Đạo diễn Trung Quốc trần tình vụ hành hạ diễn viên

Thứ năm, 13/09/2012, 07:34
Đạo diễn người HongKong cho rằng việc chụp túi nilon lên đầu diễn viên rồi đánh mắng là “việc cần làm để dạy dỗ trong khi làm phim” và không thể gọi là ngược đãi hay hành hạ gì kinh khủng.


Nhiều ngày gần đây, dư luận Trung Quốc đang phẫn nộ khi xem một clip quay cảnh đạo diễn hãng TVB có hành vi "thượng cẳng chân hạ cẳng tay" với một nữ diễn viên trẻ.

Clip được quay lại bằng máy cá nhân của một người trong đoàn làm phim, trong đó, đạo diễn Trương Vĩnh Hảo cầm một chiếc túi ni lông trắng chụp lên đầu nữ diễn viên Lưu Úy Huyên nhiều lần, cô gục đầu vào bạn diễn khóc nức nở.
 

Nữ diễn viên Lưu Úy Huyên. 

Không dừng lại tại đó, đạo diễn Trương còn dồn Úy Huyên vào chân tường, nữ diễn viên này ngồi thụp xuống, khóc lóc van xin: “Đừng, đừng, xin anh, tôi không muốn!”.

Sự việc xảy ra tại phim trường bộ phim Tâm lộ GPS của hãng TVB – hãng phim lớn nhất HongKong. Nữ diễn viên trẻ Lưu Úy Huyên do chưa có kinh nghiệm diễn xuất, khiến đạo diễn Trương Vĩnh Hạo bực mình và có những hành động thô bạo với cô.

Sau khi clip này được lan truyền trên mạng, ngày 11/9, đạo diễn Trương Vĩnh Hào đã chính thức lên tiếng, ông cho rằng: “Đó chỉ là những việc cần thiết phải làm trong quá trình làm phim và không thể gọi là ngược đãi diễn viên. Tuy nhiên, dù sao, tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi Lưu Úy Huyên”.
 
 
 
Sau khi bị chụp túi nilon lên đầu, Úy Huyên gục đầu vào vai bạn diễn khóc nức nở.

Phát ngôn này ngay lập tức bị cộng đồng mạng phản ứng dữ dội, ngay cả những diễn viên kì cựu của điện ảnh HongKong cũng đã lên tiếng phản đối.

Nữ diễn viên Xa Thi Mạn – diễn viên chính bộ phim Cuộc chiến chốn thâm cung - người từng hợp tác với đạo diễn Trương Vĩnh Hào cho biết, cô cũng từng rất nhiều lần bị đạo diễn mắng nhiếc với những lời lẽ nặng nề.

Xa Thi Mạn không ngần ngại nhận xét: “Tôi không muốn bình luận về những người có nhân phẩm không tốt như vậy. Tôi nghĩ cô ấy (Lưu Úy Huyên) không nên sợ hãi, cũng đừng nản chí, còn rất nhiều đạo diễn tốt trong làng giải trí!”.
 
Đạo diễn Trương Vĩnh Hào cho rằng đây là "việc cần làm". 

Diễn viên Đỗ Vấn Trạch cũng bảy tỏ sự tức giận trên trang cá nhân: “Nếu cô ấy không phải diễn viên mới vào nghề, liệu anh ta có dám là thế? Nếu anh ta dám làm vậy với vợ tôi (Điền Nhị Ni), tôi sẽ giết anh ta!”.

Được biết, từ trước đến nay, đạo diễn Trương Vĩnh Hào nổi tiếng là thô lỗ và ngang ngược, nhiều người cho rằng, sở dĩ ông này có thái độ như vậy là bởi gia đình có người làm lớn trong làng điện ảnh.
 
 
Lưu Úy Huyên ngồi thụp xuống, khóc lóc, van xin đạo diễn. 

Nhân câu chuyện của diễn viên Lưu Úy Huyên, một nhân vật giấu tên cũng tiết lộ chuyện đạo diễn “dạy dỗ” diễn viên một cách thái quá là viêc hết sức bình thường: “Cách đây ba năm cũng xảy ra một sự việc tương tự, một nam diễn viên trẻ cũng bị đạo diễn “dạy dỗ” ra trò. 

Đó là một cảnh trong phim cổ trang, nam diễn viên phải diễn cảnh ăn hùng hục tại một bữa cơm. Đạo diễn nhất quyết cho rằng anh ta diễn chưa đạt và bắt diễn đi diễn lại.

Anh ta phải ăn rất nhiều lần mà đạo diễn vẫn chưa cho dừng. Cả đoàn đều thấy tội nghiệp diễn viên này nhưng không ai dám nói gì. Cuối cùng, sau lần quay thứ 10 mới có một người nói với đạo diễn để cho diễn viên này nghỉ ngơi một chút rồi quay tiếp” – người này kể lại.
 
 
Xa Thi Mạn gọi đạo diễn Trương Vĩnh Hào là "kẻ có phẩm chất không tốt". 

Lưu Nhược Anh – một diễn viên có tiếng tăm của điện ảnh HongKong cũng từng điếng hồn khi bị đạo diễn quát tháo. Cô kể lại, khi đạo diễn không ưng ý với diễn xuất của cô, ông đã đến ngay trước mặt cô, ném tập kịch bản xuống đất và quát to: “Rốt cuộc là cô có biết diễn hay không!”. Rất may là ê kíp làm phim đã kéo ông ra và giải vây cho Nhược Anh.

Điều đáng nói là tất cả các diễn viên đều im lặng, chấp nhận bị đạo diễn dạy dỗ theo cách như vậy. Ngay cả Lưu Úy Huyên – nữ diễn viên phải khóc lóc van xin khi bị chụp đầu cũng cho rằng, việc làm của đạo diễn Trương là hết sức bình thường và cần thiết cho cô, cô không hề có ý định kiện đạo diễn hay đoàn làm phim.


Theo VTCNews 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn