Noo Phước Thịnh: 'Showbiz này chả ai mặn mà với ai'

Thứ bảy, 17/09/2016, 08:47
Huấn luyện viên The Voice Kids chia sẻ anh không quan trọng việc ai đến và đi với mình. Nếu có người không thích và muốn ra đi, anh chấp nhận chứ không giải thích, níu kéo.

Noo Phước Thịnh là một trong những ca sĩ thành công nhất nhì của lớp trẻ kế thừa thế hệ vàng Vpop. Ngoài việc sở hữu giọng hát, ngoại hình đẹp, khả năng vũ đạo..., gặp trò chuyện trực tiếp còn nhận ra điều quan trọng giúp Noo tỏa sáng chính là sự thông minh. Anh tính toán từng đường đi nước bước trong sự nghiệp đến cách ứng xử.

Không đồng tình đi thi hát mà than nghèo, kể khổ

- The Voice Kids mùa 3 được đánh giá không thu hút như mong đợi. Là người trong cuộc, anh nghĩ sao về điều này?

- Rõ ràng chương trình năm nay chưa có bé nào nổi lên như một hiện tượng mà có năng lực khá ngang bằng nhau. Tôi nghĩ một sân chơi giải trí cứ để nó nhẹ nhàng và dễ chịu nhất. Đôi khi, vì quá kỳ vọng vào một đối tượng nào đó hay vì đấy là cái tên có thể giữ rating cho chương trình mà BTC, giám khảo bất chấp giữ lại, còn khán giả chỉ chú ý đến một cái tên sẽ là điều rất bất công với các bé khác.

- Có thể thấy rõ yếu tố khiến chương trình kém sức hút chính là thiếu vắng những hiện tượng. Theo anh lý do vì sao?

- Theo tôi cảm nhận, đây có lẽ là cuộc thi đầu tiên không dựa vào hoàn cảnh của thí sinh để tạo sự chú ý, thay vào đó khai thác khả năng của các bé để tỏa sáng. Đây cũng là điều tôi chia sẻ thẳng thắn với ban tổ chức từ những ngày đầu. Đội ai thì tôi không biết, nhưng riêng đội Noo Phước Thịnh tuyệt đối không dựa vào hoàn cảnh dù vẫn có em gia cảnh rất vất vả.

Các em còn nhỏ nên hướng theo chiều hướng thật và khán giả sẽ yêu những cái thật đó. Hoàn cảnh rồi cũng sẽ qua, nếu chỉ dựa vào những câu chuyện đó mà không thúc ép bản thân mỗi ngày để khá hơn thì cũng dậm chân tại chỗ.

Noo Phước Thịnh tại The Voice Kids gây ấn tượng nhờ sự tâm huyết, nghiêm túc. Ảnh: Windy.

- Có nghĩa là anh không đồng tình với việc chương trình khai thác chuyện nghèo khổ, vất vả của các thí sinh để lấy nước mắt người xem?

- Rõ ràng là như vậy. Trong vòng Giấu mặt, một thí sinh của đội Đông Nhi có chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của em, tôi cũng chia sẻ thật lòng rằng em có chiến thắng hay thất bại ngày hôm nay hoàn toàn không liên quan gì đến hoàn cảnh của em cả. Là người có tài năng thì hoàn cảnh nào cũng có thể tỏa sáng.

Showbiz chả ai mặn mà với ai

- Là nam huấn luyện viên, anh có ngại khi bị nhận xét với những từ như "đanh đá", "nhoi"?

- Tôi là người cực kỳ nhàm chán đến mức chính bản thân cũng phải sợ. Nhưng khi lên sân khấu, mạnh ai nấy nói thì liệu còn khán giả xem hay không? Tôi công nhận rằng mình phải hy sinh, hay nói cách dễ hiểu hơn là “buông” rất nhiều để chương trình trở nên vui vẻ, sôi nổi, bản thân tôi cũng chiêu dụ được nhiều giọng ca mà mình yêu thích.

Còn với chương trình Tuyệt đỉnh song ca, tôi cảm thấy hơi chán vì phải liên tục “nẹp” mình lại. Là người nhỏ nhất trên ghế nóng, nên mỗi khi mở miệng ra là phải cân nhắc xem mình có vô lễ hay không.

- Thay vì nhường nhịn, anh sẵn sàng chặt chém, khiến Đông Nhi bật khóc làm các fan của cô ấy phẫn nộ. Mối quan hệ của anh và Nhi sau đó bị ảnh hưởng như thế nào?

- Lần đó, tôi chỉ nói những gì mình nghĩ. Khi một thí sinh bị Nhi nhắc nhở, phần tôi muốn giúp em bình tĩnh, thoải mái hơn nên lên tiếng bênh vực. Nhưng Nhi giận, vì cho rằng tôi không bên phe Nhi mà lại bắt tay Ngô Kiến Huy chọc cô ấy. Cộng thêm việc phải chia tay thí sinh nên Nhi mới khóc. Ngày hôm sau khi cùng đi diễn, Nhi đánh tôi một cái rồi lại thôi.

Nói về Nhi, cô ấy người đầu tiên song ca với tôi khi cái tên Noo Phước Thịnh chưa là gì cả. Cho nên bất cứ ai trong showbiz này quay lưng với tôi, tôi sẵn sàng cho qua luôn. Nhưng duy nhất với Nhi, tôi luôn luôn giữ chặt trong lòng. Chặng đường 7 năm đi cùng nhau, hai đứa từng đối mặt với nhiều thứ khủng khiếp hơn nhưng đều đã vượt qua.

"

Đông Nhi là trường hợp đặc biệt, tôi trân trọng cô ấy hơn cả mức bạn bè". Ảnh: Windy.

- Sẵn sàng cho qua luôn nếu đối phương quay lưng, anh có vẻ quá phũ phàng và bất cần?

- Trong showbiz này, chả ai mặn mà với ai. Cho qua hay không cũng không ai quan tâm. Chỉ cần tôi sống hết mình, ai thấy được thì cảm ơn, không thì cũng không sao. Khán giả hay các đàn chị, đàn anh không hề có ác cảm với cái tên Noo Phước Thịnh. Bởi tôi chưa làm bất cứ điều gì trái lương tâm để khiến họ phiền lòng. Còn với Đông Nhi là trường hợp đặc biệt, tôi trân trọng cô ấy hơn cả mức bạn bè.

- Anh nhắc nhiều đến Hồ Ngọc Hà nhưng gần như bỏ quên người từng giúp mình vào nghề là Thủy Tiên. Phải chăng tin đồn bất hòa giữa cả hai là có thật?

- Gần đây, âm nhạc của tôi đều xoay quanh chị Hồ Ngọc Hà, còn chị Thủy Tiên có những dự án của riêng chị ấy. Dù có những tin đồn nào đó, tôi và chị Tiên vẫn bình thường, gặp nhau vẫn chào hỏi dù đúng là lâu lắm rồi hai chị em không liên lạc.

Những người đi cùng tôi những bước đầu tiên, mối quan hệ đó cho đến nay không chỉ duyên mà còn là cái ơn. Dù họ có giận, tôi cũng vẫn biết ơn rất nhiều.

Nam ca sĩ bác bỏ thông tin bất hòa với đàn chị Thủy Tiên. Ảnh:DV.

Đầu tư "khủng" cho sự xuất hiện tại Asia Song Festival 2016

- Đầu tháng 10 sắp tới, anh sẽ đại diện Việt Nam tham gia sự kiện âm nhạc Asia Song Festival 2016. Anh đã chuẩn bị những gì?

- Khi được mời tham, tôi và ê-kíp dành nhiều tâm huyết để chuẩn bị từ ý tưởng, bài hát, dàn dựng sân khấu, vũ đạo... Đến khi mọi thứ hoàn chỉnh, tôi chợt nhớ một thứ rất quan trọng mà mình quên mất chính là tâm lý.

Rất may cho tôi là mới đây được chị Hồ Ngọc Hà, người đại diện Việt Nam tham gia chương trình này vào năm 2009 truyền kinh nghiệm đừng đặt quá nhiều gánh nặng, hãy xem đây là một cuộc chơi để có thể hiện tốt nhất.

- Anh sẽ mang đến phong cách âm nhạc như thế nào để không thua kém những ngôi sao đến từ các nước khác, đặc biệt là nước chủ nhà Hàn Quốc?

- Tôi là một người trẻ, hiện đại nên chắc chắn sẽ mang đến những tiết mục đúng với xu hướng âm nhạc của thế giới. Tuy nhiên, nó cũng phải mang dấu ấn bản thân bằng những bài hát có nhiều đất diễn, hòa âm phối khí thật bắt tai. Hàn Quốc cũng là quốc gia có thế mạnh về vũ đạo nên tôi không thể thua kém về khoản này.

Hiện tôi đã chọn được 2 bài hát, đầu tiên là Gạt đi nước mắt và sáng tác hoàn toàn mới của Châu Đăng Khoa mang tên I don’t believe in you. Bài hát được viết bằng hai ngôn ngữ Việt – Anh để khán giả đến từ nhiều nước trong khu vực có thể cùng nghe và hiểu. Đặc biệt bản phối do một producer người Hàn từng làm việc với nhiều ngôi sao Kpop thực hiện.

Nam ca sĩ chuẩn bị kỹ lưỡng cho màn xuất hiện tại Asia Song Festival. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

- Anh có thể tiết lộ những yêu cầu của mình với ban tổ chức sự kiện?

- Ngôi sao Kpop đến Việt Nam rất được săn đón, còn ca sĩ Việt đến Hàn Quốc chỉ là con số 0 nên thay vì đặt ra những yêu cầu về việc ăn ở đi lại, chẳng bằng yêu cầu họ giúp chuẩn bị thật tốt phần xuất hiện trên sân khấu lớn.

Ngoài những vấn đề cơ bản, tôi muốn có một biên đạo từ Hàn Quốc sang Việt Nam để dựng bài và tập với mình, muốn có vũ công Hàn Quốc nhảy riêng, muốn có vũ đoàn từ Việt Nam sang hỗ trợ, muốn tham gia buổi họp báo chính thức của chương trình… Tất cả những điều đó đều được chấp nhận. Tôi không hài lòng, muốn thay đổi phần nào cũng đều được vui vẻ thực hiện ngay. Cách làm việc của họ khiến tôi cảm thấy được trân trọng.

Độc giả bình chọn cho thí sinh mình yêu thích trong vòng Live show thông qua Zalo.

Giọng hát Việt nhí là gameshow truyền hình thực tế, tìm kiếm các tài năng âm nhạc từ 9 đến 15 tuổi. 2016 là mùa giải đầu tiên thử nghiệm việc ghi nhận kết quả bình chọn thông qua Zalo. Quan tâm Official Account của Giọng hát Việt nhí trên Zalo tại đây để bình chọn cho thí sinh mình yêu thích.

Theo Zing

Các tin cũ hơn