2NE1-T-ARA-SISTAR Lý do vì sao họ phải thay đổi !!!- k su dung

Thứ tư, 25/07/2012, 11:22
2NE1, SISTAR, T-ARA  đều được biết đến như là ‘ BIG3’. Tuy nhiên, dường như họ không giống như trước kia. Chúng ta hãy tìm hiểu lý do tại sao 3 nhóm nhạc này lại thay đổi.


>>Nhà thiết kế nổi tiếng Italia viết về 2NE1
>>2NE1 hợp tác với thiên tài guitar Jung Sungha
>>Dara (2NE1) tự tin hơn nhờ trọc nửa đầu
>>2NE1 vừa về đã nhắn lời yêu fan Việt trên Twitter


Họ đã thay đổi như thế nào?




Nhóm 2NE1


SISTAR, nhóm nhạc đã phô diễn concept sexy với bài hát “Alone”, hiện tại cũng đã comeback với bài hát mới “Loving U” 1 ca khúc cho thấy 1 vẻ hoàn toàn khác biệt. Với “Alone” giai điệu của bài hát thật ‘nóng’ cùng với những bước nhày của họ.

Bài hát mới upbeat hơn và lyric thì rất vui nhộn, 1 ca khúc về tình yêu. Không giống như những bài hát khác, “Loving U” phô diễn nét trưởng thành cùng với vocal của họ.

T-ARA comeback với bài hát mới “Day by Day” 1 ca khúc với tiết tấu chậm. Tiếng sáo mở đầu bài hát cũng khá hấp dẫn. Đây là 1 ca khúc rất khác so với "Roly-Poly" & "Cry Cry" những bài hát mang đến sự phấn khích.

Nhưng thay đổi nhiều nhất đó là 2NE1. Ca khúc mới “ I Love You” được sản xuất bởi Teddy, 1 thành viên cũ của 1TYM. Bài hát là sự pha trộn giữa dòng nhạc electronic & trot ( nhạc trot – 1 loại nhạc truyền thống của Hàn)  tạo nên 1 thứ âm thanh mới. Chưa từng xuất hiện 1 ca khúc nào được mix giữa electronic và giai điệu nhạc trot. Thông qua world tour của họ, 2NE1 hi vọng “I Love You” sẽ làm cho mọi người biết đến văn hóa truyền thống Hàn Quốc.

Các fan hâm mộ phản ứng như thế nào với sự thay đổi này?

 



T-ARA


Cả 3 nhóm đều có 1 lượng fan base khổng lồ và cũng  đã từng đạt No1 trên các BXH âm nhạc. Những MV của họ luôn là hit trên YouTube.

Tuy nhiên, người dùng internet cũng có những ý kiến khác nhau.

Đầu tiên, SISTAR được nhìn nhận 1 cách tích cực. Người ta thích những bài hát của họ và vocal thì thật tuyệt vời. T-ARA cũng đã nhận được những nhận xét tốt và người xem cho rằng bài hát đã có sự mới mẻ, cả concept cũng như vocal rất tốt.

Còn nhận xét về 2NE1 thì 50/50. Một vài người cho rằng bài hát này là 1 thể loại mà chỉ có 2NE1 mới có thể thử nghiệm. Những người khác lại nghĩ rằng “I Love You” có chút ‘ khó ngấm’ và nó không tuyệt vời như họ kỳ vọng.

Tại sao họ phải thay đổi ?


Cả 3 nhóm nhạc luôn đạt vị trí cao trên các BXH âm nhạc, và hiện tại vẫn đang nóng trên các BXH. Thậm chí khi đã đạt các thứ hạng cao, tại sao những nhóm nhạc này vẫn phải thay đổi?

Đây là thứ quan trọng để nhảy từng bước lên 1 cấp độ khác. Dù thật là tốt cho các nhóm nhạc khi họ tìm ra cho chính mình 1 phong cách riêng, nhưng các fan hâm mộ vẫn luôn mong muốn nhìn thấy thứ gì đó khác lạ. Một loại phong cách sẽ gây ra sự nhàm chán nhanh nhất. Điều quan trọng là phải luôn luôn biến hóa để luôn làm các fan hâm mộ thích thú.

Một nhân viên phát biểu “Vòng đời của 1 nhóm nhạc nữ là ngắn nhất bởi họ dễ dàng trở nên nhàm và ‘chán’ mắt. Họ phải làm việc chăm chỉ hơn các nhóm nhạc nam vì họ có lượng fan base ít hơn.”

Tuy nhiên, thay đổi luôn đi kèm với rủi ro. Khi lựa chọn 1 concept mới, 1 nhóm nhạc nên biết rằng cái gì có thể thực hiện và cái gì là không thể. Điều mà các fan hâm mộ kỳ vọng nhất ở nhóm nhạc  đó là họ nâng cấp tài năng của mình bằng việc thay đổi nó đôi chút nhưng vẫn làm thỏa mãn thị hiếu của người nghe.

Ngược lại fan hâm mộ sẽ không ủng hộ nhóm nhạc nếu các thần tượng cố gắng làm thứ gì đó không phải là phong cách của họ, mà chỉ đơn thuần là làm điều đó chỉ để tạo ra 1 sự thay đổi.


Theo kites

Các tin cũ hơn