Vương Phi bị kiện vì vi phạm tác quyền âm nhạc

Thứ tư, 12/09/2012, 16:49
Nữ ca sĩ bị cáo buộc đã hát ca khúc nổi tiếng "Truyền kỳ" trong nhiều năm mà không được sự cho phép của người giữ bản quyền.
Ra đời vào năm 2002, song đến năm 2010, sau khi Truyền kỳ vang lên qua giọng hát ngọt ngào của Vương Phi trong chương trình chào mừng năm mới trên CCTV, bài hát mới được phổ biến rộng rãi.
 
Trước đó, năm 2008, bài Truyền kỳ đã được doanh nhân Tôn Dũng Trí mua bản quyền. Theo hợp đồng, chỉ có nhạc sĩ Lý Kiện - tác giả bài hát - được phép tự do thể hiện ca khúc, các nghệ sĩ khác muốn sử dụng phải có sự cho phép của phía công ty Tôn Dũng Trí.
 
Ca sĩ Vương Phi. Ảnh: QQ.

Ca sĩ Vương Phi. Ảnh: QQ.

Trong đêm hội chào năm mới 2010, Tôn đồng ý để diva nhạc nhẹ hát ca khúc này. Hơn 10 năm qua, vợ Lý Á Bằng đã nhiều lần thể hiện bài hát trong các liveshow. Tuy nhiên, theo phía công ty giữ tác quyền, ngoài lần trên, các lần khác đều chưa được cho phép. Vương Phi cũng chưa trả một đồng tác quyền nào cho phía công ty Tôn Dũng Trí.

Luật sư của nhà kinh doanh họ Tôn phát biểu trên QQ: “Chúng tôi đã liên lạc với quản lý của Vương Phi, hy vọng có thể hòa giải, song họ không đưa ra phản hồi. Vì vậy, chúng tôi dùng đến pháp luật để bảo vệ quyền lợi”.

Luật sư này cũng cho biết, theo tính toán của công ty và xét đến quan hệ rất tốt giữa Vương Phi và Lý Kiện, họ quyết định đòi số tiền tác quyền là 3 triệu nhân dân tệ (gần 10 tỷ đồng).

“Chúng tôi muốn thông qua lần kiện tụng này để nhắc nhở mọi người, hãy quan tâm đến vấn đề bản quyền, tôn trọng bản quyền” - vị luật sư nói.

Trong khi đó, quản lý họ Trần của Vương Phi nói trên báo chí: “Tôi quen biết Tôn Dũng Trí. Từ trước đến nay, ông ấy chưa từng trao đổi với tôi về chuyện bản quyền bài hát”.

Vụ kiện giữa Tôn Dũng Trí và phía Vương Phi sẽ được giải quyết tại tòa án trong tháng 11. Ngoài Vương Phi, một ca sĩ khác cũng bị kiện vì đưa Truyền kỳ vào album mà chưa qua văn bản cho phép.



Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích