"Thị Nở" Đức Lưu "sốc" khi hay tin "Chí Phèo" Bùi Cường qua đời

Thứ sáu, 03/08/2018, 16:11
Nghệ sĩ Đức Lưu, người vào vai Thị Nở trong phim "Làng Vũ Đại ngày ấy", chia sẻ bà đã bị sốc khi nhận được tin bạn diễn, NSƯT Bùi Cường, người vào vai Chí Phèo, qua đời.

Nghệ sĩ Đức Lưu sốc khi nghe tin "Chí Phèo" Bùi Cường qua đời

Đức Lưu và Bùi Cường đã tạo nên một cặp đôi không thể nào quên trong lịch sử điện ảnh Việt Nam. Nữ diễn viên vào vai Thị Nở tâm sự, sau ngày đóng "Làng Vũ Đại ngày ấy", bà và diễn viên Bùi Cường xuất hiện cùng nhau như hình với bóng. Ngay cả những ngày tháng về hưu sau này, thỉnh thoảng hai người vẫn cùng nhau giao lưu khán giả. "Mọi người gặp tôi hay hỏi về Chí Phèo, hoặc gặp Bùi Cường thì hay hỏi thăm Thị Nở"- nghệ sĩ Đức Lưu nói.

Nữ diễn viên cũng cho hay bà bị sốc khi nghe tin NSƯT Bùi Cường qua đời. Ông kém bà nhiều tuổi và lâu nay vẫn là người khoẻ mạnh.

Bùi Cường trong vai Chí Phèo phim Làng Vũ Đại ngày ấy

Nữ diễn viên Thanh Quý, bạn học cùng lớp diễn viên khóa II với nghệ sĩ Bùi Cường, bạn diễn của ông trong 2 phim Không có đường chân trời và Thời hiện tại cũng không giấu nổi nỗi buồn khi nghĩ đến người anh, người đồng nghiệp.

Trong mắt của nữ nghệ sĩ này, Bùi Cường là một người cực kỳ đam mê, máu lửa với nghề. Bà cho hay trong lớp diễn viên khoá II, tất cả các diễn viên đều coi Bùi Cường như người anh cả trong lớp. Giờ dù mỗi người một cuộc sống nhưng vẫn giữ mối quan hệ tốt, có vui buồn gì cũng hay chia sẻ với nhau.

NSƯT Bùi Cường luôn là anh cả trong mắt các đồng nghiệp học cùng lớp diễn viên khoá II

Nhớ lại những kỷ niệm với NSƯT Bùi Cường, NSND Minh Châu cũng cho hay, vì trong lớp diễn viên khoá II, phần lớn đều kém Bùi Cường đến 9-10 tuổi nên bất có bất cứ việc gì các thành viên trong lớp cũng hỏi hoặc nhờ, thậm chí "ăn vạ" anh ấy. Từ chuyện học cho tới chuyện tư vấn tình yêu đều nhờ anh giải quyết.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn