Con gái Duy Phương, Lê Giang: 'Sẽ mua biệt thự để ba mẹ sống chung'

Thứ tư, 08/03/2017, 09:44
Lê Lộc tiết lộ ước mơ lớn của cô là tậu một ngôi nhà lớn để đón mẹ và cả gia đình riêng của ba về sống. Đó là cách tốt nhất cô có thể gần ba mẹ.

Là con nhà nòi với ba là danh hài Duy Phương và mẹ là nghệ sĩ hài Lê Giang, vì vậy Lê Lộc chọn con đường diễn viên như lẽ tất nhiên. Ở tuổi 22, diễn viên 9X góp mặt trong nhiều vở diễn trên sân khấu, phim truyền hình, game show, MC. Cô được đánh giá là một trong những nữ diễn viên hài 9X triển vọng hiện nay.

Hào quang đến sớm nhưng Lê Lộc cũng sớm phải trải qua nhiều nỗi buồn khi chứng kiến cảnh ba mẹ chia tay. Ước mơ nhỏ bé là một tấm hình chụp chung cả gia đình nhưng ở tuổi 22 Lê Lộc vẫn chưa có. Không ít lần cô gạt vội nước mắt khi nhìn cảnh gia đình người khác đầm ấm, quây quần.

Vượt qua nỗi buồn gia đình đổ vỡ, không có trọn vẹn tình thương của ba mẹ, Lê Lộc coi đó là điều mình phải rèn ý chí và sự bản lĩnh. Cô bước vào nghề với sự thận trọng nhờ được sự chỉ dạy nghiêm khắc của ba. Còn lối sống giản dị, biết lo toan vì chứng kiến cảnh thăng trầm của ba mẹ.

Khi trưởng thành Lê Lộc không còn trách giận ba mẹ.

'Không ỷ lại ba mẹ để có vai diễn'

Gặp Lê Lộc vào buổi tối sau khi nữ diễn viên ghi hình một chương trình truyền hình. Diễn viên 9X cho biết lịch làm việc kín tuần có chút mệt mỏi nhưng lại là niềm hạnh phúc lớn nhất của cô. Vẫn nụ cười tươi rói, giọng nói rộn ràng như trên sân khấu nhưng Lê Lộc khiêm tốn khi nói về mình. “Tôi vẫn còn non nớt lắm, còn phải học hỏi nhiều”.

Trước khi bắt đầu trò chuyện, con gái Duy Phương xin phép không nhắc lại chuyện buồn của ba mẹ. Cô muốn khép lại quá khứ nhẹ nhàng bởi không muốn xát muối vào vết thương đang lên da non. Thay vào đó, Lê Lộc muốn nói tới cố gắng, phấn đấu của bản thân, những vun đắp dù nhỏ bé với cha mẹ.

Lê Lộc kể cô đến với nghề không hẳn do ba mẹ định hướng. Từ nhỏ, cô cùng ba và anh trai Duy Phước đi diễn khắp nơi. Nếu anh trai nhanh chóng làm chủ sân khấu, biết đo tâm lý khán giả thì nữ diễn viên lại khá nhút nhát. Nếu không có ba và anh, cô bé không tự tin ra sân khấu.

Nói như vậy nhưng nghề diễn đã thấm trong máu Lê Lộc từ nhỏ. Đến khi tốt nghiệp cấp 3, dù ba khuyên nên thi một ngành khác, kiếm công việc ổn định hơn thì cô lại nhất quyết chỉ thi vào trường sân khấu điện ảnh.

Bước vào môi trường điện ảnh, thầy cô, bạn bè kỳ vọng ở con gái của Lê Giang và Duy Phương nên Lê Lộc không cho phép bản thân tự mãn. Thậm chí cô còn tự vận động, buộc mình phải năng động, nhanh nhạy hơn trước. Học kinh nghiệm diễn xuất của ba mẹ chưa đủ, Lê Lộc tích cực trau dồi bằng cách tham gia mọi tiểu phẩm của bạn bè. Cô tự nhận mình còn nhiều khiếm khuyết dù được đánh giá nổi trội hơn các bạn trong lớp.

Lê Lộc chọn con đường diễn hài giống ba mẹ. Ảnh: NVCC.

Nếu người ngoài nhìn sẽ thấy con đường sự nghiệp của Lê Lộc khá bằng phẳng. Những mối quan hệ của ba mẹ trong nghề dễ dàng giúp cô có vai diễn. Tuy nhiên cô phủ nhận việc ỷ lại ba mẹ để kiếm chỗ đứng.

“Không ai muốn cộng tác với người không biết diễn. Không ai trả tiền cho người vô dụng”, Lê Lộc nói.

Học sự chỉn chu và trau dồi nghề của ba mẹ nên Lê Lộc tự ý thức điều mình cần làm trước công việc. Những vai diễn đầu tiên trên sân khấu Hồng Vân, Lê Lộc kể cô tập đến quên ăn, quên ngủ. Dù chỉ xuất hiện vài ba phân đoạn, cô cũng tìm điểm nhấn để khán giả nhớ vai diễn. Có khi cô chọn cho nhân vật tiếng cười sang sảng, lúc là những bộ trang phục, bộ tóc không giống ai.

'Gia đình của ba cũng là gia đình tôi'

Nhắc đến quá khứ, Lê Lộc nhìn xa xăm nhưng cô nhanh chóng giấu nỗi buồn bằng nụ cười tươi. Đối với cô diễn viên trẻ, quá khứ, chuyện buồn ai cũng có nhưng quan trọng là phải học cách chấp nhận và vượt qua.

Diễn viên 9X từng trách mẹ, cha khi hai người chia tay. Trong một lần chia sẻ, Lê Lộc còn không nhận mẹ khi gặp Lê Giang trong một lần đi diễn. Nhưng giờ đây câu chuyện đó đã qua và không còn vương vấn trong cô.

Lê Lộc hiện sống cùng mẹ - nghệ sĩ Lê Giang. Ảnh: NVCC.

Lê Lộc bảo cô biến những thiếu thốn ấy bằng động lực, hành động. Mục tiêu lớn của diễn viên trẻ là mua được một ngôi biệt thự, gồm hai ngôi nhà ở trong để ba và mẹ về ở cùng.

“Nhìn bên ngoài đó là một ngôi nhà nhưng bên trong có vách ngăn thành hai nhà. Tôi sống một bên cùng mẹ, còn một bên là gia đình của ba. Như thế tôi có thể ở cùng cả ba và mẹ”, cô hào hứng với dự định.

Lê Lộc kể mơ ước này cô chưa từng chia sẻ cùng ba mẹ nhưng cô tự tin cả hai sẽ đồng ý, dẹp bỏ những ngại ngùng để sống vì con gái.

Chính nhờ mục tiêu lớn, Lê Lộc say mê làm việc và chi tiêu tiết kiệm. Với thu nhập có được, cô dành một phần nhỏ cho bản thân, biếu cha mẹ và còn lại để tích lũy.

"Chứng kiến gia đình khó khăn, tôi không cho phép mình hoang phí. Tiền kiếm được là mồ hôi công sức, không thể sa ngã đổ vào ăn chơi. Trong khi tiền đó làm được nhiều việc ý nghĩa", cô nói. Sau hai năm chăm chỉ chạy show, Lê Lộc đã mua được xe hơi.

Cô vẫn nhớ ngày đầu đi lấy xe, cô mời ba đi chung. Nhìn ba run khi con gái lái xe và nở nụ cười hạnh phúc, nữ diễn viên càng khao khát làm được nhiều điều cho ba mẹ.

Trả lời về thắc mắc có buồn khi ba có gia đình riêng, cô xua tay: “Dù thế nào thì gia đình ba cũng là gia đình của tôi. Nếu tôi phản đối, chắc chắn ba sẽ buồn, mình cũng đâu có vui”.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích