Những phim Hàn bị tố đạo ý tưởng

Thứ tư, 12/09/2012, 15:38
"Đạo", "copy" chưa bao giờ là những từ xa lạ trong làng giải trí của xứ kim chi và "Greatest love",  "Secret Garden"... là những ví dụ điển hình.

Siêu phẩm truyền hình năm ngoái của màn ảnh Hàn Greatest love bị tố "copy" nội dung cuốn truyện được yêu thích trên Internet có tên That's why I married an antifan. Nội dung của phim và truyện đều xoay quanh mối quan hệ giữa một ngôi sao hàng đầu của làng giải trí và một người nổi tiếng đã bước sang phía bên kia của sự nghiệp.

Sau đó, để tránh rắc rối, MBC và người viết kịch bản đã thay đổi một chút nội dung phim.

Secret Garden (2010)
 

Secret Garden là bộ phim truyền hình được yêu thích nhất ở Hàn Quốc năm 2010. Đó cũng là bộ phim cuối cùng của Hyun Bin trước khi nhập ngũ. Tuy nhiên, không phải mọi thứ với Secret Garden đều ngọt ngào.

Bộ phim này bị nghi đạo ý tưởng của bộ phim truyền hình Botox. Tuy nhiên, lời buộc tội này chỉ xuất hiện trên mạng và sau một thời gian ồn ào, nó cũng bị chìm vào quên lãng.

Queen Seon Duk (2009)

Đây cũng là một bộ phim quen thuộc với những người mê phim Hàn trên khắp châu Á. Bộ phim này bị Kim Ji Young kiện là đã "ăn cắp" một số yếu tố trong kịch bản mà cô viết năm 2005 cho vở nhạc kịch có tên Seon Duk, Queen of Mugunghwa.

Tuy nhiên, tòa án Hàn Quốc đã ra phán quyết là đoàn làm phim Queen Seon Dukkhông có tội.

Iris (2009)


Iris với dàn sao hoành tráng

Siêu phẩm Iris của KBS cũng từng phải đối mặt với lời buộc tội là "hàng đạo" của bộ phim Dyeweed. Tuy nhiên, phán quyết cuối cùng của tòa án là 2 bộ phim này không có gì giống nhau.

Style (2009)

Style của Kim Hye Soo là câu chuyện về hậu trường ngành thời trang. Đây là bộ phim của SBS. Vào thời điểm đó, KBS cũng có kế hoạch phát sóng một bộ phim có nội dung về thời trang, có tên Magazine Ahlo, và ngay lập tức đối mặt với những lời chỉ trích là "ăn theo" và "đạo".

Magazine Ahlo không giải quyết được rắc rối của mình và cuối cùng KBS quyết định không cho bộ phim này lên sóng.

My man's woman (2007)

Năm 2007, My man's woman rất được trông đợi vì là tác phẩm mới của Kim Soo Hyun - nhà viết kịch bản từng ghi dấu ấn với hàng loạt bộ phim hấp dẫn như Gia đình đá quý, Tình yêu hoàn hảo, Tình yêu và danh vọng,...

My man's woman dính scandal khi bị buộc tội là nhái kịch bản Okhee, that woman. Tuy nhiên, sau đó không lâu, mọi lời buộc tội đều bị rút lại và không có vụ kiện nào xảy ra.


Theo Infonet

Các tin cũ hơn