Cụ bà 62 tuổi nhảy Gangnam Style tại Vietnam’s Got Talent

Thứ hai, 03/12/2012, 15:59
Không màng chiến thắng hay muốn nổi tiếng, ước mơ của thí sinh đặc biệt này chỉ là được thể hiện niềm đam mê với âm nhạc.
 
Vietnam’s Got Talent mùa thứ 2 trở lại trong thời điểm khán giả bị “bội thực” với các chương trình truyền hình thực tế, thậm chí ngay trước đêm phát sóng tập đầu tiên, khán giả cũng ít nhiều tỏ ra kém hứng thú và không mấy trông chờ vào cuộc thi này sẽ đủ sức tạo có sự hấp dẫn riêng.

Tuy nhiên, bằng những “chiêu trò” hợp lý và dễ chịu, màn tái ngộ khán giả của chương trình tìm kiếm tài năng da dạng vào đêm qua vẫn tạo được tiếng cười thư giãn cho người xem.

 
Những “nhân vật” chính – thí sinh của Vietnam’s Got Talent đến từ nhiều tầng lớp trong xã hội, nhiều độ tuổi, ngành nghề… tuy nhiên, họ có một điểm chung là ước mơ theo đuổi niềm đam mê của mình.

Có lẽ cũng vì vậy mà những khán giả theo dõi qua truyền hình cũng cảm thấy dễ thở hơn khi được xem một cuộc thi mà không phải nhìn đâu cũng thấy tính toán và màu mè. Hai thí sinh để lại nhiều ấn tượng nhất tại vòng loại sân khấu khu vực phía Bắc là ví dụ điển hình cho điều này.

 
Là một cô giáo đã về hưu, cô Nguyễn Thị Nhiên (62 tuổi) tìm đến âm nhạc như một sự khuây khỏa tuổi già. Cô chia sẻ với chất giọng địa phương chân chất: “Họ bảo già rồi còn thi cái gì” nhưng “Cứ bật nhạc lên là quên hết mọi cái, cô yêu nhạc lắm”.
 

Cô Nhiên tự tin trình diễn trên sân khấu cùng MC Thanh Bạch

Dù nhận được cả 3 dấu x giữa màn trình diễn nhưng điều đó cũng chẳng hề ảnh hưởng đến niềm đam mê của thí sinh lớn tuổi.

Đặc biệt, cô Nhiên còn có màn kết hợp đầy ngẫu hứng với MC Thanh Bạch trong các điệu nhảy hiphop, Gangnam Style trẻ trung đầy sức sống cũng như không màng tới ai xung quanh và đã mang lại những khoảnh khắc hồn nhiên đầy thú vị. Màn đối đáp vô tư và dí dỏm giữa ban giám khảo và thí sinh đặc biệt này cũng khiến rất nhiều khán giả phải bật cười.

 
Đại diện cho lớp thí sinh nhí là cô bé Đinh Thùy Dương. Tuy chỉ mới 7 tuổi nhưng em đã làm khiến người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với tiết mục nhảy múa kết hợp sôi động.

Cô bé đã kết hợp cả ba thể loại múa: Ấn Độ, hiphop và chachacha trong cùng một bài múa của mình cùng với ánh mắt nụ cười rất cuốn hút. Thú vị nhất giữa các điệu nhảy cô bé liên tục thay đổi xiêm y ngay trên sân khấu.

 
Dạn dĩ là thế, nhưng Thùy Dương hồn nhiên trả lời khi được Thúy Hạnh hỏi lý do tham gia chương trình: “Con muốn được vào Sài Gòn”.

Ngay từ khi mới bước ra sân khấu, Thùy Dương đã khiến tất cả mọi người liên tưởng ngay đến quán quân của mùa đầu tiên và Bảo Ngọc. Nhưng theo nhận xét của ban giám khảo thì Thùy Dương không có được thần thái tự nhiên và biểu cảm như cô bé từng làm chao đảo sân khấu vài tháng trước.
 
Thùy Dương tự tin trên sân khấu lớn

Trong 60 phút phát sóng, khán giả cũng đã có dịp theo dõi nhiều phần thi đặc sắc: Nhóm nhảy Big Toe (Ngón Chân Cái) – nhóm nhảy giàu thành tích nhất Việt Nam với hơn 18 năm theo đuổi nghệ thuật đường phố. Cô gái Hoàng Khánh Linh với gương mặt xinh đẹp đằm thắm và giọng ca nhẹ nhàng gợi cho người đối diện hình ảnh của nữ ca sĩ Phương Linh.

Chàng trai giả gái Bùi Minh Quyết gây bất ngờ với người xem bởi tiết mục kết hợp belly dance và hiphop, luật sư tập sự Trần Hữu Kiên trình diễn opera, Đoàn Thị Minh Hoàn với bộ môn nghệ thuật trình diễn (performance art), võ đường Thanh Phong với màn biểu diễn võ thuật thót tim…

 
Bên cạnh đó, những màn trình diễn thuộc dạng “thảm họa” cũng xuất hiện khá nhiều.
 


Một vài hình ảnh của các tiết mục khác

Ban giám khảo Thành Lộc, Thúy Hạnh và Huy Tuấn trong mùa thứ 2 này cũng có sự hòa hợp hơn hẳn, ít nhất là trong tập đầu tiên. Còn nhớ khi mùa đầu tiên được khởi động, 3 nhân vật chịu trách nhiệm cầm cân nảy mực đã ít nhiều hứng phải sự chỉ trích của khán giả vì bị nhận xét quá diễn kịch.

Năm nay, có vẻ như bộ ba đã trở nên quen thuộc với công việc của mình nên không có biểu hiện nào khiến khán giả cảm thấy có sự giả tạo, đặc biệt là Huy Tuấn đã để lại ấn tượng trong vai trò giám khảo khó tính nhưng rất có duyên của mình. Trong khi đó, Thúy Hạnh vẫn hoàn thành tốt vai trung lập, Thành Lộc cũng có phần tiết chế được điểm yếu nói dông dài.
 
Bộ 3 giám khảo đã có thể hiện khá suôn sẻ trong tập đầu

Vẫn còn quá sớm để đưa ra nhận xét nhận xét về MC Thanh Bạch. So với Chi Bảo và Quyền Linh của mùa trước, Thanh Bạch có lối dẫn sôi nổi và nhiều màu sắc hơn.

Dĩ nhiên, điều này không có gì quá khó so khả năng của anh - một trong những MC có nhiều kinh nghiệm khuấy động không khí như anh. Tuy nhiên, nhiều khán giả cũng cho rằng anh sử dụng quá nhiều ngôn ngữ hình thể cũng như có lối dẫn hơi quá... khích. 
 
MC Thanh Bạch nhận được cả lời khen lẫn lời chê

Vietnam’s Got Talent mùa thứ 2 vẫn còn rất nhiều thời gian để tạo được sức hút riêng của mình, dĩ nhiên điều này không phải là dễ dàng.

Trong khi các cuộc thi khác phát sóng cùng thời điểm đều tập trung vào một lĩnh vực như ca hát, khiêu vũ… thì chương trình này có lợi thế nằm ở chỗ là sân chơi của rất nhiều lĩnh vực nghệ thuật.

Ngược lại, nếu không tìm ra được những cá nhân thật sự nổi bật như Đăng Quân – Bảo Ngọc, Võ Trọng Phúc, Hương Thảo… như mùa trước, thì bao nhiêu tài năng cũng bằng thừa.

 
Tập 2 của chương trình sẽ được phát sóng trên VTV3, 20h chủ nhật tuần sau  ngày 9/12, hứa hẹn sẽ mang lại những màn trình diễn ấn tượng mà khán giả có thể chưa từng gặp bao giờ trên sân khấu.

 
Theo Infonet

Các tin cũ hơn