Đạo diễn Khải Hưng: Đan Lê không phải diễn viên

Thứ bảy, 17/09/2016, 12:04
Ông thẳng thắn nhận xét, con dâu không có khả năng biến hóa đa dạng trong mọi vai diễn.

Sau thời gian dài vắng bóng, NSND Khải Hưng đã trở lại với vai trò đạo diễn trong bộ phim truyền hình Hợp đồng hôn nhân. Trong ngày ra mắt phim vào chiều 16/9 tại Hà Nội, đạo diễn Khải Hưng cho biết, tác phẩm do công ty của ông sản xuất. Từ khi về hưu và không còn làm ở VFC, ông lập công ty mang tên chính mình và thực hiện nhiều dự án phim truyền hình. Hợp đồng hôn nhân là bộ phim thứ hai của công ty ông phát sóng trên VTV.

Nội dung phim xoay quanh Phong (Tô Tuấn Dũng đóng), một chàng trai nông thôn ước mơ trở thành diễn viên. Qua lời hứa của anh họ tên Dương (Kiên Trung đóng), Phong sung sướng vì sẽ được đi đóng phim. Tuy nhiên, khi lên thành phố, Phong mới biết vai diễn của mình không phải trên phim mà là ở đời thực với tư cách ông chồng hờ trong 'hợp đồng hôn nhân' có thời hạn. Người vợ của Phong là Quỳnh (Bảo Thanh đóng), cô gái Hà thành xinh đẹp và đang là giám đốc một công ty truyền thông. Quỳnh đem lòng yêu sếp cũ tên Dũng (Lâm Vissay đóng) và có thai với anh. Khi biết sếp là người giả tạo, cô đã chủ động ra đi. Nhưng để hợp thức hóa đứa con trong bụng, cô đã nhờ Dương thiết kế một đám cưới giả với Phong.

Đạo diễn Khải Hưng trong buổi ra mắt phim 'Hợp đồng hôn nhân' mà ông làm đạo diễn. Phim dài 35 tập, sẽ lên sóng VTV1 vào 20h45 từ ngày 20/9.

Lý giải việc không mời bất cứ một diễn viên nổi tiếng nào tham gia bộ phim mới của mình, đạo diễn Khải Hưng cho biết, ông chọn diễn viên phù hợp với nhân vật, chứ không 'vịn vào ngôi sao' để được gây chú ý. Trước thắc mắc, vì sao không mời Đan Lê vào vai nữ chính Quỳnh, ông nói, con dâu không phải là diễn viên chuyên nghiệp và cô không hợp với vai này.

"Đan Lê chưa được đào tạo ở một trường lớp nào nên sẽ chỉ hợp ở một số dạng vai, chứ không thể biến hóa đa dạng như những diễn viên chuyên nghiệp. Con tôi không phải diễn viên, nó học trường báo chí cơ mà", Khải Hưng thẳng thắn chia sẻ. Khi được hỏi, nếu có vai diễn phù hợp, liệu NSND Khải Hưng có để Đan Lê đóng phim do mình đạo diễn, ông cho rằng, điều đó có thể xảy ra. Ông cũng không ngại việc sẽ có những tranh luận giữa bố chồng - con dâu trên trường quay nếu cả hai cùng hợp tác trong tương lai.

Tô Dũng và Bảo Thanh, hai diễn viên chính của phim 'Hợp đồng hôn nhân'.

Tại buổi họp báo, đạo diễn Khải Hưng nhận định, hiện nay có quá nhiều phim truyền hình dành cho giới trẻ được phát sóng như Tuổi thanh xuân; Khúc hát mặt trời; Zippo, mù tạt và em... trong khi đối tượng khán giả này lại không xem tivi. Do đó, ông mới quyết định làm những bộ phim dành cho khán giả lớn tuổi nhằm tạo sự cân đối.

Bản thân Khải Hưng thừa nhận, ông không xem phim mà con trai Khải Anh làm đạo diễn, trong đó có tác phẩm gây sốt Tuổi thanh xuân. Lý do ông đưa ra là: "Nó trẻ, nó làm phim về giới trẻ và cho người trẻ xem. Còn tôi già rồi thì chỉ xem phim dành cho người già và làm phim cho người già. Chúng tôi có hai con đường khác nhau và không va chạm vào nhau".

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích