Cục Nghệ thuật biểu diễn phản hồi về việc Hương Giang Idol thi Hoa hậu Chuyển giới

Thứ năm, 18/01/2018, 11:01
Trước những lấn cấn về việc ca sĩ Hương Giang Idol dự thi nhan sắc thế giới dành cho người chuyển giới, đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có những phản hồi chính thức.

Ca sĩ Hương Giang Idol

Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn chia sẻ thêm: “Hiện tại việc cấp phép cho các cá nhân tham gia những cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Thế giới vẫn chưa được quy định trong văn bản luật. Văn hóa người Việt đến nay tương đối mở cửa, có giáo dục giới tính, công khai giới tính nhưng các hoạt động văn hóa, cụ thể là các nghị định về việc cấp phép cho họ tham gia các sân chơi về hoa hậu là chưa có. Nghị định không nhắc đến thì có nghĩa là không cấm”.

Hoa hậu Chuyển giới Thế giới là cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất dành cho người đẹp chuyển giới đến từ các quốc gia trên thế giới. Cuộc thi này được tổ chức thường niên ở thành phố Pattaya, Thái Lan kể từ năm 2004. Hiện tại, cuộc thi đã khởi động với hoạt động đầu tiên là chia sẻ hình ảnh của 28 thí sinh lên Fanpage chính thức. Thí sinh có hình ảnh đạt lượt tương tác cao nhất sẽ nhận được huy chương từ ban tổ chức. Đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 9.3.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn