Ngôi sao Hong Kong Tăng Chí Vỹ phủ nhận cáo buộc cưỡng hiếp

Thứ năm, 18/01/2018, 14:41
Ngày 17-1, ngôi sao Hong Kong Tăng Chí Vỹ đã lên tiếng phủ nhận những cáo buộc tình dục liên quan đến mình và tiến hành khởi kiện, hãng thông tấn Reuters đưa tin.

Nam diễn viên Hong Kong Tăng Chí Vỹ tại cuộc họp báo ở Hong Kong ngày 17-1 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, tại một cuộc họp báo, Tăng Chí Vỹ đã bác bỏ thông tin được đăng rộng rãi trên các báo mạng trước đó, rằng ông cưỡng hiếp nữ diễn viên Hong Kong Lam Khiết Anh vào thời điểm những năm 90.

Tuần trước, một video phỏng vấn cũ trong đó nữ diễn viên Lam Khiết Anh tiết lộ cô từng bị hai nam diễn viên quyền lực của Hong Kong cưỡng hiếp hàng chục năm về trước được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Tăng Chí Vỹ bị nghi là một trong hai người đã cưỡng hiếp cô Lam.

"Gần đây, có một vài bài báo không đúng sự thật về tôi trên Internet. Những bài báo đó chứa đựng những lời cáo buộc rất nặng nề nhắm đến tôi", ông phát biểu.

"Những bài viết đó ảnh hưởng đến danh tiếng của tôi, và buồn hơn nữa, chúng còn làm tổn thương những người bạn luôn ủng hộ tôi, gia đình thương yêu của tôi, các con tôi…Tôi cảm thấy mình cần phải hành động và có lời phản hồi đến công chúng".

Ông Tăng khẳng định rằng vụ cưỡng hiếp "hoàn toàn là bịa đặt".

"Tôi sẵn lòng hợp tác với bất kỳ cuộc điều tra nào", ông tuyên bố.

Nam tài tử nổi tiếng của Hong Kong cũng tiết lộ rằng mình đang khởi kiện cô Grace Han, cựu giám đốc ở khu vực châu Á của công ty người mẫu Ford Modelling vì những cáo buộc mà cô này đã đăng lên Weibo.

"Đối với những cáo buộc sai sự thật mà cô Han đăng trên Weibo, tôi đang tiến hành các thủ tục pháp lý để kiện cô ta", ông Tăng thông tin, tuy nhiên không trả lời bất cứ câu hỏi nào của phóng viên tại cuộc họp báo.

Sau khi tin tức về vụ cưỡng hiếp xuất hiện, Grace Han đã viết trên Weibo của cô rằng Tăng Chí Vỹ đã tấn công tình dục các nghệ sĩ nữ không chỉ một lần.

Cô Han kể có lần Tăng Chí Vỹ còn cố gắng bỏ thuốc vào thức uống của một số người mẫu công ty cô trong một lần đi karaoke.

Tăng Chí Vỹ nói sự cố cáo buộc này là tiếp nối một vụ kiện nhằm làm tổn hại danh tiếng mà ông đã thắng năm 2006.

"Chúng tôi đã lấy lại được thanh danh của mình. Nhưng sau chừng đó năm, người ta lại tiếp tục đào sự việc lên lại", ông phát biểu, nhấn mạnh mình sẽ không đề cập đến chuyện này nữa vì muốn "kết thúc vấn nạn bắt nạt trên mạng này".

Theo TTO

Các tin cũ hơn