Katie ly hôn vì sợ Tom gửi Suri vào trại huấn luyện

Thứ ba, 03/07/2012, 15:30
Tom Cruise đã lên kế hoạch đưa con gái 6 tuổi gia nhập trại huấn luyện khắc nghiệt của giáo phái Scientology.


>>Tom Cruise và Katie Holmes bất ngờ tuyên bố chia tay
>>Những hình ảnh đầu tiên của Tom Cruise sau khi bị vợ đệ đơn ly hôn
>>Kate ly dị Tom Cruise vì lo cho tương lai của Suri
>>Cuộc chiến giành con giữa Tom Cruise và Katie Holmes
 

Vợ chồng Tom-Katie bất đồng trong chuyện nuôi dạy bé Suri.

Khi hôn nhân 5 năm của Tom Cruise và Katie Holmes tan vỡ, một trong những nguyên nhân chính được mổ xẻ là do sự tác động của đạo Scientology mà Tom là tín đồ cuồng tín. Bên cạnh đó là sự bất đồng trong quan điểm nuôi dạy con.

Tài tử Nhiệm vụ bất khả thi muốn con gái Suri đi theo giáo phái bí ẩn này và nhận sự giáo dục từ Scientology. Tuy nhiên Katie không đồng ý mà chỉ muốn Suri được học hành, vui chơi và chăm bẵm như những đứa trẻ bình thường khác.

Theo một nguồn tin, Katie Holmes quyết liệt muốn ly hôn vì Tom Cruise sắp gửi con gái vào trại huấn luyện ngoài biển do Scientology tổ chức. Sự việc này giống như giọt nước tràn ly của những bất đồng gay gắt diễn ra nhiều ngày tháng qua giữa vợ chồng Tom.

Trại huấn luyện mang tên Sea Organisation (Sea Org), một tổ chức của Scientologists, được thành lập vào năm 1968. Sea Org là cấp bậc cao nhất của giáo phái này trong hoạt động huấn luyện. Những đứa trẻ từ 5 tuổi có thể được gửi vào đó để dạy dỗ mà không có sự kèm cặp của bố mẹ.

Nơi đây từng được ví với trại lính về tính khắc nghiệt. Nam diễn viên đoạt giải Oscar Paul Haggis, người đã rút khỏi giáo phái Scientology, từng phê phán sự huấn luyện khủng khiếp của Sea Org.

Marc Headley, 39 tuổi, cựu tín đồ của giáo phái này cũng miêu tả nỗi hãi hùng khi anh được gửi tới Sea Org từ năm 16 tuổi: "Tôi muốn phơi bày những thứ mà tôi không bao giờ có thể xóa khỏi tâm trí mình. Hầu hết những người ở trong Sea Org khoảng 30 năm và mất hết liên lạc với gia đình, bạn bè. Họ không có bằng lái, thẻ tín dụng, tiền mặt.

Tôi đã phải chống chọi hết sức mình. Thậm chí tôi còn không có bằng trung học và 90% đứa trẻ trưởng thành ở Sea Org đều không có bất kỳ sự giáo dục nào. Nhà thờ kiểm soát và khống chế tất cả. Họ nói với chúng tôi: Nếu bỏ đi, anh sẽ là một kẻ khánh kiệt hoặc một kẻ lang thang".

Một trong những con tàu Sea Org sử dụng để huấn luyện các tín đồ.

Một trong những con tàu Sea Org sử dụng để huấn luyện các tín đồ.

Theo TMZ, Tom Cruise là một fan cuồng của tổ chức này. Vào năm 2004, anh từng tổ chức sinh nhật trên con tàu The Freewinds với các thành viên của Sea Org khi đang tham gia một khóa huấn luyện.

Khi Katie kết hôn với Tom Cruise, cô đã được một thành viên cốt cán của Sea Org là Jessica Rodriguez kèm cặp và truyền đạo. Katie Holmes vốn là một tín đồ của công giáo và dường như niềm tin tôn giáo của cô không bị ảnh hưởng bởi giáo phái của chồng.

Không những thế, chính đạo Scientology gây ra bất đồng ngày càng sâu sắc giữa hai người. Theo nguồn tin, Katie lo sợ chồng sẽ đưa Suri, 6 tuổi, vào tổ chức này nên cách duy nhất để "cứu" con gái là nhanh chóng ly hôn và giành toàn quyền nuôi con.

Tom Cruise muốn con theo đạo

Tom Cruise muốn Suri theo đạo Scientology và đối xử với con như một người trưởng thành.

Theo RadarOnline, khoảng hơn một năm nay, Katie đã dừng việc đi nhà thờ Scientology 3 lần một tuần. Cô cũng tránh mặt chị gái của Tom - một tín đồ mộ đạo Scientology. Thêm vào đó, Katie đã sa thải những người giúp việc của gia đình - hầu hết là những người trong giáo phái này.

Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn