Nghi vấn trùng ý tưởng giữa hai phim vệ sĩ Việt chưa ngã ngũ

Thứ năm, 01/12/2016, 09:35
“Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ” và “Vệ sĩ Sài Gòn” chuẩn bị ra mắt công chúng trong tháng 12. Chuyện hai phim trùng đề tài là cố tình hay ngẫu nhiên hiện vẫn chưa có lời giải đáp.

Nếu như Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ chuẩn bị khởi chiếu từ 2/12, thì Vệ sĩ Sài Gòn tới 16/12 mới chính thức ra mắt khán giả. Cùng mang đề tài vệ sĩ cứu người đẹp, tiểu thư, công tử... hình ảnh từ trailer của hai bộ phim trông tương đối giống nhau. Điều đó khiến công chúng đặt ra câu hỏi liệu hai ê-kíp làm phim có đạo ý tưởng của nhau hay không.

Đây là cả hai dự án thu hút sự tham gia của nhiều ngôi sao trong làng giải trí Việt. Nếu như Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ có Angela Phương Trinh, Mạc Hồng Quân, ca sĩ Bằng Kiều, thì Vệ sĩ Sài Gòn lại có sự góp mặt của Kim Lý, Thái Hòa, Chi Pu và B Trần.

Hai phim hài về nghề vệ sĩ tại Việt Nam ra mắt sát nhau nên gây ra nhiều nghi vấn cho công chúng. Ảnh: CGV.

Hôm 15/11, tại buổi họp báo showcase của Vệ sĩ Sài Gòn, đơn vị sản xuất CJ E&M cho biết ý tưởng bộ phim được Kim Lý ấp ủ từ lúc anh trở về Việt Nam để thực hiện Hương Ga. Nam diễn viên muốn kết hợp yếu tố hành động Hollywood với các nét văn hóa Việt để tạo ra một tác phẩm giải trí đặc sắc nhân dịp cuối năm.

Vệ sĩ Sài Gòn được khởi quay hồi tháng 4, và đoàn làm phim ngay từ ban đầu đã nhắm thời điểm phát hành bộ phim là 16/12. Trong cuộc trao đổi ngắn với Zing.vn, Kim Lý - người đồng thời sắm vai trò nhà sản xuất bộ phim - giải thích: “Chúng tôi đã chuẩn bị nghiêm túc và kỹ càng cho bộ phim sau khoảng hai năm và rất tự hào về thành quả cuối cùng.

Những bộ phim xoay quanh cùng một chủ đề dễ có nhiều điểm giống nhau, ví dụ như phim về chủ đề y khoa thì luôn có cảnh bác sĩ cứu người. Nhưng tôi nghĩ hai phim vệ sĩ tới đây sẽ rất khác nhau, bởi chúng được viết bởi hai biên kịch và thực hiện bởi hai đạo diễn".

Thời gian qua, đoàn làm phim Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ liên tục trả lời báo giới xung quanh nghi vấn đạo phim. Nam diễn viên, đạo diễn Việt Anh cho rằng: “Kịch bản của chúng tôi được viết từ năm 2009 và hoàn thành hồi tháng 3/2015. Và bộ phim được ghi hình bắt đầu từ tháng 10/2015”.

Đạo diễn Việt Anh tiết lộ anh từng mời chính những ngôi sao của Vệ sĩ Sài Gòn, trong đó có Thái Hòa, cho dự án của mình. Ảnh: TLR Media.

Thông tin mới mà tác giả đưa ra là việc anh từng mời chính Thái Hòa, Kim Lý, Chi Pu và B Trần - những ngôi sao của Vệ sĩ Sài Gòn - cho Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ.

“Tôi thực sự đã mời họ, nhưng do thời gian không phù hợp nên việc hợp tác không thể xảy ra. Tôi có gửi kịch bản cho anh Thái Hòa, và anh ấy có nhận sản phẩm từ chúng tôi. Các vấn đề khác, tôi không muốn đề cập thêm. Chuyện ai đạo phim của ai, khán giả sẽ là người có câu trả lời khách quan nhất”, Việt Anh nói.

Vị đạo diễn cũng nhấn mạnh anh sẵn sàng trả lại tiền bán vé nếu như bộ phim của mình bị phát hiện là đạo nhái Vệ sĩ Sài Gòn, nhưng đồng thời nhấn mạnh: “Nếu như tôi và ê-kíp thấy tác phẩm của mình có dấu hiệu bị xâm phạm bản quyền, ý tưởng, chúng tôi sẽ lên tiếng và theo đuổi mọi việc tới cùng”.

Khi phóng viên liên lạc với nam diễn viên Thái Hòa, anh từ chối không bình luận về sự giống nhau giữa hai bộ phim. Song, “ông hoàng phòng vé Việt” khẳng định mình có chơi thân với ê-kíp của Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ.

Hollywood từng chứng kiến nhiều lần các bộ phim mang chủ đề giống nhau nhưng ra mắt trong thời điểm sát nút. Như mùa hè 2013, Nhà Trắng có hai lần “thất thủ” ở Olympus Has Fallen White House Down.

Tuy được phát triển sau, nhưng Olympus Has Fallen lại hoàn thành và ra mắt trước, gặt hái thành công tại phòng vé, qua đó được thực hiện tiếp phần hai mang tên London Has Fallen (2016). White House Down của đạo diễn Roland Emmerich khởi chiếu sau, và rốt cuộc không thu được kết quả thuận lợi.

Trong cả hai phim, Nhà Trắng đều bị một tổ chức bí ẩn tấn công, và Tổng thống Mỹ chỉ có thể thoát nạn nhờ một mật vụ tài ba, lần lượt do Gerard Butler và Channing Tatum thể hiện ở Olympus Has Fallen White House Down. Cùng sở hữu những cảnh hành động cháy nổ, nhưng khó có thể nói các ê-kíp đã đạo ý tưởng của nhau.

Với trường hợp của Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ Vệ sĩ Sài Gòn, câu trả lời về nghi vấn đạo phim chỉ có kết quả khi hai phim lần lượt khởi chiếu từ 4/12 và 16/12.

Theo Zing

Các tin cũ hơn