MC Phan Anh sẵn sàng trả lại tiền những ai không tin mình

Thứ năm, 01/12/2016, 10:17
MC Phan Anh đang phải chịu nhiều sức ép từ tin đồn có sự mập mờ về số tiền từ thiện cũng như yêu cầu anh phải minh bạch số tiền này.
MC Phan Anh

Vừa trở về Hà Nội sau chuyến đi trao bò cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại xã Phương Điền, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, MC Phan Anh cho hay: “Cả nhà chờ 1-2 ngày nữa mình đưa lên website www.tuthiendelamgi.com cùng toàn bộ số liệu sao kê, chứng từ đợt 1 luôn thể nhé”. Anh cũng hào hứng chia sẻ những ngày đi trao bò tại Hà Tĩnh rất vui và hào hứng khôn xiết.

Tuy nhiên trong những ngày qua, MC Phan Anh bị rất nhiều cư dân mạng lên tiếng chỉ trích và bày tỏ thái độ bức xúc, thậm chí là đòi lại tiền vì cho rằng nam MC đã sử dụng tiền từ thiện không đúng mục đích. Với số tiền đóng góp từ các nơi lên đến 24 tỉ đồng, Phan Anh đã phải chịu không ít nghi ngờ và áp lực từ những lời dị nghị xung quanh việc cứu trợ từ thiện, và cách sử dụng số tiền công chúng quyên góp.

Cụ thể là việc Phan Anh vừa trích 2 tỉ đồng từ 24 tỉ đồng thu được từ đợt quyên góp cho đồng bào miền Trung để gửi tặng quỹ Hiểu về trái tim. Trước đó, MC Phan Anh cũng thông báo do ước lượng số tiền còn lại nhiều hơn dự kiến, anh và ê-kíp quyết định mở rộng đối tượng nhận sự hỗ trợ là bệnh nhi nghèo cần mổ tim của cả khu vực miền Trung thay vì không giới hạn tại hai tỉnh Quảng Bình – Hà Tĩnh.

Trả lời những thắc mắc, Phan Anh đã phản hồi cụ thể trên trang cá nhân, anh cũng trình bày cụ thể, rõ ràng kế hoạch từ thiện mà mình đã, đang và sắp triển khai... Anh cho rằng mình có nghĩa vụ giải thích với những người đã gửi tiền nhờ mình giúp. “Thực tế tôi đã giải thích, nếu không tin tôi mời họ lấy lại tiền, còn nếu tiếp tục muốn tôi làm thì cứ để tôi làm. Mọi chuyện minh bạch, công khai tôi đã nói rõ là trình bày trên website" – nam MC cho hay.

Phan Anh cho biết anh đã thông báo các kế hoạch từ thiện trên trang cá nhân của mình. Đợt 1 là hỗ trợ khẩn cấp. Đợt 2 trao tặng khoảng 500 con bò giống cho hộ khó khăn ở 4 xã Phương Mỹ, Phương Điền (Hà Tĩnh), Mai Hóa, Thạch Hóa (Quảng Bình). Đợt 3 xây trường tiểu học kết hợp làm nơi tập kết người, tài sản khi lũ về.

Dự án này được một công ty lớn hỗ trợ một nửa chi phí và chịu trách nhiệm về công tác quản lý dự án. Số kinh phí còn lại sẽ được dùng để hỗ trợ mổ tim cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi ước lượng thực tế, diện hỗ trợ mở rộng cho toàn bộ khu vực miền Trung, nhưng ưu tiên trẻ em vùng chịu ảnh hưởng của lũ lụt.

Trước tin đồn cho rằng 500 triệu đồng mà Phan Anh đóng góp ban đầu không phải tiền riêng của anh mà đó là quỹ từ thiện do anh đứng tên. Phan Anh khẳng định anh không có quỹ nào, đây là số tiền của gia đình. Cũng không có chuyện “rửa tiền” qua chương trình từ thiện của anh bởi 24.000 giao dịch đều có đầy đủ sao kê và rất dễ để lấy thông tin từ ngân hàng về người gửi.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn