Sáu Hoa hậu từng 'khóc dở mếu dở' vì bị lợi dụng hình ảnh

Thứ năm, 15/09/2016, 08:29
Đặng Thu Thảo, Kỳ Duyên hay Mai Phương Thúy... đều bức xúc khi hình ảnh của mình bị sử dụng trái phép.

Lan Khuê

Ngày 12/9, trên trang cá nhân, Lan Khuê đăng tải chuyện một công ty bán hàng đa cấp sử dụng trái phép hình ảnh đồng thời lừa đảo rằng cô làm đại sứ cho họ để lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng. Top 11 Hoa hậu Thế giới 2015 khẳng định, cô không làm đại sứ cho doanh nghiệp này và cảnh báo người hâm mộ đừng để bị lừa.

Người đẹp cho biết thêm: "Việc Khuê đồng ý chụp chung với fan là điều không thể tránh khỏi vì đó là điều Khuê nên làm để cảm ơn tình cảm của người hâm mộ, nhưng thật buồn là có một số đối tượng sử dụng hình ảnh đó để đi lừa đảo. Những hình ảnh mà công ty đa cấp này sử dụng là hình Khuê tham dự một sự kiện thời trang, sau đó công ty này lấy hình ảnh đó trưng ra để lấy lòng tin của khách hàng. Như thế là mang tính chất lừa đảo”.

Ở phần bình luận, nhiều khán giả cũng cho biết ngoài Lan Khuê, doanh nghiệp này còn quảng cáo 2 vị huấn luyện viên còn lại của The Face - Hồ Ngọc Hà và Phạm Hương, cũng là đại sứ thương hiệu của họ. Trước phản ánh của người hâm mộ, Lan Khuê đã nhắn nhủ hàng loạt đồng nghiệp, trong đó có học trò ở The Face như Mai Ngô, Kim Chi, Thu Hiền... nên cảnh giác việc bị công ty đa cấp lợi dụng hình ảnh.

Trên trang cá nhân, người quản lý của Lan Khuê cũng khẳng định người đẹp không làm đại sứ cho bất kỳ công ty đa cấp nào và đang tiến hành đưa việc này ra pháp luật. Anh cũng mong muốn các fan của Lan Khuê chia sẻ thông tin rộng rãi để nhiều người biết được và không bị kẻ xấu lợi dụng.

Đặng Thu Thảo

Cuối năm 2015, Hoa hậu Đặng Thu Thảo thu hút sự quan tâm của dư luận khi lên tiếng việc bị một phụ nữ tên Lương Thị Tường Vy giả danh quản lý của cô để kêu gọi tiền từ thiện và thay cô ký hợp đồng thương mại nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Trước khi công khai sự việc khoảng 1 năm, Đặng Thu Thảo từng nghe có người tự xưng là quản lý của mình rồi tiếp cận với nhiều người mẫu, diễn viên, nhà quản lý... để vận động tiền từ thiện. Người này còn lập Facebook để cập nhật hoạt động hàng ngày của cô. Sự việc trở nên nghiêm trọng khi người phụ nữ tên Vy tự ý thay mặt Thu Thảo để ký hợp đồng đóng phim và yêu cầu nhận 20 triệu đồng.

Nhận thấy danh tiếng của mình bị sử dụng trái phép, Thu Thảo cùng một số người bạn thân và các cán bộ công an đã lên kế hoạch dàn cảnh, phục kích kẻ lừa đảo. Để lật tẩy hành động của người phụ nữ tên Vy, Hoa hậu Việt Nam 2014 nhờ bạn thân liên lạc với cô ta và vờ muốn ký hợp đồng quảng cáo với Hoa hậu. Ở lần thỏa thuận cuối cùng, Vy đi cùng một người đàn ông và nhận số tiền 30% giá trị hợp đồng.

Đặng Thu Thảo xuất hiện khi người phụ nữ này đặt bút ký vào hợp đồng. Các nghi phạm sau đó được đưa về cơ quan công an để làm rõ sự việc. Tại đây, người phụ nữ tên Vy cho biết đã lập Facebook lấy tên Đặng Thu Tâm - người quản lý của Hoa hậu Đặng Thu Thảo, để kêu gọi quyên tiền nhưng thực tế các khoản hỗ trợ thông qua Vy đều được sử dụng với mục đích cá nhân.

Thu Thảo chia sẻ câu chuyện này trên trang cá nhân để khuyên mọi người nên tìm hiểu và xác minh thông tin kỹ trước đưa tiền cho ai đó vì mục đích từ thiện.

Kỳ Duyên

Năm 2016, Kỳ Duyên liên tiếp dính phải các vụ lùm xùm, tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh cá nhân. Trong đó, tháng 3/2016, khán giả phát hiện hình ảnh của Hoa hậu trên một web sex của Việt Nam, được sử dụng để quảng cáo cho một bìa băng sex và phòng khám dành cho đàn ông lớn tuổi ở Nhật Bản.

Trên poster, những tấm hình Kỳ Duyên mặc áo tắm gợi cảm, ảnh cô quảng cáo cho một nhãn hiệu chăn đệm, dáng ngủ của cô trên máy bay và khoảnh khắc Kỳ Duyên được giáo sư Vũ Khiêu hôn má... được cắt ghép một cách có chủ đích. Không những vậy, tờ poster này còn chú thích Kỳ Duyên là diễn viên nổi tiếng và một ngày có thể ngủ với 50 người đàn ông.

Ảnh của Kỳ Duyên được sử dụng để quảng cáo cho băng sex và phòng khám nam ở Nhật Bản.

Chỉ khi báo chí đăng tải rộng rãi, Kỳ Duyên mới hay biết chuyện này. Nhận thấy sự việc làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của mình, Hoa hậu đã gửi thông cáo chính thức đến giới truyền thông. Trong đó có đoạn viết: "Tôi không rõ nguồn gốc của tấm poster này xuất phát từ đâu nhưng nó đã trực tiếp làm tổn hại đến hình ảnh và danh dự của tôi cũng như gia đình. Tôi có cảm giác như mình bị hạ thấp, bôi xấu".

Ngoài ra, Duyên cho biết, cô và gia đình cùng ê kíp đã làm việc với luật sư và cơ quan công an để điều tra và xử lý vụ việc trên nhằm lấy lại sự trong sạch và bồi thường cho những tổn thất về hình ảnh và danh dự mà cô phải chịu đựng. Sự việc sau đó chìm xuống, Hoa hậu chưa đưa ra thông báo chính thức về kết quả điều tra cũng như hướng giải quyết cuối cùng.

Diễm Hương

Tháng 9/2015, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 tỏ thái độ bức xúc trên trang cá nhân khi thấy hình ảnh của mình xuất hiện tại các nhà thuốc với nội dung quảng cáo cho một thương hiệu làm đẹp trong khi cô chưa từng ký hợp đồng với nhãn hàng này. Diễm Hương cho biết, sau khi phát hiện sự việc, cô nhiều lần liên lạc bằng cách gọi lên tổng đài và gửi tin nhắn trên website chính thức của công ty nhưng đều không nhận được hồi âm.

Sau khi Diễm Hương chia sẻ sự việc trên trang cá nhân, công ty này đã mời cô lên làm việc. "Họ bảo đó là do bên nhà thuốc tự in banner quảng cáo, nhãn hàng không kiểm soát được và cũng không chịu trách nhiệm. Họ không bồi thường nhưng đã gỡ bỏ những hình ảnh quảng cáo không phép của tôi ra. Tôi chưa hoàn toàn hài lòng với phương án giải quyết này, tuy nhiên vì không muốn kiện cáo rắc rối, tôi chấp nhận cho qua", Hoa hậu Thế giới người Việt trả lời trên VnExpress.

Jennifer Phạm

Jennifer Phạm cũng là một trong những Hoa hậu từng bức xúc vì bị lợi dụng hình ảnh. Năm 2014, một thẩm mỹ viện đã dùng ảnh của Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2006 với mục đích quảng bá cho dịch vụ nâng ngực của mình. Theo đó, thẩm mỹ viện này đăng tải bài biết "Jennifer Phạm phẫu thuật ngực" kèm theo nhiều bức ảnh người đẹp mặc trang phục khoe ngực đầy trên website chính thức. Bài viết có chi tiết nói về nghi án Jennifer Phạm đã nâng ngực để có vẻ ngoài gợi cảm sau 2 lần sinh nở.

Khi biết hình ảnh của mình bị sử dụng trái phép, Jennifer ngay lập tức phản ứng và nhờ luật sư tiến hành các thủ tục pháp lý để khởi kiện. Người đại diện của Jennifer Phạm cũng chủ động liên hệ nhưng không nhận được sự hợp tác  từ phía thẩm mỹ viện. Người đẹp sau đó khẳng định, cô không hề sử dụng dao kéo để tân trang vòng 1. “Tôi không lên án việc phẫu thuật thẩm mỹ để làm đẹp nhưng tôi không sử dụng phương cách này mà dành thời gian để luyện tập hình thể, làm những công việc mà tôi yêu thích”, Jennifer chia sẻ.

Mai Phương Thúy

Năm 2009, Mai Phương Thúy dính phải một vụ lùm xùm liên quan đến việc bị lợi dụng hình ảnh. Trên một website, bức hình được cô chụp năm 2008 để lấy kinh phí cho các hoạt động từ thiện được xuất hiện bên cạnh những hình ảnh thiếu vải của nhiều ngôi sao phim cấp 3 như Isoyama Sayaka, Haruna Yabuki... Không những vậy, bức ảnh này còn bị lợi dụng với mục đích rao bán ảnh khiêu dâm qua tin nhắn.

Thời điểm đó, Mai Phương Thúy khẳng định cô không hề hay biết gì về tấm ảnh được rao bán qua tin nhắn và cũng không có ai liên hệ với cô để xin phép kinh doanh những tấm hình đó. Dù buồn vì hình ảnh của bản thân bị sử dụng với mục đích không tốt đẹp nhưng cô không có ý định kiện cáo hoặc làm to sự việc: "Thúy thực sự không có thời gian để theo đuổi hay kiện cáo, cũng không hề có ý định muốn đòi chia lợi nhuận hay đòi bồi thường từ phía công ty kia dù Thúy hoàn toàn có thể". Cô coi đây là bài học đáng nhớ trong việc xây dựng hình ảnh của bản thân.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn