấc trong tang lễ khi ôn lại kỷ niệm, tháng ngày được Minh Thuận cưu mang

Thứ hai, 19/09/2016, 08:52
Ngân Quỳnh chia sẻ về kỷ niệm đồng hành cùng Minh Thuận từ những ngày đầu đi hát. Trong khi đó Cát Phượng bộc bạch, cô và Phương Thanh từng có lo lắng Minh Thuận sẽ khó qua khỏi.

Tối 18/9, bạn bè, đồng nghiệp của Minh Thuận đau buồn trước thông tin anh vĩnh viễn ra đi ở tuổi 47. Lễ tang của nam nghệ sĩ diễn ra trong những giọt nước mắt lẫn những khoảng lặng khi những người anh em trong nghề ôn lại kỷ niệm về anh...

Ca sĩ Ngân Quỳnh là một trong những người đồng nghiệp thân thiết với Minh Thuận từ những ngày đầu vào nghề. Trong tang lễ của anh, cô là người liên tục rơi nước mắt khi nhắc về những kỷ niệm khó quên ngày xưa. Nữ ca sĩ cho biết, ngày mới bắt đầu vào Sài Gòn đi hát, cô lần đầu tiếp xúc và nói chuyện với Minh Thuận là ở sân khấu Thảo Cầm Viên.

"Thời đó, các ngôi sao đến biểu diễn hay giành hát lắm, mặc dù chưa tới phần diễn của họ nhưng ai cũng muốn được hát trước để còn chạy show tiếp theo. Nhưng anh Minh Thuận là một người lạ nhất. Khi đó vừa đến là anh hỏi bầu show là sắp tới ai hát tiếp theo, vì anh muốn chạy show cho kịp. Mặc cho người bầu show nói: "Cứ lên hát đi mấy đứa này hát lót, đừng có suy nghĩ gì hết", anh Thuận vẫn quay sang hỏi tôi một cách lịch sự khi biết tôi là ca sĩ hát kế: "Quỳnh ơi em có rảnh ko? Nếu em rảnh thì nhường anh, còn nếu không rảnh thì cứ nói, tại vì người nào cũng đi chạy show để kiếm tiền hết". Tôi vui vẻ nhường cho anh và anh cảm ơn rối rít", Ngân Quỳnh bồi hồi nhớ lại.

Ca sĩ Ngân Quỳnh không kìm được nước mắt khi nhắc về những kỷ niệm với đàn anh Minh Thuận.

Nữ ca sĩ kể thêm, từ cổng ngoài đến sân khấu rất xa. Nhưng khi Minh Thuận đi được nửa đường ra về và nghe thấy giọng hát của cô, anh mới dừng xe kêu người quản lý chạy vào xin số điện thoại. Khi diễn về, Ngân Quỳnh nhận được cuộc điện thoại anh gọi đến cảm ơn vì đã nhường cho anh diễn trước. Bên cạnh đó, anh còn khen ngợi giọng hát và có ý muốn giới thiệu cô biểu diễn ở sân khấu 126 – một điểm diễn uy tín cho những ca sĩ có khả năng thời đó. Minh Thuận mở ra cánh cửa cho bước đường ca nhạc đầu tiên của Ngân Quỳnh.

"Tôi quen anh mười mấy năm rồi, từ lúc anh Thuận tách Nhật Hào ra làm riêng. Lúc ấy, anh nổi tiếng lắm. Anh Thuận rất thương tôi. Tôi hơn ổng 3 tuổi đó, nhưng mà ai cũng nghĩ chị còn nhỏ, nên xưng anh mới em. Về sau mới biết ra rồi thì xưng tên. Từ lúc đóng Lan và Điệp, tôi đóng vai mẹ, Thuận xưng bằng "mẹ" với "Điệp" luôn", nữ ca sĩ nhớ lại.

Còn ấp ủ một album phòng thu với Nhật Hào

Ngân Quỳnh chia sẻ, từ lúc quen Minh Thuận, giữa họ có rất nhiều kỷ niệm đẹp khi làm việc cùng nhau. Từ phim ảnh, ca hát đến cùng thu "Gương mặt thân quen", cô luôn nhận được sự giúp đỡ của anh, dần dần cả hai tạo được sự liên kết trong tình cảm anh em, đồng nghiệp. "Anh ấy là một người ít nói, không bao giờ vì tức ai mà chửi lộn. Anh để trong lòng hết và tìm người nào đó để tâm sự cho giải tỏa", nữ ca sĩ nói.

Ngân Quỳnh nghẹn ngào nói về bệnh tình của Minh Thuận: "Cách đây 2 tháng, anh ấy có gặp tôi và ông xã. Anh than là trong người mệt. Anh ấy chỉ nói bệnh nấm trong miệng thôi chứ không nói bệnh phổi gì hết. Sau này, tôi nghĩ có thể là do ung thư phổi di căn lên mà anh không biết. Vợ chồng tôi có dắt anh lên gặp một bác sĩ chuyên trị về viêm nhiễm. Tại đây, anh được tiêm thuốc để lặn những cái nấm khuẩn trong miệng. Khi tình trạng khá hơn, anh ăn uống trở lại được thì mừng lắm. Còn gọi cho tôi thông báo. Một tháng trở lại đây, anh cũng nói là đỡ bệnh nhưng mà bị rối loạn tiêu hóa. Hai tuần sau nghe tin anh ngã bệnh nặng hơn, ai cũng sững sờ".

Thời gian Minh Thuận nhập viện, Ngân Quỳnh nhiều lần muốn vào thăm nhưng tôn trọng ý gia đình nên không làm phiền mọi người, sợ gây xúc động. Hai ngày gần đây, cô có linh cảm không tốt nên quyết định sẽ vô thăm anh cho dù có ai ngăn, nhưng vẫn không kịp.

Nói về ước mơ, dự định của Minh Thuận khi còn đương thời, Ngân Quỳnh cho biết anh đang ấp ủ một dự án phim lớn bắt tay cùng đạo diễn Victor Vũ mà anh sẽ đảm nhận vai trò casting diễn viên. Ngoài ra, một album phòng thu cùng ca sĩ Nhật Hào là ước mơ anh đang ôm ấp dang dở. "Tôi tiếc cho bước đường nghệ thuật của anh ấy. Anh hy sinh nhiều lắm", cô xúc động.

Phương Thanh, Cát Phượng có linh cảm Minh Thuận sẽ khó qua khỏi

Cát Phượng chia sẻ, kỷ niệm khó quên được giữa cô và nghệ sĩ Minh Thuận đó là ngày xưa, cô từng được anh bảo bọc, cưu mang dưới mái nhà của mình. Thời điểm đó, cô mới vào nghề, được cơ hội quen anh là nhờ chơi chung với Phương Thanh.

"Ấn tượng của tôi trong thời gian ở tạm nhà anh là một sáng ngủ dậy, thấy anh cặm cụi lau từng cây bút chì, cây son trong thùng make-up cho mình, rồi sắp xếp từng hộp phấn vào ngăn nắp. Anh nói: "Con gái con đứa đồ make-up dơ dáy, Tổ nào độ cho mày. Xong rồi đó, xách đi làm đi".

Cát Phượng bĩnh tĩnh, nén nỗi đau vào trong. Cô viết những dòng tâm sự cuối cùng gửi đến đàn anh.

Minh Thuận ít nói, cười nhiều. Tôi thấy tính anh ấy hay hay, tiếp xúc nhiều thấy anh ấy thật lắm. Ví dụ khi bạn bè gặp khó khăn, anh sẽ không nói ra là để anh giúp đỡ cho mà âm thầm hành động thôi. Có những tháng tôi tiêu quá tay, không đủ tiền đóng thuê nhà, có than thở với một người anh trong nghề. Anh Thuận tình cờ nghe được. Sáng ra thấy ổng để tiền trên bàn kèm tờ giấy kêu đóng tiền nhà đi. Ổng muốn giúp rồi, có từ chối cũng không chịu đâu. Đó là tính cách của Minh Thuận", Cát Phượng nhớ lại.

Nữ diễn viên nói thêm, Minh Thuận là người có cái tâm với nghề rất lớn, đạo làm người của anh ấy cũng rất lớn. Trong công việc anh không phải qua loa như người ta mà để ý từng tiểu tiết nhỏ, rất cẩn thận. Không chỉ thuộc thoại mà còn nắm bắt tâm lý trong đó ra sao.

Thời gian Minh Thuận bị bệnh, Cát Phượng không vô thăm vì sợ vào thăm lại không kiềm được cảm xúc. Đến ngày 16/9, cô mới quyết định vào bệnh viện thăm anh. "Lúc tôi vô, anh ấy cứ nằm suốt. Mắt mở ra hướng về phía tôi rồi nắm chặt tay, rồi lại nhắm mắt lại. Tôi có nói đùa với anh "Giờ muốn làm sao, muốn gì, muốn hôn tôi phải không, ngồi dậy hôn đi". Cứ sau mấy câu đùa, anh nắm chặt tay tôi lại. Người nhà hỏi biết tôi là ai không, anh mở mắt nhìn tôi rồi gật đầu", Cát Phượng kể.

Thời gian Phương Thanh vào thăm, Minh Thuận vẫn còn viết được. Đến lúc Cát Phượng vào, anh chỉ còn nằm đó và cử động bằng mắt. "Tôi với Chanh biết anh sẽ khó lòng qua khỏi, chỉ là không biết khi nào. Nhưng ra đi nhẹ nhàng là tốt, chứ nằm đó đau đớn dai dẳng, tội nghiệp lắm", cô nói.

Nữ diễn viên cho biết, Minh Thuận sống rất kín đáo, không để cho ai biết mình có chuyện gì cả. Từ đợt thi "Gương mặt thân quen" đến "Gương mặt thân quen nhí", anh vẫn rất lạc quan tập luyện, biểu diễn rất bình thường. Cô nghĩ bản thân anh cũng chỉ mới biết mình bệnh sau này thôi vì ung thư cũng là bệnh khó phát hiện cho đến khi phát bệnh rõ ràng.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích