ĐD Nguyễn Quang Dũng lên tiếng về việc phim bị tố "bôi bẩn Đà Lạt"

Thứ sáu, 03/08/2018, 16:59
Ông Nguyễn Quang Dũng - đạo diễn của phim ngắn "Chuyến đi của thanh xuân" đã nhận trách nhiệm khi chưa thể hiện thông điệp rõ ràng của bộ phim tới cho khán giả.

Những ngày qua, dư luận xôn xao bởi một đoạn phim ngắn có tên "Chuyến đi của thanh xuân", cụ thể những nhóm bạn trẻ trong bộ phim này đã có hành động check in tại Đà Lạt bằng vết giày in bằng sơn. Hành động của nhóm bạn trẻ trong video đã bị chỉ trích rất dữ dội vì cho rằng "bôi bẩn", phá hoại Đà Lạt và truyền thông điệp không tốt tới các bạn trẻ khác.

Trao đổi với Lao Động, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khẳng định bộ phim không có ý đồ bôi bẩn Đà Lạt, có thể do cách thể hiện chưa rõ khiến khán giả hiểu nhầm thông điệp bộ phim truyền tải.

"Mỗi bộ phim, chi tiết sẽ có góc nhìn khác nhau. Với tôi, tôi không hề ý đồ bôi bẩn Đà Lạt gì. Nếu mọi người xem hết bộ phim sẽ thấy kết phim nhắc khéo các bạn trẻ lau chùi những dấu chân cho sạch sẽ. Có thể là tôi làm chưa rõ khiến khán giả chưa hiểu hết.

Tôi cũng nhận  trách nhiệm là làm chưa tốt, chưa truyền tải được thông điệp của bộ phim. Còn về "bôi bẩn" Đà Lạt thì tôi không bao giờ có ý đó", đạo diễn "Những tháng năm rực rỡ" khẳng định.

Sau những tranh cãi và chỉ trích, bộ phim bị nhiều khán giả phản đối và yêu cầu gỡ bỏ trên các phương tiện truyền thông. Trước ý kiến này, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng mỗi bộ phim khi ra mắt đều nhận được nhiều ý kiến trái chiều nên anh chấp nhận điều đó.

Hành động quẹt sơn lên giày để check in của nhóm bạn trẻ nhận nhiều sự chỉ trích.

"Bản thân tôi từ trước đến giờ cũng đã có nhiều bộ phim bị ý kiến như "Hồn Trương Ba da Hàng thịt", còn có người đòi cấm chiếu. Mình không cản được cách hiểu của khán giả. Nhưng tôi nghĩ nếu mọi người xem kỹ thì bộ phim không hề có ý xấu.

Cuối phim, tôi có thông điệp đàng hoàng, cuối phim lau chùi sạch sẽ, về phía tôi, tôi thấy mình có ý. Dĩ nhiên có những người, ngay ban đầu xem những đoạn quệt sơn, họ khó chịu không xem nữa thì sẽ không thấy được hết bộ phim.

Hoặc nhiều người có xem tiếp cũng có ấn tượng xấu rồi thì cũng sẽ không thông cảm. Chuyện khán giả không thấy hết hay không thông cảm có thể là do tôi chưa làm hay để mọi người thấy nên tôi cũng phải rút kinh nghiệm. Phim không phải bản tường trình và cũng không thể làm bộ phim như một bản tường trình. Mỗi người sẽ có một cảm nhận cho riêng mình", đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói.

Liên hệ với Will (365), một diễn viên trẻ góp mặt trong "Chuyến đi của thanh xuân", phía nam diễn viên từ chối trả lời.

Trước đó, Biti's đã gửi lời xin lỗi chính thức về những chi tiết "không đẹp" của phim ngắn "Chuyến đi của thanh xuân". Tuy nhiên, dường như sau lời xin lỗi, làn sóng tẩy chay Biti's trở nên dữ dội hơn bởi nhiều người cho rằng đây là chiêu trò tạo scandal để PR của thương hiệu này.

Theo Lao động

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích