Đạo diễn Kong: Skull Island được đề xuất làm Đại sứ Du lịch Việt Nam

Thứ tư, 08/03/2017, 10:23
Tổng Cục Du lịch Việt Nam vừa có văn bản trình Bộ VHTT&DL đề xuất chọn ông Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn phim Kong: Skull Island làm Đại sứ Du lịch Việt Nam cho nhiệm kỳ tới.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng Cục trưởng - Tổng Cục Du lịch xác nhận đơn vị này vừa có văn bản đề xuất gửi lên Bộ VHTT&DL chọn ông Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn phim Kong: Skull Island làm Đại sứ Du lịch Việt Nam cho nhiệm kỳ tới.

Tuy nhiên, theo ông Tuấn, việc chọn một công dân nước ngoài làm đại sứ cho Du lịch Việt Nam cần phải theo đúng quy trình cụ thể. Vì thế, ở thời điểm này ông chưa thể chia sẻ được lý do vì sao lại chọn đạo diễn phim Kong: Skull Island làm Đại sứ Du lịch.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã dành cho Việt Nam rất nhiều lời khen ngợi trong buổi ra mắt phim tại Mỹ.

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VHTT&DL cũng xác nhận Bộ đã nhận được văn bản đề xuất đạo diễn Jordan Vogt-Roberts làm Đại sứ Du lịch của Việt Nam. Theo đúng trình tự thì sau khi tiếp nhận đơn, Bộ sẽ họp bàn để thành lập Hội đồng và cân nhắc kỹ từng tiêu chí theo luật đã có. Dự kiến, vào khoảng 9/3 Bộ mới có thông tin để cung cấp cho báo chí.

Lý Nhã Kỳ là nữ nghệ sĩ đầu tiên được chọn làm Đại sứ Du lịch Việt Nam, nhiệm kỳ 2011 - 2012. Tuy sau đó, Bộ VHTT&DL tiếp tục chọn một số nghệ sĩ làm Đại sứ Du lịch nhưng vì một số lý do mà từ đó đến nay vị trí này bỏ trống. Nếu lần này, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts được chọn ông sẽ là nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Theo Quy chế Bổ nhiệm, miễn nhiệm, tiêu chuẩn, hoạt động, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam có quy định rõ: “Đại sứ Du lịch Việt Nam là danh hiệu danh dự do Bộ VHTT&DL bổ nhiệm cho cá nhân hội đủ điều kiện phù hợp cho công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Việt Nam.

Đại sứ Du lịch Việt Nam làm việc theo nhiệm kỳ và thực hiện việc quảng bá, tuyên truyền cho du lịch Việt Nam thông qua các loại hình hoạt động công chúng, truyền thông, báo chí, nghệ thuật, nhiếp ảnh và các loại hình hoạt động khác hướng đến công chúng”.

Jordan Vogt-Roberts là đạo diễn, nhà sản xuất người Mỹ, được biết đến với các bộ phim như: Single Dads (2009), The Kings of Summer (2013), Kong: Skull Island (2017). Ông đồng thời là nhà viết kịch bản, đạo diễn nhiều chương trình truyền hình.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts trong lần quay lại Quảng Bình hồi đầu năm 2017.

Tháng 10/2015, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã sang Việt Nam và đi dọc từ Bắc vào Nam trong hơn một tháng để khảo sát các bối cảnh cho bom tấn Kong: Skull Island. Sau khi khảo sát, ông đã quyết tâm đưa đoàn phim qua Việt Nam để thực hiện các cảnh quay.Kong: Skull Island đánh dấu sự thay đổi cái nhìn của các nhà làm phim thế giới với các nhà quản lý Việt Nam.

Sau gần 1 năm thực hiện bộ phim Kong: Skull Island, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã trở lại Quảng Bình trong thời gian ngắn để hành trình đi xuyên hang Sơn Đoòng thông qua Bức tường Việt Nam (bức tường thạch nhũ nằm cuối cửa hang). Theo vị đạo diễn người Mỹ, Quảng Bình thực sự là một vùng đất rất tiềm năng. 

Ba điểm làm phim của Kong: Skull Island đều đóng góp rất lớn trong những cảnh quay. Ông hy vọng mọi người không chỉ đến với Quảng Bình để làm phim, mà còn đến để tham quan thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây, đồng thời mang đến nhiều cơ hội và việc làm cho người dân.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích