Cindy Crawford và nốt ruồi thay đổi làng thời trang thế giới

Thứ tư, 12/09/2012, 10:07
Chân dài này đã giúp xóa đi hình ảnh mặc định về một cô gái nước Mỹ với tóc vàng, mắt xanh, thay vào đó là một người phụ nữ đằm thắm, thông minh với mái tóc nâu trầm.
 
 
Cindy Crawford – nốt ruồi duyên làm nên thương hiệu

 

 Cindy Crawford không mấy tự hào về hình ảnh của mình khi còn nhỏ, với đôi chân mày khá rậm và nốt ruồi làm xấu khuôn mặt

Cynthia Ann Cindy Crawford, sinh ra và lớn lên tại bang Illinois, vào tháng 2/1966 trong một gia đình trung lưu. Từ nhỏ, Cindy đã là cô bé học hành chăm chỉ và mặc cảm với chiều cao quá khổ cùng nốt ruồi nơi khóe miệng, vẫn bị bạn bè trêu chọc là “nốt ruồi vô duyên”.

Năm 18 tuổi, khi đang là cô nữ sinh học giỏi nổi tiếng trong trường, nhận được học bổng theo học ngành kỹ sư hóa học và đã theo học được 1 kỳ, nhưng cô vẫn phân vân chưa quyết định về con đường sắp tới của mình, Cindy Crawford đã gặp một nhiếp ảnh gia và điều này thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cô.

Dù không mặn mà với việc chụp ảnh nhưng Cindy đã bị nhiếp ảnh gia này thuyết phục chụp thử một vài tấm hình – những bức ảnh nhận được sự tán thưởng ngay sau đó. Và như thế, cô gái 18 tuổi quyết định bỏ công việc đang làm thêm vào mùa hè của mình để đến với sự nghiệp người mẫu.  
 

 
Nhưng chỉ vài năm sau, nốt ruồi của Cindy lại giúp cô trở thành siêu mẫu nổi tiếng

Cô làm việc với nhiếp ảnh gia Victor Skrebneski tại Chicago trước khi đến mảnh đất phồn hoa Manhattan vào năm 1986, chính thức trở thành "gà" của công ty người mẫu danh tiếng Elite.

Chiều cao 1m75, số đo 3 vòng 86-65-91, Cindy Crawford mang một vẻ đẹp săn chắc, khỏe khắn, gợi cảm. Giữa những hình ảnh các cô người mẫu tóc vàng, mắt xanh – vẻ đẹp Mỹ truyền thống, Cindy Crawford mang đến những điều mới mẻ hơn.

Đó là hình ảnh của một chân dài mắt nâu, tóc nâu, nốt ruồi duyên, nụ cười hào sảng, cá tính, quyến rũ và rất thông minh. Nhiều người ví von, Cindy Crawford trông như một nữ luật sư trẻ bước sang thế giới thời trang.

Trong những thập niên cuối của những năm 80 và 90, Cindy Crawford được coi là một trong những người mẫu thành công nhất. Cùng với Naomi Campbell, Claudia Schiffer… cô được công nhận là một trong những siêu mẫu ít ỏi và thực lực của làng thời trang thế giới.

Tính đến năm 1998, khi mà tạp chí Time của nước Mỹ tuyên bố thời đại của những siêu mẫu thực sự đã kết thúc, thì Cindy Crawford đã kịp xuất hiện hơn 400 lần trên trang bìa của các tạp chí danh tiếng như Vogue, People, Harper’s Bazaar, Cosmopolitan, Allure hay Elle. Cô cũng đảm nhận vai trò vedettle trong những show thời trang của những thương hiệu lớn như Escada, Chanel, Versace, là nhân vật chính trong các chiến dịch thời trang của những nhãn hàng cao cấp.
 


Cindy Crawford góp phần thay đổi hình ảnh về một cô gái Mỹ trong mắt khán giả trên toàn thế giới

Nếu Claudia Schiffer mang một nét đẹp điển hình mà người Mỹ yêu thích với mái tóc vàng chưa bao giờ thay đổi, Naomi Campbell ấn tượng với làn da đen khỏe mạnh, thì “thương hiệu” của Cindy Crawford là đôi môi quyến rũ cùng nốt ruồi nơi khóe miệng, nửa cá tính, nửa khiêu khích.

Một người mẫu đòi hỏi phải có làn da mịn màng không tỳ vết, không sẹo, và dĩ nhiên, không nốt ruồi. Nhưng Cindy Crawford đã làm nên điều ngoại lệ. “Vậy mà hồi nhỏ, tôi từng ghét cay ghét đắng nó. Cũng may, tôi chưa bao giờ có ý định đi tẩy nốt ruồi” – Cindy Crawford chia sẻ.
 


Hình ảnh nude của Cindy trên Playboy năm 1988 và năm 1998

Trong số những trang bìa mà Cindy từng làm người mẫu, khán giả không thể nào quên hình ảnh cô nude trên Playboy. 10 năm sau, 1998, cô lại táo bạo với lần chụp nude thứ 2, và Cindy Crawford khẳng định mình trút xiêm y với mục đích chụp những hình ảnh khỏa thân chuyên nghiệp và nghệ thuật.

Cô được tạp chí dành cho phái mạnh ưu ái xếp ở vị trí thứ 5 trong danh sách 100 ngôi sao sexy nhất hành tinh trong thế kỷ 21. Ở tuổi 40, cô vẫn được tạp chí People xếp vào bảng vàng 50 người đẹp nhất thế giới. Dĩ nhiên, những bảng xếp hạng của những tạp chí danh tiếng như Maxim, GQ… cũng chưa bao giờ vắng bóng Cindy Crawford.

Sự nghiệp hậu người mẫu
 


Năm 2000, Cindy Crawford tuyên bố giã từ sự nghiệp người mẫu, và tự hào rằng cô là một trong những chân dài có thời gian hoạt động kỷ lục. Đến nay, ở thế kỷ 21, chắc chắn, người đẹp cũng có thể tiếp tục tự hào vì cô là một trong số ít có sự nghiệp “hậu người mẫu” thành công nhất.

Cô vẫn xuất hiện trên các tạp chí thời trang, vẫn là người đại diện cho những thương hiệu danh tiếng, vẫn đứng vào đội ngũ những người đẹp nhận catse khủng, dù trong làng thời trang xuất hiện không ít những cô người mẫu trẻ đẹp.

Năm 2005, cô bước sâu hơn vào sự nghiệp kinh doanh và cho ra đời những sản phẩm làm đẹp như Botox hay các loại vitamin, viên nang chăm sóc nhan sắc cho phái yếu. Cô cũng cho ra đời những cuốn video hướng dẫn giữ thân hình, tập gym, làm đẹp được các chị em yêu mến.

Không những vậy, cô lấn sân sang thị trường nội thất và có dòng sản phẩm mang tên của riêng mình – Cindy Crawford Home Collection, được bày bán rộng rãi tại nhiều salon trên toàn nước Mỹ. Đích thân cô phụ trách về việc lựa chọn chất liệu, kiểu dáng, màu sắc… cho các sản phẩm.

Bên cạnh Cindy Crawford Home Collection, Cindy còn hợp tác với nhiều doanh nghiệp khác để cho ra đời những sản phẩm phục vụ gia đình.

Giải thích cho tất cả những điều này, Cindy cho biết, tuổi thơ cô thiếu thốn tình cảm và cô mong muốn được tự tay mình chăm lo cho gia đình. Từ điều đó, cô cảm thấy hứng thú với lĩnh vực các sản phẩm thuộc dòng này. Thậm chí, Cindy Crawford thành công trong ngành kinh doanh nội thất còn hơn trong lĩnh vực làm đẹp.

Gia đình là số 1
 



Cuộc hôn nhân với Richard Gere chỉ kéo dài được 4 năm

So với những cô bạn người mẫu cùng thời, Cindy Crawford có một đời tư trầm lặng hơn, đơn giản vì cô là người không thích ồn ào và không cho rằng mình là người nổi tiếng. Tuy nhiên, người mà Cindy lựa chọn trong cuộc hôn nhân đầu tiên cũng không phải là tầm thường.

Mối quan hệ vợ chồng kéo dài 4 năm với nam tài tử Hollywood Richard Gere thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo báo giới và công chúng. Đây cũng là một phần lý do khiến cặp đôi này không chịu nổi áp lực và chia tay nhau, dù Cindy Crawford vẫn được Richard Gere coi là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất tới cuộc đời anh.
 



Hiện nay, cựu siêu mẫu hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình

3 năm sau đó, Cindy Crawford kết hôn với Rande Gerber, một cựu người mẫu, và nay là một doanh nhân, cả hai chung sống hạnh phúc cho đến nay với 2 con, một trai, một gái. Cindy Crawford là người coi trọng gia đình và cô cho biết “đặt gia đình, chồng và con lên trên sự nghiệp”.


Con gái Kaia của Cindy trong một bức hình quảng cáo

Con gái cô, bé Kaia, sinh năm 2001, sở hữu một khuôn mặt xinh đẹp và một đôi chân dài miên man như mẹ. Dù không muốn con theo nghiệp người mẫu, nhưng Cindy cũng không ép buộc con gái theo một hướng nào đó. Hiện nay, Kaia đang tham gia chiến dịch chụp ảnh quảng cáo cho một dòng sản phẩm dành cho các cô gái tuổi teen và được ca ngợi như một người mẫu bẩm sinh.

Những điều bạn chưa biết về Cindy Crawford

1. Tự nấu ăn

Là một người mẫu “quay cuồng” với công việc, không ai nghĩ Cindy Crawford lại có thể là một bà nội trợ đảm đang. Cô thích tự đi siêu thị, hay vào những cửa hàng tạp hóa nhỏ gần nơi ở, để tự mua đồ về nấu ăn. Với Cindy, đây cũng là một cách xả stress và tận hưởng cuộc sống một cách hiệu quả.

2. Ăn rất nhiều

Dù là một người mẫu luôn phải giữ những số đo chuẩn, nhưng Cindy Crawford coi ăn uống là một trong những điều tuyệt vời nhất, và cô chưa từng nói không với bất kỳ món ăn nào mình yêu thích, dù món đó có béo ngậy hay nhiều sữa. Bù lại, cô sẽ tăng cường luyện tập và thể thao. “Bỏ qua chuyện ăn uống chỉ để giữ thể hình đẹp là điều đáng tiếc. Ẩm thực là một thế giới tuyệt vời và bạn cũng có nhiều cách để giữ cho mình luôn đẹp”.

3. Không ngại bị xấu

“Tôi không muốn mình lúc nào cũng đẹp. Tôi muốn có thể luộm thuộm một chút trong những chiếc áo len thùng thình, trên mặt lấm một chút cũng chẳng sao”.


4. Không theo chủ nghĩa vật chất

Những người thân thuộc bên cạnh Cindy Crawford đều biết cô không phải là cô gái vật chất. “Món quà cô ấy thích nhất không phải là những chiếc nhẫn kim cương đắt giá. Cô ấy thích những thứ mang tính chất kỷ niệm và tinh thần nhiều hơn, đơn giản như một quyển sách hay”.

5. Thông minh

Trong mắt nhiều người, những cô nàng chân dài thường kém thông minh, nhưng Cindy Crawford thì ngược lại. Cô là học sinh xuất sắc khi học trung học, đứng đầu lớp học, từng đạt học bổng ngành kỹ sư hóa học. 

6. Nghiện công việc

Cindy Crawford rất đam mê công việc. Cô có thể làm việc liên tục trong nhiều giờ, di chuyển khắp nơi từ nước này sang nước khác. Tuy vậy, cô luôn sắp xếp để có thể đi ngủ từ lúc 11h đêm. Đây cũng là một cách để cô giữ gìn nhan sắc của mình.

7. Hồi hộp khi gặp những người nổi tiếng

“Tôi vẫn cảm thấy hồi hộp khi gặp Madonna. Tôi thấy mình khá nhỏ bé trước những nhân vật lớn” – Cindy Crawford chia sẻ về tâm trạng lo lắng của mình khi tham gia những bữa tiệc có nhiều người nổi tiếng tham gia. Dường như, Cindy Crawford chưa bao giờ nghĩ rằng cô cũng là một nhân vật rất nổi tiếng.

8. Không thích những màn yêu đương

Cindy Crawford muốn mọi người nghĩ về mình như một cô gái ngọt ngào hơn là một biểu tượng tình dục. Cô cũng là người khá truyền thống, thậm chí hơi cổ hủ trong một thế giới phóng khoáng: “Tôi cảm thấy lạ khi hôn một người ngay trong lần đầu gặp gỡ, cho dù bạn có cảm tình với người ấy”.

9. Một tuổi thơ không ngọt ngào
 

 
Cindy trải qua những đổ vỡ khi còn nhỏ và đó là lý do cô rất coi trọng gia đình

Cindy Crawford đã trải qua một tuổi thơ nhiều biến cố. Anh trai cô chết vì bệnh bạch cầu khi mới 4 tuổi. Cha mẹ cô ly dị khi cô còn nhỏ. Cô làm việc và học tập chăm chỉ để quên đi những nỗi đau, và đây chính là một phần lý do khiến Cindy học rất giỏi ở trường trung học.

10. Nguyên tắc làm việc

Cindy Crawford đề ra nguyên tắc làm việc cho bản thân mình: chăm chỉ, thẳng thắn, luôn đúng giờ và không kêu ca. Đó là những nguyên tắc giúp cô giữ vững được danh hiệu siêu mẫu của mình trong nhiều năm.


Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích