Thanh Hà: 'Tôi không muốn trải qua cảm giác của Hồ Ngọc Hà'

Thứ bảy, 17/09/2016, 08:27
Cảm nhận được sự chua xót Hà Hồ, nữ ca sĩ thêm quý trọng người đàn ông hiện tại của mình.

- Nhiều người cho rằng ca sĩ hải ngoại về nước biểu diễn vì cát-xê ở Việt Nam tốt hơn. Chị nghĩ sao?

- Ở Việt Nam, nghệ sĩ có nhiều ngày để trình diễn hơn nên thu nhập có thể tốt hơn. Trong khi đó, ở Mỹ, chúng tôi chỉ có thể đi hát vào thứ bảy và chủ nhật. Nhiều khi, mỗi tháng chỉ được đi hát có 3-4 ngày và phải di chuyển liên tục bằng những chuyến bay dài. Vào những dịp lễ lớn, chúng tôi sẽ được hát vài ngày liên tiếp nhưng mỗi năm chỉ có 2-3 lễ như vậy. Khi về Việt Nam, nếu đi sự kiện tôi sẽ được trả nhiều cát-xê hơn so với ở Mỹ nhưng những chương trình như Đêm tình nhân thì cũng không nhiều hơn vì mình cũng phải nghĩ cho ban tổ chức nữa.

- Áp lực kinh tế ảnh hưởng thế nào đến chuyện đi hát của chị?

- Những năm sau này tôi không có nhu cầu tiêu xài hoang phí như hồi còn trẻ nhưng vì mê làm việc, mê hát nên có cơ hội ở đâu là tôi đều nhận lời mà không hề so đo, tính toán. Nhiều lúc tôi cũng tự hỏi sao mình cực quá, khổ quá nhưng đến khi được mặc quần áo đẹp, make-up lộng lẫy và đứng trên sân khấu lại thấy sung sướng và quên đi tất cả.

Thanh Hà cảm thấy tin tưởng và có cuộc sống mãn nguyện bên bạn trai kém 12 tuổi - Roland Casiquin Jr.Ảnh: Hải Hà Nội

- Chị nhận được hỗ trợ gì từ chồng cũ trong việc nuôi con?

- Tôi đã nhận phần hỗ trợ từ anh ấy từ lâu và không đòi hỏi gì thêm. Tới giờ này, tôi và anh ấy là bạn tốt của nhau. Tôi có một may mắn là chồng cũ và người tình cũ sau khi chia tay vẫn có thể là bạn, khi gặp vẫn chào hỏi và có thể giúp đỡ nhau được.

- Tình yêu của chị và bạn trai hiện tại - Roland bắt đầu như thế nào?

- Cách đây 8 hoặc 9 năm, quản lý của anh ấy liên lạc với tôi để hát một show ở sòng bài cho Ngày của mẹ. Sau khi tôi nhận lời khoảng 2 ngày, anh quản lý đó liên lạc lại và cho biết: “Lần này Hà hát 2 bài, 1 bài đơn và 1 bài song ca với thành viên của ban nhạc là Roland”. Tôi cố tình làm khó bằng cách yêu cầu “muốn hát với tôi thì phải hát tiếng Việt” dù biết rằng anh ấy là người gốc Philippines và chỉ biết hát nhạc Mỹ. Lúc đó mặt anh ấy vẫn non choẹt và mình cũng chỉ nói đùa thôi, vậy mà 1 tuần sau anh ấy gọi và nói muốn song ca bài Dẫu có lỗi lầm.

Chúng tôi ở cách nhau 6 tiếng lái xe và 40 phút bay nên thường liên lạc, hát qua điện thoại để sửa bài cho nhau. Chỉ sau 2 lần ráp trực tiếp với ban nhạc, anh ấy đã có thể hát bằng tiếng Việt trước 6.000 khán giả. Khi đó, tôi không hề biết vì thích mình nên anh ấy mới làm như vậy. Cho đến bây giờ, tôi vẫn nhớ hoài hình ảnh anh ấy đứng hát, mồ hôi toát ra và bàn tay run run. Khi hát xong và đi về phòng, tôi nhận được tin nhắn bằng tiếng Việt "Hát hay quá em!". Từ đó chúng tôi nhắn tin qua lại mấy tiếng đồng hồ.

Bạn trai kém tuổi chăm sóc Thanh Hà sau buổi họp báo chiều 15/9. Ảnh: Chi Yên

- Anh ấy có điểm gì khác biệt so với những người đàn ông trước đây của chị?

- Roland làm cho tôi rất nhiều điều mà người đàn ông Việt Nam thường không làm. Chẳng hạn như chồng cũ có thể ủi cho tôi cái áo trong khi tôi bận làm tóc, trang điểm để đi hát nhưng anh ấy chỉ làm sau cánh cửa nhà tôi mà thôi. Anh ấy có thể khiêng nặng giúp tôi nhưng sẽ không xách giỏ và mang quần áo cho tôi khi ở ngoài đường. Điều đó khiến tôi cảm thấy cũng bình thường thôi vì đàn ông Việt Nam là vậy, nhất là anh ấy lại lớn tuổi hơn mình và là một doanh nhân. Anh ấy không muốn người khác nhìn thấy và nói: “Ôi giời, người thành công như thế mà lại đi xách giỏ cho vợ".

Với Roland, anh ấy là nghệ sĩ nên không quan tâm đến suy nghĩ của người khác. Anh ấy không chỉ ủi áo cho tôi mà có lần còn giúp ủi luôn áo dài của Như Quỳnh. Anh ấy biết tôi thích loại đồ uống gì và mỗi khi tham gia một show diễn, anh ấy đều lặng lẽ đi mua nước cho tôi và cả những người phụ nữ khác trong chương trình.

Anh ấy chăm sóc cho tôi từ những điều nhỏ nhặt nhất, chẳng hạn như mang cà phê vào giường mỗi buổi sáng. Vì tôi, anh ấy học thêm cả tiếng Việt. Từ khi học được từ “nước hoa quả”, mỗi khi mang nước cam hay nước táo vào phòng cho tôi, anh ấy đều nói: "Em à, nước hoa quả".

- Điều gì khiến chị cảm thấy yên bình khi ở bên người đàn ông này?

- Hôm 21/8, sau khi diễn chương trình X-Factor, Hồ Ngọc Hà đưa tôi đi ăn mỳ gõ ở Lý Tự Trọng cùng một số vũ công, make-up Nhật Bình và nhà thiết kế Lý Quí Khánh. Cô ấy nói với tôi rằng: "Chị thế mà sướng vì em thấy bạn trai của chị chẳng bao giờ nhìn một người nào khác, chỉ nhìn chị thôi". Tôi có nói đùa với Hà rằng, làm sao mình biết được anh ấy nhìn ai khi không đi diễn chung nhưng Hà khẳng định: "Em đã thám thính và để ý cho chị rồi. Em thấy vậy là sướng nhất chị ạ. Có người nói yêu mình cỡ nào nhưng xoay lưng qua vẫn nhìn người khác".

Khi Hà nói vậy, tôi thấy rất quý cô ấy. Tôi cảm nhận có một điều gì đó chua cay ngay sau câu nói ấy và tự nhủ: “Đẹp như Hà, thành công như Hà mà cũng phải nói một câu như vậy thì chắc đã trải qua cảm giác đó rồi". Tôi mong rằng từ giờ đến cuối cuộc đời, không bao giờ phải trải qua hoặc biết tới cảm giác đó. Bây giờ, dù đi xa cỡ nào, anh ấy vẫn khiến tôi cảm thấy tin tưởng và an tâm.

- Anh ấy hỗ trợ chị như thế nào trong việc chăm sóc con gái?

- Con gái tôi vừa tròn 17 tuổi vào ngày 15/9. Roland giúp tôi đưa cháu đi học vào buổi sáng, đón về buổi chiều, hướng dẫn cháu làm bài, đi chợ nấu cơm đến bây giờ đã được gần 9 năm. Con gái tôi và anh ấy rất gắn bó. Cháu rất thương Roland và thường nhắc tôi: “Tại sao mẹ không cưới chú Roland? Có chuyện gì với mẹ vậy? Mẹ còn cần gì hơn ở chú ấy nữa?”.Thậm chí, cháu còn nói với tôi rằng: “Con chỉ ước sau này có bạn trai như chú Roland thôi”.

- Chị rút kinh nghiệm được gì từ hai cuộc hôn nhân trước cho mối quan hệ này?

- Ở những lần đổ vỡ trước, tôi là người có lỗi khi đưa ra nhiều đòi hỏi, tiêu chuẩn khiến người ta cảm thấy ngột ngạt và không thể chịu đựng được. Từ lần đầu tiên đến lần thứ hai có đỡ hơn một chút nhưng rồi cũng đổ vỡ. Với mối quan hệ này, tôi không bao giờ hỏi: “Anh đi đâu vậy?”, “Sao bây giờ mới về?”, “Sao nhắn tin không trả lời?”... mà ngược lại, anh ấy mới là người hỏi những điều đó. Tôi không biết, ở trong lòng, anh ấy nghĩ gì nhưng chưa bao giờ thấy nói ra bất kỳ lời phàn nàn nào về mình.

- Hiện tại, khi đã đi gần đến dốc bên kia của cuộc đời và sau những đổ vỡ đã qua, chị muốn thay đổi điều gì nếu được làm lại?

- Tôi an phận lắm. Tôi thích những gì mình đang có và không muốn thay đổi gì hết. Nếu kiếp sau được làm lại, tôi vẫn chọn cuộc sống như vậy.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn