Sao Hoa ngữ từng tủi thân vì… xấu xí

Thứ năm, 26/07/2012, 10:24
Ít ai ngờ những người nổi tiếng như Thành Long, Châu Nhuận Phát hay Âu Dương Chấn Hoa từng phải khóc thầm vì bị chê xấu xí.


>>Mỹ nhân Hollywood lộ băng sex
>>Những show thực tế về thời trang ăn khách nhất thế giới
>>Chuyện đời tư của 3 nữ diễn viên đóng vai Oshin 
>>SHINee gây sốc với nụ hôn đồng giới 


Thành Long òa khóc trong WC vì bị chê xấu
 


30 năm trước, Thành Long đã từng lăn lộn trong làng giải trí Hong Kong được vài năm, từ võ sư, diễn viên đóng thế, chỉ đạo động tác cho tới khi được đảm nhận vai chính đầu tiên đối với anh đã là một sự mãn nguyện ngoài mong đợi.

Thời đó Thành Long được cha nuôi là La Duy đỡ đầu nhưng điều đó cũng khiến cha nuôi anh phải bao phen lao tâm khổ tứ để tìm cơ hội cho anh được làm kép chính.

Thời đó phim võ hiệp của nhà biên kịch Cổ Long rất nổi tiếng, diễn viên nào đóng phim do ông biên kịch đều thành danh, bởi vậy mà La Duy đã quyết tâm mua bản quyền phim cho Thành Long. Nhưng trong lần đầu tiên gặp mặt, Cổ Long đã thất vọng khi trông thấy Thành Long, ông chê Thành Long mũi to và xấu trai nên đã không đồng ý cho anh đóng vai chính.

Thành Long vô cùng thất vọng và đã phải chạy vào WC òa khóc trong tủi thân. Nhưng có lẽ đó là cú vấp để đời để Thành Long được công thành danh toại như ngày hôm nay. Và giờ đây chiếc mũi đã trở thành thương hiệu riêng của “ông vua phim võ thuật” này.

Châu Nhuận Phát
 


Tài tử Châu Nhuận Phát mới chỉ học hết cấp 2 và trước khi nổi tiếng anh từng làm rất nhiều nghề để mưu sinh như tạp vụ, nhân viên bưu điện, nhân viên bán hàng. Mãi cho tới năm 1973, sau khi tham gia một lớp bồi dưỡng khả năng diễn xuất của đơn vị truyền hình cáp Hong Kong, Châu Nhuận Phát mới thực sự đổi đời.

Nhưng để có được ánh hào quang của nghiệp diễn, Châu Nhuận Phát cũng không ít lần bị đạo diễn từ chối. Bất ngờ ở chỗ trông anh phong độ và nam tính nhường vậy nhưng lại bị những đạo diễn thời đó chê xấu trai nên nhất quyết không cho đóng phim của họ.

Có lẽ chiều cao 1m83 của anh thời đó quá nổi bật nên không lọt mắt các đạo diễn , bởi vậy mãi đến năm 26 tuổi Châu Nhuận Phát mới được thật sự bước chân vào làng điện ảnh Hồng Kông với những vai diễn để đời trong Bến Thượng Hải, Bản sắc anh hùng…

Dương Thừa Lâm
 


Trong một chương trình giao lưu trên truyền hình, Dương Thừa Lâm từng tâm sự rằng có được thành công như ngày hôm nay cô phải cảm ơn mẹ, bởi bà đã là người luôn ở cạnh bên cô những lúc khó khăn nhất. Dương Thừa Lâm kể lại rằng hồi cô mới bước chân vào làng giải trí, do đeo kính cận và niềng răng nên trông thật kém xinh. Thời gian đó đến bản thân cô cũng thấy buồn và tự ti về ngoại hình của mình.

Trên thực tế tuy không phải là tất cả nhưng ngoại hình vẫn là yếu tố quan trọng góp phần tạo thuận lợi trong sự nghiệp của sao, thậm chí có người chỉ nhờ vào ngoại hình mà có tất cả. Vào thời điểm đó, người ta còn tổ chức một cuộc bình bầu nhan sắc bằng hình thức bình chọn trên mạng.

Người đứng thứ nhất có hơn vài vạn bình chọn trong khi Dương Thừa Lâm chỉ có hơn 400 lượt bình chọn, trong đó mẹ cô đã giúp con gái bình chọn hơn 200 lượt.

Trương Tín Triết
 

Ca sĩ Đài Loan Trương Tín Triết cũng có những ký ức buồn vì bị chê là xấu trai. Lần đầu tiên ra đĩa hát, công ty phát hành băng đĩa nhất định không cho anh lộ diện mà chỉ phát tiếng bằng giọng hát của anh. “Có lẽ bởi vì chuyện đó mà tôi chưa từng nghĩ tới việc trở thành thần tượng”, Trương Tín Nhất tâm sự.

Nhưng nỗi tủi thân của anh không chỉ dừng lại ở đó. “Sau đó một thời gian, có một lần chụp hình nhưng tôi lại không biết tạo dáng nên đã bị nhiếp ảnh gia chửi rủa, biểu diễn để phát trên truyền hình bị cắt tiết mục, khi hỏi lý do thì được người ta trả lời rằng vì tôi quá xấu nên cho lên ti vi ai mà xem nổi”.

Vượt qua nỗi mặc cảm xấu xí để khẳng định tài năng, hiện giờ Trương Tín Nhất đã trở thành “Hoàng tử tình ca” của làng âm nhạc Trung Quốc và nhan sắc cũng đẹp lên trông thấy, không kém cạnh các sao trẻ bây giờ.

Âu Dương Chấn Hoa
 


Tuy không sở hữu vẻ đẹp trai phong trần lãng tử như những mỹ nam khác của Cbiz nhưng Âu Dương Chấn Hoa vẫn là một tên tuổi gạo cội của TVB.

Từng tự nhận rằng mình là người xấu nhất trong lớp diễn xuất năm nào, Âu Dương Chấn Hoa không ngại ngùng chia sẻ: “Ngày đó thấy bạn bè đồng trang lứa như Lương Triều Vỹ, Quan Lễ Kiệt… đều đã được đi đóng phim còn mình thì được mọi người khuyên là nên lui về hậu trường mà không khỏi tủi thân, thất vọng”.

Nhưng nhờ duyên ngầm và ý chí vươn lên, Âu Dương Chấn Hoa đã thực sự thành công với  con đường mà mình quyết tâm theo đuổi.



Theo Infonet

Các tin cũ hơn