Mức cát-xê dự tiệc chênh lệch của chân dài Việt

Chủ nhật, 14/10/2012, 10:27
Nhiều người đẹp có mức thù lao 1.500 USD đến 2.000 USD nhưng cũng có chân dài chỉ nhận được vài trăm nghìn đồng, thậm chí đi dự tiệc không công.
 
 
Nghề dự tiệc hiện nay đang được xem là một trong những nghề hái ra tiền của nhiều ngôi sao có tiếng. Những ngôi sao quốc tế đình đám có thể thu được hàng trăm ngàn đô la Mỹ mỗi lần dự tiệc.
 
Nếu trên thế giới, việc trả cát-xê cho người mẫu có quy chuẩn rõ ràng, thì ngược lại, vấn đề này lại khá nhập nhằng ở Việt Nam. Đó là bởi các danh xưng đang bị sử dụng tràn lan. Ví dụ như một người mới chỉ bước ra từ một cuộc thi người mẫu nhỏ, không quá chuyên nghiệp cũng đã được gọi là siêu mẫu. Bên cạnh đó, hoạt động của các người đẹp đều tự do, không thông qua sự quản lý bất cứ một công ty nào.
 
Thời trang Việt cũng chưa quá phát triển so với thế giới, một phần nữa vì kinh tế eo hẹp, nên giá cát-xê tham dự sự kiện thời trang của người đẹp nổi tiếng chỉ dao động từ vài trăm ngàn đồng đến tầm 2.000 USD/buổi. Tùy theo tình hình tài chính của ban tổ chức và mức độ nổi tiếng của ngôi sao, mức cát-xê có thể dao động từ cao vút đến trung bình, thậm chí có người đẹp đi dự tiệc không công, chẳng hề có chút thù lao nào.
 
 
 

Hương Giang là một trong những chân dài thường nhận được mức thù lao hàng top

Cát-xê và đặc quyền của chân dài hạng A
 
Mức cát-xê hàng top (khoảng từ 1.500 USD đến 2.000 USD) thường được dành cho những chân dài hạng A trong làng mẫu hoặc những người được mời làm vedette trong show diễn thời trang của thương hiệu lớn. Các chân dài đã quen mặt, những người đẹp từng là hoa hậu, á hậu luôn được ưu ái trong những bữa tiệc thời.

Họ được xem là “thỏi nam châm” có sức hút mạnh mẽ đối với giới truyền thông và công chúng. Thế nên, thù lao cho hoa hậu, á hậu cũng luôn ở mức cao nhất. Cát-xê của tân hoa hậu khi mới chập chững bước vào showbiz cũng đã dao động từ 1.000 USD đến 2.000 USD.
 
Bên cạnh đó, họ còn được một số quyền lợi đáng ao ước như được “mượn” đồ của thương hiệu để mặc trong bữa tiệc, vừa được tiếng thơm xài hàng hiệu, vừa góp phần PR cho chính thương hiệu đó. Chuyện người đẹp nhận được những voucher làm đẹp hoặc mua thời trang hàng hiệu với giá ưu đãi, thậm chí được tặng một sản phẩm hàng hiệu sau bữa tiệc không còn là chuyện hiếm hoi.
 
Ngoài cát-xê khá cao mà chân dài nhận được sau mỗi đêm tiệc, nhiều người đẹp còn có cơ hội làm quen, tiếp xúc với các doanh nhân, tài trợ có máu mặt. Nếu lọt vào mắt xanh của đại gia nào đó, đôi khi họ còn ký được những hợp đồng quảng cáo béo bở, lên đến hàng trăm triệu, hàng tỷ đồng trong vài năm.

Đã có trường hợp chân dài được hãng thời trang lớn trên thế giới để mắt tới và mời làm đại sứ thương hiệu tại Việt Nam. Lúc đó, thù lao dự tiệc của họ đã vượt mức 2.000 USD.
 
Tuy nhiên, không phải ai cũng có may mắn được các thương hiệu thời trang nước ngoài để mắt tới, nhất là khi làng thời trang Việt đang ngập lụt danh xưng hoa hậu ao làng, siêu mẫu non tuổi nghề, vedette nghiệp dư.

Thông thường, những chân dài được trả thù lao hàng top của các thương hiệu thời trang của nước ngoài phải đáp ứng được 2 tiêu chí quan trọng: gương mặt thật sự nổi tiếng ở Việt Nam (nổi tiếng theo nghĩa tích cực, không phải nổi tiếng bằng scandal) và kỹ năng tiếng Anh chuẩn chứ không phải giao tiếp đơn giản.
 

Thanh Hằng không chỉ nhận mức thù lao khủng trong mỗi sự kiện thời trang mà còn nhận được nhiều đặc quyền, đặc lợi từ những thương hiệu mà cô đại diện.
 

Do có vóc dáng tốt, profile ổn cùng vốn tiếng Anh phong phú, Hà Anh thường được mời dự nhiều show thời trang nước ngoài và có thù lao hàng top
 

Thù lao của các hoa hậu như Mai Phương Thúy cũng ở mức rất cao khi được mời đi bất kỳ sự kiện nào
 

Dù mới bước chân vào showbiz nhưng tân Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã được trả giá 1.000 USD đến 2.000 USD cho mỗi sự kiện thời trang

Chân dài hạng C và cát-xê bèo bọt
 
Không chỉ loạn danh xưng, làng thời trang Việt còn gặp hiện tường nhiều chân dài thích đánh bóng tên tuổi bằng những chiêu trò gây sốc, rẻ tiền. Thế nên, khi lên danh sách sao dự tiệc, ban tổ chức phải cân nhắc kỹ lưỡng để không ảnh hưởng đến hình ảnh, thương hiệu của mình.

Chỉ một vài gương mặt trong số hàng ngàn chân dài showbiz được “chọn mặt gửi vàng”, trả cát-xê cao. Số còn lại, những người mẫu hạng C chỉ nhận được mức thù lao bèo bọt. Đối với những chân dài hạng C, việc được xuất hiện trong sự kiện của một thương hiệu lớn đã là một vinh dự. Những người mẫu ít tên tuổi hoặc mới chập chững bước chân vào nghề này chỉ nhận thù lao dao động ở mức từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng.
 
Đi tiệc không công

Ngày nay, sự kiện, lễ ra mắt, tiệc tùng diễn ra thường xuyên, tuy nhiên, chỉ những show diễn mang tính chất kinh doanh, quảng bá thương hiệu thì chân dài mới được trả thù lao. Còn khi được mời dự tiệc “người quen”, đôi khi công việc ấy chỉ mang tính chất giúp đỡ, hỗ trợ không công.

Nhiều chương trình, sự kiện với mục đích cộng đồng, làm từ thiện, các hoa hậu, người đẹp sẵn lòng đến tham dự, tham gia quảng bá hình ảnh hoàn toàn miễn phí.
 

Một số người đẹp thường nhận lời mời đi tiệc không cần thù lao vì chỗ quen biết hoặc những sự kiện mang tính từ thiện

Bên cạnh đó, còn có chân dài chẳng hề có chút tiếng tăm nào trong làng thời trang, giải trí cố tình đi ngang qua sự kiện, lẻn vào show diễn và tiếp cận với những người nổi tiếng chỉ để… chụp hình; hoặc cố gắng chào hỏi một số NTK để mong được để mắt tới.

Một số lại cố gắng len lỏi tạo dáng với nhiều ngôi sao để tranh thủ lăng xê tên tuổi trên mặt báo. Tất nhiên, những vị khách không mời này sẽ chẳng được hưởng chút thù lao nào, thậm chí còn bị nhiều BTC sự kiện đưa vào danh sách đen vì sự "vô tư" thái quá.
 
Theo Infonet 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích